ทริส คอร์ปอเรชั่น เตรียมจัดงาน TRIS Annual Forum ภายใต้แนวคิด “Maturity in Privacy” เผยแพร่ความสำคัญของ Data Governance และ พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ทริส คอร์ปอเรชั่น เตรียมจัดงาน TRIS Annual Forum ภายใต้แนวคิด “Maturity in Privacy” เผยแพร่ความสำคัญของ Data Governance และ พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลผ่านมุมมองวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการ เพื่อเป็นประโยชน์แก่หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ ณ Conrad Bangkok Hotel หรือบุคคลทั่วไปสามารถลงทะเบียนรับชมออนไลน์ฟรี

นายสมพร จิตเป็นธม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ทริส) บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจในการพัฒนาองค์กร เปิดเผยว่า ทริสเตรียมจัดงานสัมมนาประจำปี 2564 TRIS Annual Forum ภายใต้แนวคิด “Maturity in Privacy” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ และสร้างความตระหนัก เกี่ยวกับ ธรรมภิบาลข้อมูล (Data Governance) และการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (Personal Data Protection Act (PDPA) Compliance) ให้กับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน ที่สนใจ

สำหรับธรรมภิบาลข้อมูล หรือ Data Governance คือ แนวคิดและกระบวนการจัดการข้อมูลสำหรับองค์กรที่ให้ความสำคัญกับข้อมูลเป็นหลัก โดยเชื่อว่าข้อมูลนั้นเป็นทรัพย์สินที่มีค่าอย่างหนึ่งสำหรับองค์กรหรือที่มักเรียกกันว่า “Data as an Asset” ทำให้ต้องมีวิธีบริหารจัดการเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง และปลอดภัย เพื่อใช้ในการพัฒนาการบริหารจัดการข้อมูลองค์กร

ขณะที่ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ PDPA มีผลบังคับใช้ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2562 แต่ในหมวดที่เกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจ มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิ.ย. 2564 เพื่อช่วยคุ้มครอง “ข้อมูลส่วนบุคคล” และ “ข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว” ทั้งทางออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยให้สิทธิกับเจ้าของข้อมูลอย่างครอบคลุม ทั้งการได้รับแจ้งว่าจะมีการเก็บข้อมูล การแก้ไข คัดค้านการจัดเก็บ การระงับใช้ ไปจนถึงการขอลบข้อมูลตามคำร้องขอใช้สิทธิจากเจ้าของข้อมูล

ทั้งนี้ ในฐานะที่ทริส คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจในการพัฒนาองค์กร เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงจัดงานสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อม เพื่อทำความเข้าใจและค้นหาคำตอบเกี่ยวกับ Data Governance และการปฏิบัติตามพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562

ภายในงานรวบรวมได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ TRIS Corporation และวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการ คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คุณวรรณวิทย์ อาขุบุตร ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คุณนนทวัตต์ สาระมาน นายกสมาคมส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีไซเบอร์ (CIPAT) และกรรมการสภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย (Digital Council of Thailand) ผศ.ดร.มัชฌิกา อ่องแตง อาจารย์ประจำวิทยาลัยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และคณะอนุกรรมการ มาตรฐานปฏิบัติด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain Standard of Practice) วสท. บริษัทเชื่อว่างานสัมมนาครั้งนี้ จะสามารถให้ข้อมูลและแนวทางที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้รับชมในการนำไปปรับใช้กับองค์กรธุรกิจต่อไป

งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 11 มีนาคม 2564 เวลา 8.30 – 12.00 น. ณ ห้องบอลรูม 2-3 ชั้น 4 โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ สำหรับองค์กรที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานในส่วน Regular Guest ได้สูงสุดองค์กรละ 2 ท่าน ฟรี! ส่วนบุคคลทั่วไปที่สนใจ ขอสงวนสิทธิ์ลงทะเบียนเข้าร่วมรับชมงานผ่าน LIVE ด้วยบัตร Online Guest เท่านั้น เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ COVID-19 https://www.ticketmelon.com/wlda/tris2021 รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ทางแฟนเพจ TRIS Corporation Limited : https://www.facebook.com/TRISCorporationLimited

ที่มา: เวิร์คลิ้งค์ ดาเอเจนซี่