เอมิเรตส์นำร่องการทดลองใช้ IATA Travel Pass แอปพลิเคชันอัจฉริยะเพื่อการเดินทางที่ราบรื่นและปลอดภัยยิ่งขึ้นในช่วงโควิด-19

สายการบินเอมิเรตส์ร่วมมือกับสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) เพื่อเป็นหนึ่งในสายการบินแรกในโลกที่ทดลองใช้ IATA Travel Pass ซึ่งเป็นแอปบนมือถือที่ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถจัดการการเดินทางได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย ตามข้อกำหนดของรัฐบาลเกี่ยวกับการทดสอบ หรือการฉีดวัคซีนโควิด-19

IATA Travel Pass จะช่วยให้ผู้โดยสารของเอมิเรตส์สามารถสร้าง “หนังสือเดินทางดิจิทัล” เพื่อยืนยันผลตรวจโควิด-19 หรือการฉีดวัคซีนว่า ผ่านมาตรการและเป็นไปตามข้อกำหนดของจุดหมายปลายทางก่อนการเดินทาง นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ใบรับรองการทดสอบและการฉีดวัคซีนกับเจ้าหน้าที่และสายการบินผ่านแอป เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางอีกด้วย โดยแอปใหม่นี้จะช่วยให้นักเดินทางสามารถจัดการเอกสารการเดินทางทั้งหมดในรูปแบบดิจิทัล เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ก่อนการเปิดตัวเต็มรูปแบบ สายการบินเอมิเรตส์จะดำเนินการเฟสแรกในดูไบ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการทดสอบ COVID-19 ด้วยวิธี PCR Test ก่อนการเดินทาง ในระยะเริ่มต้นนี้ซึ่งคาดว่าจะเริ่มในเดือนเมษายน ลูกค้าของสายการบินเอมิเรตส์ที่เดินทางจากดูไบจะสามารถแชร์สถานะการทดสอบ COVID-19 กับสายการบินได้โดยตรงก่อนที่จะไปถึงสนามบินผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อให้ระบบทำการจัดส่งและกรอกข้อมูลในการเช็คอินโดยอัตโนมัติ

แอปพลิเคชัน IATA Travel Pass จะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถค้นหาข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับข้อกำหนดการเดินทางสำหรับทุกจุดหมายปลายทาง ไม่ว่าผู้โดยสารจะเดินทางมาจากที่ใด นอกจากนี้ยังรวมถึงการลงทะเบียนการทดสอบและศูนย์ฉีดวัคซีน ซึ่งจะมอบความสะดวกมากยิ่งขึ้นให้กับผู้โดยสารในการค้นหาศูนย์ทดสอบและห้องปฏิบัติการในสถานที่ออกเดินทาง ที่ตรงตามมาตรฐานการทดสอบโควิด-19 และการฉีดวัคซีนที่จุดหมายปลายทางกำหนด

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังช่วยให้ห้องปฏิบัติการและศูนย์ทดสอบที่ได้รับอนุญาตสามารถส่งผลการทดสอบ หรือใบรับรองการฉีดวัคซีนให้กับผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย โดยสำนักบริหารการทะเบียนโลกซึ่งบริหารโดย IATA จะจัดการและอนุญาตให้มีการเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นอย่างปลอดภัยระหว่างผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นและไร้รอยต่อสำหรับนักเดินทาง

สายการบินเอมิเรตส์มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นให้กับลูกค้า โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา บริษัท ได้เปิดตัวการเดินทางแบบไร้สัมผัสพร้อมการเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคลสำหรับยืนยันตัวบุคคลและบริการอื่น ๆ อาทิ การเช็คอินด้วยตนเอง เครื่องฝากสัมภาระอัตโนมัติที่สนามบินนานาชาติดูไบ ซึ่งเป็นส่วนช่วยในการลดสัมผัสเพื่อมอบประสบการณ์ที่สนามบินที่ราบรื่นและปลอดภัยยิ่งขึ้น

ที่มา: สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์