Parallel Wireless เป็นเวนเดอร์รายแรกที่ขับเคลื่อนโครงการ OpenRAN Community Lab ของ TIP ในอินโดนีเซีย

Open RAN เครือข่าย 2G 3G 4G ที่ล้ำสมัยที่สุดจะช่วย Telkomsel, Indosat Ooredoo, XL Axiata และ Smartfren ให้บริการ Open RAN ในอินโดนีเซีย

Parallel Wireless, Inc. บริษัท Open RAN ชั้นนำในสหรัฐผู้ให้บริการมาโครโซลูชัน Open RAN ที่รองรับ O-RAN บนเครือข่าย 2G 3G 4G 5G สำหรับการเชื่อมต่อพื้นที่ชนบทและเขตเมืองหนึ่งเดียวของโลก ประกาศว่าบริษัทเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ Open RAN รายแรกที่ขับเคลื่อนโครงการ Open RAN ใน Community Lab ของ Telecom Infra Project (TIP) ในอินโดนีเซีย

เพราะโทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือหลักที่ใช้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตในอินโดนีเซีย อัตราการใช้มือถือจึงพุ่งสูงขึ้นอย่างมากจาก 20% ในปี 2005 เป็นกว่า 80% ในปัจจุบัน แม้ว่าผู้ใช้ต้องการดาต้าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว แต่ความสามารถของลูกค้าในการจ่ายเงินเพื่อการใช้งานที่มากขึ้นนั้นมีจำกัด ด้วยเหตุนี้ แรงกดดันสำหรับเหล่า MNO ระดับภูมิภาคเพื่อลดต้นทุนต่อ GB จึงสูงมากกว่าแต่ก่อน

ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในอินโดนีเซียต่างกำลังมองหาสถาปัตยกรรมใหม่ ๆ เช่น Open RAN ในการนำฮาร์ดแวร์ไปใช้ประโยชน์ เปิดอินเตอร์เฟซ RAN เพื่อเลี่ยงปัญหาการดำเนินงานของเวนเดอร์ ผสมผสานและจับคู่ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ตลอดจนใช้ฟังก์ชันซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เพื่อมอบความน่าเชื่อถือและคุณภาพของประสบการณ์เครือข่าย ด้วยต้นทุนการดำเนินการที่ลดลงอย่างมาก

เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลอินโดนีเซียในการเป็นหนึ่งในประเทศดิจิทัลที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Community Lab ของ TIP จะช่วยเหล่าโอเปอเรเตอร์เครือข่ายมือถืออินโดนีเซียในการทดสอบและใช้เทคโนโลยี OpenRAN ให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของพวกเขา เพื่อให้มีอำนาจซื้อมากขึ้นในขณะที่พวกเขากำลังเดินหน้าเปลี่ยนแปลงระบบนิเวศโทรคมนาคม นวัตกรรม และอนาคตของอุตสาหกรรมในภูมิภาคดังกล่าว เพื่อสนับสนุนฐานลูกค้าที่มีความหลากหลายบนเครือข่าย 4G วันนี้ และ 5G วันหน้า

Community Lab สะท้อนให้เห็นระบบนิเวศใหม่สำหรับการใช้งาน Open RAN ดังนี้

– TIP รับหน้าที่ทดสอบและตรวจสอบความถูกต้องสำหรับการใช้งาน Open RAN ในภูมิภาค

– Telkom University จัดหาทรัพยากรทางวิศวกรรมเพื่อสร้างความพร้อมสำหรับการใช้งานโซลูชัน

– กระทรวงสื่อสารในอินโดนีเซียสนับสนุนความพยายามนี้ เพื่อเป็นเครื่องมือเชื่อมต่อผู้คนมากขึ้นด้วย OpenRAN

– ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือชั้นนำ 4 ราย (Telkomsel, Indosat Ooredoo, XL Axiata และ Smartfren) ทดสอบโซลูชัน Parallel Wireless Open RAN ในห้องปฏิบัติการดังกล่าว โดยมีแผนเพื่อใช้งานโซลูชัน Open RAN ในเครือข่ายจริงเพื่อขยายความครอบคลุมด้วยต้นทุนที่ถูกลงอย่างมาก

– AMDOCS มอบความเชี่ยวชาญด้านการวางระบบ

– นวัตกรรมซอฟต์แวร์ Parallel Wireless ใน ALL G Open RAN และความเชี่ยวชาญในการให้บริการ Open RAN ใน 6 ทวีปในช่วงกว่า 6 ปีหลัง และเปิดระบบนิเวศวิทยุและเซิร์ฟเวอร์สำหรับ Open RAN โดย Parallel Wireless ยังจะสนับสนุนโปรแกรมการฝึกอบรมเพื่อสร้างระบบนิเวศ Open RAN ในอินโดนีเซียด้วย

TIP สนับสนุน Open RAN มาโดยตลอด เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมอุตสาหกรรม ลดต้นทุนการนำไปใช้ และหลีกเลี่ยงปัญหาติดขัดเรื่องเวนเดอร์ (vendor lock-in)

โซลูชัน O-RAN แบบคลาวด์เนทีฟที่รองรับ ALL G ของ Parallel Wireless ได้แสดงให้เห็นประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง รวมถึงคุณภาพของบริการ และประโยชน์ด้านต้นทุนสำหรับโอเปอเรเตอร์ทั่วโลก เช่น

– ระบบนิเวศ Open RAN RRU ที่ล้ำสมัยที่สุด อัปเกรดซอฟต์แวร์เป็น 5G ได้ และสามารถรองรับการแบ่ง RAN ที่สอดรับกับ 3GPP

– vBBU แบบ COTS เพื่อมอบขีดความสามารถที่ยืดหยุ่นแก่ลูกค้าปลายทาง

– แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ Open RAN บน 2G 3G 4G ที่ล้ำสมัยที่สุด ซึ่งสร้างระบบ RAN แบบเวอร์ชวลเพื่อลดต้นทุน จากความเรียบง่าย เป็นอัตโนมัติ และเสมือนจริงเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังมอบการเคลื่อนที่ที่ไร้รอยต่อ ทลายข้อจำกัดในพื้นที่ และมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าปลายทาง

การประกาศในวันนี้เป็นไปตามความมุ่งมั่นของ TIP ที่จะทดสอบและนำเทคโนโลยี OpenRAN ไปให้บริการทั่วโลก ความพยายามทั่วโลกนี้ประกอบด้วย PlugFests การพัฒนางานออกแบบอ้างอิง และการทดสอบและใช้งานเป็นเวลา 4 ปี

คำกล่าวสนับสนุน

Attilio Zani ผู้อำนวยการ TIP กล่าวว่า “TIP Community Lab ในอินโดนีเซีย เป็นตัวอย่างกลยุทธ์ความร่วมมือของ TIP นำมาซึ่งการรวมตัวของกลุ่มบริษัทและองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมอย่าง Parallel Wireless รวมถึงผู้กำหนดนโยบายและมหาวิทยาลัย เพื่อเร่งการพัฒนาโซลูชันมาตรฐานแยกส่วนที่ใช้งานร่วมกันได้ และให้ประโยชน์กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เรายินดีที่ได้รับการสนับสนุนจาก Parallel Wireless สำหรับ Community Lab แห่งแรกของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

Keith Johnson ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ Parallel Wireless กล่าวว่า “อุตสาหกรรมโทรคมนาคมมีความต้องการให้เครือข่ายเปิดกว้างและยืดหยุ่น เพื่อลดต้นทุนการติดตั้งและการดูแลรักษา เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ TIP เพื่อเปิดใช้ระบบนิเวศแบบเปิดของโซลูชัน RAN แบบแยกส่วนบนอินเตอร์เฟซเปิด และมาตรฐาน O-RAN และเพื่อเป็นเวนเดอร์ Open RAN แห่งแรกที่ได้ขับเคลื่อน TIP Community Lab ในอินโดนีเซียด้วย Open RAN สำหรับโอเปอเรเตอร์เครือข่ายมือถือชั้นนำในภูมิภาค”

เกี่ยวกับ Parallel Wireless

ที่ Parallel Wireless เราเชื่อว่าซอฟต์แวร์มีพลังที่จะปลดปล่อยโอกาสที่มหัศจรรย์ให้กับโลก เราจะเข้าไปเปลี่ยนวิธีการสร้างและดำเนินงานของเครือข่ายไร้สาย ด้วยการจินตนาการใหม่ว่าฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และคลาวด์สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไรเพื่อเปลี่ยนแปลงการติดตั้งทางเศรษฐกิจสำหรับลูกค้าของเรา แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ ALL G O-RAN ของเราสร้างสถาปัตยกรรม RAN อัจฉริยะและปลอดภัยแบบเปิดเพื่อส่งมอบการเชื่อมต่อไร้สายให้ประชาชนทุกคนสามารถเชื่อมต่อกันได้ทุกที่ทุกเวลาในทุกวิธีที่พวกเขาต้องการ เรามีส่วนร่วมกับ MNO ทั่วโลกกว่า 50 รายและคว้ารางวัลในอุตสาหกรรมมาแล้วมากกว่า 74 รายการ หัวใจหลักของเราคือทีมงานซึ่งเป็นนักจินตนาการใหม่ที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรม การทำงานร่วมกัน การเปิดกว้าง และความสำเร็จของลูกค้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.parallelwireless.com รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง LinkedIn และ Twitter

เกี่ยวกับ Telecom Infra Project

Telecom Infra Project (TIP) คือกลุ่มบริษัทและองค์กรระดับโลกที่กำลังขับเคลื่อนโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพัฒนาการเชื่อมต่อระดับโลก ครึ่งหนึ่งของประชากรโลกยังไม่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และสำหรับคนที่เชื่อมต่อแล้วก็มักไม่เพียงพอ สิ่งนี้เป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงคุณประโยชน์อันมากมายของอินเทอร์เน็ตทั้งในแง่การใช้งานทั่วไปและการค้า จนส่งผลกระทบต่อการเติบโตของ GDP ทั่วโลก นอกจากนี้ การขาดความยืดหยุ่นในโซลูชันปัจจุบัน ซึ่งย่ำแย่ลงไปอีกจากการมีผู้ให้บริการเทคโนโลยีไม่กี่เจ้า ได้สร้างความท้าทายสำหรับโอเปอเรเตอร์ในการสร้างและอัปเกรดเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพ TIP ก่อตั้งในปี 2016 เป็นชุมชนที่มีสมาชิกหลากหลาย ประกอบด้วยบริษัทหลายร้อยแห่ง ไล่ตั้งแต่ผู้ให้บริการและพาร์ทเนอร์เทคโนโลยี ไปจนถึงผู้บูรณาการระบบ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมการเชื่อมต่อ เราทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนา ทดสอบ และให้บริการโซลูชันมาตรฐานแบบเปิดและแยกส่วนที่ทำให้การเชื่อมต่อมีคุณภาพสูงตามที่โลกต้องการในปัจจุบันและในอีกหลายสิบปีหลังจากนี้ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.telecominfraproject.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1004727/PW_FullColor_CMYK_Logo.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์