การแข่งขันครั้งใหม่ของบริษัททีวียักษ์ใหญ่ทั่วโลก: คุณภาพของภาพคือรากฐาน การใช้งานคือจิตวิญญาณ!

เมื่อวันที่ 11 มกราคม ฟิชเชอร์ ยวี่ ประธานของ Hisense Visual Technology ประกาศในมหกรรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ CES 2021 ซึ่งจัดในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกว่า ไฮเซ่นส์จำหน่ายผลิตภัณฑ์จอแสดงผลเทอร์มินัลได้มากกว่า 25 ล้านยูนิตในปี 2020 รั้งอันดับหนึ่งในตลาดจีนไว้ได้อย่างเหนียวแน่น สำหรับปี 2021 ไฮเซ่นส์จะมุ่งเน้นคุณภาพของภาพและการใช้งาน โดยจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ULED TV รุ่นใหม่ที่มีอัตราการรีเฟรชและช่วงไดนามิกสูง รวมถึง TriChroma Laser TV รุ่นใหม่

คุณภาพของภาพคือรากฐานของผลิตภัณฑ์ทีวี: ฟิชเชอร์ ยวี่ กล่าวว่า ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ EURO 2020 เราจะนำเสนอทีวี EURO 2020 ULED U7 เวอร์ชันพิเศษเพื่อแฟนบอลทั่วโลก นอกจากนี้ ไฮเซ่นส์ยังเปิดตัว Laser TV รุ่นใหม่ในงานนี้เช่นเคย โดยปีนี้ได้เปิดตัว TriChroma Laser TV หลายรุ่น ขนาด 75-300 นิ้ว เพื่อประกาศการเริ่มต้นยุคใหม่ของ TriChroma Laser TV โดย TriChroma Laser TV รุ่นใหม่มาพร้อมสถาปัตยกรรม RGB laser light source ซึ่งแสงสีต่าง ๆ แยกจากกันและถูกควบคุมอย่างดี ส่งผลให้สีมีความบริสุทธิ์มากขึ้น พร้อมเพิ่มความสว่าง 20% ในระดับพิกเซล และความสว่างของภาพ 430 nit นอกจากนี้ มาตรฐานขอบเขตของสีอาจสูงถึง 107% BT2020 และความครอบคลุมของขอบเขตของสีอาจสูงถึง 151% ของมาตรฐานสี DCI-P3 ซึ่งเหนือกว่าโรงภาพยนตร์เกือบ 50%

การใช้งานคือจิตวิญญาณของผลิตภัณฑ์ทีวี: ฟิชเชอร์ ยวี่ กล่าวว่า หน้าจอมีความสำคัญอย่างยิ่งในการปรับวิถีชีวิตของเราด้วยคุณประโยชน์และฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นเอกลักษณ์ ในปี 2020 อันท้าทาย ไฮเซ่นส์ได้ให้ความสำคัญกับความบันเทิงภายในบ้านและเปิดตัวผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น Social TV, 8K dual-screen TV และ TriChroma Laser TV ที่สามารถรองรับการประชุมทางไกลหลายพันคน สำหรับปี 2021 ไฮเซ่นส์จะเดินหน้าขยายฟังก์ชันการใช้งานของจอขนาดใหญ่ในฐานะศูนย์กลางของบ้านอัจฉริยะ เพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลภายในบ้าน โดยผลิตภัณฑ์ Social Screen ของไฮเซ่นส์สามารถรองรับการทำงานที่บ้าน การเรียนออนไลน์ การดูแลผู้สูงวัยที่บ้าน การออกกำลังกาย รวมถึงความต้องการทางสังคมและธุรกิจที่หลากหลาย ขณะที่ผลิตภัณฑ์ Eco Screen จะเน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง โดยอิงการเปลี่ยนแปลงของเวลาและพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิตในบ้าน และออกแบบมาให้ครอบคลุมองค์ประกอบที่หลากหลายในชีวิตประจำวัน ทั้งการเรียน การทำงาน การพักผ่อนและความบันเทิง การจัดการชีวิต การจัดการภาพลักษณ์ ฯลฯ

ยกตัวอย่างเช่น ไฮเซ่นส์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Eco Screen รองรับการศึกษาแบบหน้าจอสัมผัส เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการศึกษาของเด็ก ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการเรียนที่บ้าน การทำการบ้าน การจำลองการสอบ และการศึกษารูปแบบอื่น ๆ นอกจากนั้นยังมีผลิตภัณฑ์ Home Fitness Screen สำหรับคนรักการออกกำลังกาย ซึ่งรองรับการออกกำลังกายออนไลน์และผ่านวิดีโอ คำแนะนำจาก AI และสามารถวางแผนการออกกำลังกายส่วนบุคคล รวมทั้งบันทึกข้อมูลการออกกำลังกาย ขณะเดียวกัน ไฮเซ่นส์ยังเอาใจคอเกมด้วยผลิตภัณฑ์จอขนาดใหญ่ที่รองรับเกมคอนโซล เกมบนคลาวด์ และเกมออนไลน์ นอกจากนี้ ไฮเซ่นส์จะเปิดตัวจอในรถยนต์ จอโปร่งใส และจอแสดงผลคู่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ Eco Screen ในบ้านที่สามารถรองรับบริการชุมชนอย่างการให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ทางไกลและการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกในชุมชน ตลอดจนบริการอื่น ๆ เช่น การนำทาง การศึกษา และการประชุมทางไกล

ขณะเดียวกัน ไฮเซ่นส์จะเดินหน้าปรับปรุงคุณภาพของภาพและประสบการณ์การรับชมด้วยความสามารถของชิป โดยจะผลิตชิปหน้าจอคู่ 4K120Hz, ชิปประมวลผลภาพ 8K 120Hz, ชิปเสียงอัจฉริยะ AISOC และชิป AI Vision SOC โดยชิปเหล่านี้จะนำไปใช้กับ ULED TV ทีวีความละเอียดสูงขายดีที่สุดซึ่งนำเสนอภาพและเสียงสุดตื่นตาเหนือจินตนาการให้แก่ผู้บริโภค ทั้งนี้ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีจอแสดงผลสมัยใหม่กำลังท้าทายข้อจำกัดของเวลา พื้นที่ และจำนวนอุปกรณ์ที่เข้าถึง โดยจอรุ่นใหม่จะสามารถเชื่อมบริการ ประสบการณ์โซเชียล และผู้คนเข้าด้วยกัน คุณภาพของภาพและประสบการณ์การใช้งานที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลาช่วยเสริมสถานะอันแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ทีวี และทำให้ตลาดทีวีทั่วโลกฟื้นตัว บริษัททีวียักษ์ใหญ่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับการแข่งขันครั้งใหม่

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1417822/Hisense.jpg
คำบรรยายภาพ: สำหรับปี 2021 ไฮเซ่นส์จะมุ่งเน้นคุณภาพของภาพและการใช้งาน โดยจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ULED TV รุ่นใหม่ที่มีอัตราการรีเฟรชและช่วงไดนามิกสูง รวมถึง TriChroma Laser TV รุ่นใหม่

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์