iClick Interactive จับมือ Tencent International Business Group ร่วมกันพัฒนาโซลูชันอัจฉริยะสำหรับตลาดเอเชียแปซิฟิก

สองบริษัทร่วมกันพัฒนาโซลูชัน SaaS “Smart Retail” และ “Smart Travel” พร้อมโปรโมท “Smart Conference” ผ่านโซลูชัน Tencent Cloud Conference

iClick Interactive Asia Group Limited (NASDAQ: ICLK) ผู้ให้บริการโซลูชันการตลาดออนไลน์และข้อมูลองค์กรในจีน ประกาศว่า บริษัทจะพัฒนาโซลูชัน SaaS “Smart Retail” และ “Smart Travel” ร่วมกับ Tencent International Business Group (Tencent IBG) โดยโซลูชันใหม่นี้จะให้บริการในฮ่องกง เกาหลีใต้ และไทยเป็นอันดับแรก ก่อนจะขยายไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิกในอนาคต นอกจากนี้ iClick จะใช้ฐานลูกค้าในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อโปรโมท “Smart Conference” ที่ได้รับขุมพลังจากโซลูชัน Tencent Cloud Conference (TCC)

โซลูชัน SaaS สุดล้ำนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Enterprise Solutions ที่ iClick เพิ่งพัฒนาขึ้นใหม่ โดยมีการผนวกรวมเทคโนโลยี AI แชทบอท และการจดจำใบหน้าของ Tencent Cloud เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้แก่ WeChat Mini Programs ที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว โซลูชันใหม่นี้อาศัยศักยภาพด้านข้อมูลที่ไม่มีใครเทียบได้ของ iClick ประกอบกับความครอบคลุมผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 98% ในจีน และประสบการณ์ในฐานะผู้บุกเบิกโซลูชัน SaaS สำหรับอุตสาหกรรมการค้าปลีกและการท่องเที่ยว รวมทั้งระบบนิเวศขนาดมหึมาและเทคโนโลยีขั้นสูงของ Tencent เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างประเทศสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจในจีนด้วยการดำเนินงานข้ามพรมแดนที่ง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องมีองค์กรจีนเพื่อจดทะเบียนในแพลตฟอร์มบุคคลที่ 3 โซลูชัน SaaS ของ iClick ที่ปรับตามความต้องการได้จะช่วยให้บรรลุศักยภาพของตลาดการค้าปลีกและการท่องเที่ยวทั่วโลก สำหรับอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ โซลูชัน SaaS เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการช่วยให้นักการตลาดต่างประเทศเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคจากจีนที่มีจำนวนมหาศาล และช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถสร้างความจงรักภักดีของลูกค้า ทำให้คว้าโอกาสข้ามพรมแดนได้

ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ iClick จะใช้ฐานลูกค้าที่กว้างขวางของบริษัทเพื่อให้บริการลูกค้าปลายทางด้วยโซลูชันการประชุมอัจฉริยะผ่าน Tencent Cloud Conference ที่ปลอดภัยและไร้รอยต่อ โดย Tencent Cloud Conference อาศัยเทคโนโลยีสุดล้ำของ Tencent Cloud และประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้ามากมายตลอดมา จึงสามารถนำไปใช้ได้อย่างกว้างขวางในการประชุมทางธุรกิจ การประชุมประจำปี งานโรดโชว์ การบรรยาย การประชุมอุตสาหกรรม และอีกมากมาย โซลูชันนี้ช่วยให้ลูกค้าจัดการการประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสร้างประสบการณ์แบบออนไลน์ ดิจิทัล และไร้กระดาษ โดยอาศัยเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า นามบัตรอิเล็กทรอนิกส์ การแปลภาษาทันที วิดีโอไลฟ์สด และเทคโนโลยีอื่น ๆ อีกมากมาย 

หลังการเปิดตัวธุรกิจร่วมทุนระหว่าง iClick กับ VGI เมื่อเดือนเมษายน 2562 ทั้งสองบริษัทได้ช่วยให้แบรนด์ในต่างประเทศสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าในจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งรวมถึงนักท่องเที่ยวจีนผู้มั่งคั่งที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันต่อไปเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าถึงโอกาสมากมายในจีนอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

“โซลูชัน SaaS อัจฉริยะรุ่นใหม่นี้เป็นตัวพลิกเกมสำหรับอุตสาหกรรมการค้าปลีกและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศในไทย” เนลสัน เหลียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท VGI กล่าว “จุดแข็งด้านระบบดิจิทัลของ iClick และการเป็น Platinum Partner ในต่างประเทศของ Tencent IBG จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ในไทยสามารถเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคจากจีน ด้วยกลยุทธ์แบบเล็งเป้าหมายและเฉพาะเจาะจง รวมถึงโซลูชันชั้นนำของตลาดที่จะช่วยปลดล็อกโอกาสการค้าปลีกข้ามพรมแดนอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

“โซลูชันนี้ให้บริการในฮ่องกง เกาหลีใต้ และไทยก่อน ซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาด จากนั้นเราจะขยายการให้บริการไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิกต่อไป และนี่คือเครื่องยืนยันความเชื่อมั่นในศักยภาพของ Enterprise Solutions ของเรา ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของความยืดหยุ่นและความสามารถในการข้ามพรมแดนของธุรกิจเรา ในช่วงที่โรคโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก เรายังคงได้รับการยอมรับจากลูกค้า โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่เผชิญกับความท้าทายอย่างการค้าปลีกและการท่องเที่ยว เพราะเราช่วยให้ลูกค้าข้ามผ่านความผันผวนของเศรษฐกิจมหภาคและเตรียมรับช่วงเวลาแห่งการฟื้นตัว”

นี่เป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่าง iClick กับ Tencent หลังจากที่ iClick ได้รับการแต่งตั้งเป็น Platinum Partner ในต่างประเทศของ Tencent IBG และจะมีการร่วมมือกันอีกในอนาคต ในโอกาสนี้ iClick ได้เร่งโปรโมท Marketing Solutions ในเอเชียด้วย ในขณะที่บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาตนเองสู่การเป็นแพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับองค์กรและแพลตฟอร์มการตลาดครบวงจร

เกี่ยวกับ  iClick Interactive Asia Group Limited

iClick Interactive Asia Group Limited (NASDAQ: ICLK) คือผู้ให้บริการโซลูชันการตลาดออนไลน์และข้อมูลองค์กรที่เชื่อมโยงนักการตลาดทั่วโลกกับลูกค้าในจีน แพลตฟอร์มที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย จึงมีความสามารถในการทำการตลาดผ่านหลายช่องทาง ตลอดจนบรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่หลากหลายโดยขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและระบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้นักการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในจีน ทั้งนี้ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2552 โดยมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง และดำเนินงานใน 10 ประเทศทั่วโลกทั้งในเอเชียและยุโรป

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ir.i-click.com

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งรวมถึงข้อความที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ทางธุรกิจ ผลการดำเนินงาน และผลประกอบการทางการเงินของบริษัท ข้อความเหล่านี้มีลักษณะเป็น “การคาดการณ์อนาคต” ตามความหมายของมาตรา 21E แห่งกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ปี 2477 และกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 ของสหรัฐอเมริกา ข้อความคาดการณ์อนาคตสามารถบ่งชี้ได้ด้วยคำว่า “จะ” “คาดว่า” “คาดการณ์” “อนาคต” “ตั้งเป้า” “วางแผน” “เชื่อว่า” “ประมาณการ” “เชื่อมั่น” และคำที่มีความหมายในทำนองเดียวกัน ข้อความคาดการณ์อนาคตอ้างอิงจากการคาดการณ์ของผู้บริหาร ณ ปัจจุบัน รวมถึงสภาพตลาดและการดำเนินงาน ณ ปัจจุบัน และมีความสัมพันธ์กับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ ทั้งที่ทราบและไม่ทราบ ซึ่งทั้งหมดยากที่จะคาดเดาและอาจอยู่เหนือการควบคุมของบริษัท ข้อความคาดการณ์อนาคตมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมายที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ เช่น ความผันผวนของอัตราการเติบโตของบริษัท, ความสำเร็จในการใช้กลยุทธ์การค้าปลีกรูปแบบใหม่ รวมถึงการขยายโซลูชันนอกเหนือจากธุรกิจการตลาดออนไลน์, ความสำเร็จในการสร้างแพลตฟอร์ม CRM & Marketing Cloud, ความสามารถในการรักษาลูกค้าเดิมหรือดึงดูดลูกค้าใหม่, ความสามารถในการรักษาช่องทางการเผยแพร่คอนเทนต์และการเจรจาเงื่อนไขสัญญาที่เอื้อต่อบริษัท, การแข่งขันในตลาด ซึ่งรวมถึงการแข่งขันกับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการตลาดออนไลน์อิสระและกับบริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่, การยอมรับโซลูชันเทคโนโลยีการตลาดออนไลน์และโซลูชันองค์กร, ประสิทธิภาพของอัลกอริทึมและดาต้าเอ็นจินของบริษัท, ความสามารถในการรวบรวมและใช้ข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ, ความสามารถและการบรรลุผลสำเร็จจากการควบรวมกิจการ การลงทุน หรือการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์, ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ, สภาพเศรษฐกิจโดยทั่วไปในจีนและดินแดนอื่นที่บริษัทดำเนินงาน รวมถึงกฎข้อบังคับในจีนและดินแดนอื่นที่บริษัทดำเนินงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ได้ถูกรวบรวมไว้ในรายงานประจำปี Form 20-F ของบริษัท รวมถึงเอกสารอื่น ๆ ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ ข้อมูลทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์นี้และในเอกสารแนบเป็นข้อมูล ณ วันที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ และบริษัทไม่มีพันธะผูกพันในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์อนาคต เว้นแต่เป็นไปตามบังคับของกฎหมาย

สามารถติดต่อเราได้ที่

บริษัท วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี จำกัด
ชมพูนุช อติพรพาณิชย์
ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ
โทร: 092 289 6264
อีเมล: [email protected]  

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์