สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ จับมือ การีนา จัดแข่งอีสปอร์ตการกศุลสมทบทุนพัฒนาวัคซีน จุฬาฯ-ใบยา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2แสนบาท ในงาน “104 ปีจุฬาฯ อยู่ไหนก็คืนเหย้าได้

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) ผนึกกำลัง บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จัดใหญ่ “RoV-Chula Alumni Charity Tournament 2021” อีสปอร์ตทัวร์นาเมนต์การกุศลในงานคืนเหย้าออนไลน์ “104 ปี จุฬาฯ อยู่ไหนก็คืนเหย้าได้” ชวนเหล่าเกมเมอร์จุฬาฯ และผู้ที่สนใจท้าดวลชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท และร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการพัฒนาวัคซีนจุฬาฯ-ใบยา ในโครงการวัคซีนเพื่อคนไทย เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 24 มีนาคม 2564 ทางเว็บไซต์ www.chulaalumniesport.com และรับชมการแข่งขันแมตช์พิเศษในคืนวันที่ 26 มีนาคม 2564 20.00 น. เป็นต้นไป คู่แรก ทีมอีสปอร์ต กฟผ. พบ ทีมอีสปอร์ต ปตท. คู่ที่สองแมตช์กระชับมิตรน้องพี่ทีมรวม All Stars และนักกีฬาโปรลีก ทางเพจ Chula Alumni และ Garena RoV Thailand

อีสปอร์ตการกุศลในงาน “104 ปี จุฬาฯ อยู่ไหนก็คืนเหย้าได้”

จากเวทีร่วมพูดคุยในหัวข้อ “ESPORT : A New Emerging Lifestyle in Thai Society” ดร.ยรรยง ไทยเจริญ ประธานกรรมการจัดกิจกรรมอีสปอร์ต 2564 เผยว่า “คณะกรรมการดำเนินงานเล็งเห็นว่ากิจกรรมอีสปอร์ตเป็นกีฬายอดนิยมในยุคปัจจุบันรองรับไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล โดยการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่ทั่วถึงมากขึ้นของคนรุ่นใหม่ทำให้วงการเกมออนไลน์ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะยิ่งส่งผลดีหากนำกิจกรรมที่อยู่ในความสนใจของคนรุ่นใหม่เช่นนี้มาใช้เป็นแพลตฟอร์มให้ชาวจุฬาฯ ทุกเจนเนอเรชั่นได้กระชับความสัมพันธ์กันตามวิถีใหม่ นอกจากความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจแล้ว สนจ.ยังชวนเหล่าเกมเมอร์มาเป็นผู้ให้โดยร่วมกันบริจาคเงินตามกำลังสนับสนุนโครงการวัคซีนเพื่อคนไทย โดยมูลนิธิซียูเอ็นเทอร์ไพรส์ ที่กำลังพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิดจุฬาฯ-ใบยาใช้เองภายในประเทศอีกด้วย”

ทางด้าน คุณมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ธุรกิจอุตสาหกรรมเกมและ Esports ในเมืองไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในปี 2020 ประมาณร้อยละ 30 มูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท เกมในปัจจุบันกลายเป็น Mainstream Entertainment รูปแบบหนึ่ง และในปัจจุบันไม่ใช่การเล่นแค่คนเดียวแล้วแต่เล่นด้วยกันเป็นทีมทำให้ เกิด Community ของกลุ่มคนที่มีความชอบเหมือนๆกัน และหากเทียบกับฟุตบอล การเล่นเกมก็ถือเป็นกีฬา เหมือนเราเตะบอลไม่เก่งแต่เราก็ชอบดูบอลมีทีมบอลในดวงใจ พี่ก็เหมือนกันพี่ก็เล่นเกมไม่เก่ง แต่พี่ก็มีทีมที่พี่เชียร์ เวลาเขาแข่ง RoV, Free Fire, FIFA Online จะมีคอมมูนิตี้ของทั้งผู้ชมและนักกีฬาเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งทัวร์นาเมนต์ในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก เด็กไทยนี่เก่งนะคะ เพราะชนะทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมาหลายรายการแล้ว อีสปอร์ตจึงเป็น Content-based อย่างหนึ่งที่เข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เป็นตัวเชื่อม Generation Gap ไม่ใช่เพียงแค่ Gen X, Gen Y, Gen Z แต่ยังไล่ขึ้นไปถึง Baby Boomer หรือ Silver Lining บางท่านก็มาเล่นเกม เพราะใช้เป็นตัวเชื่อมระหว่างเขาเข้ากับลูกหลาน ไม่ได้บอกว่าเขาต้องเล่นให้เก่ง แต่เล่นแค่ให้พอรู้ พอที่จะคุยกันได้ เกมจึงถือว่าเป็นสื่อกลางที่เชื่อมทุกวัยเข้าด้วยกันสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และได้เข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของทุกเพศทุกวัยในปัจจุบัน”

RoV-Chula Alumni Charity Tournament 2021

คุณกฤตย์ พัฒนเตชะ Senior Director, Head of Thailand – Garena เผยว่า  “ต้องขอขอบคุณ สนจ. ที่ให้เกียรติเลือกเกม RoV มาเป็นส่วนหนึ่งในงานคืนเหย้า 104 ปี จุฬาฯ นะครับ ถือว่าเป็นแนวคิดที่ทันสมัยมาก ความร่วมมือส่วนของ Garena มีจุดหลักอยู่ 3 ส่วน ส่วนแรก เราในฐานะที่เข้ามาในวงการเกมในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2012 มีภารกิจหลักของบริษัทที่จะผลักดันวงการเกมและ eSports ให้แพร่หลายมากขึ้น และจุดสำคัญที่จะทำให้เกิดขึ้นได้คือคนในสังคมต้องปรับตัวและยอมรับ การเข้ามาสนับสนุนร่วมมือกับสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ถือเป็นการกระตุ้นการรับรู้ให้สังคมรู้จักวงการ eSports และจะช่วยผลักดันวงการ eSports ให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่งได้ ส่วนที่สอง เกมถือเป็นสื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นสู่รุ่นได้เป็นอย่างดี  เช่น ศิษย์เก่าที่เรียนจบไปแล้ว ไม่ได้พบหรือพูดคุยกันเพราะเข้าทำงานในองค์กรต่างๆ หรือย้ายที่อยู่ไกลกัน แต่เกมถือเป็นสื่อกลางที่ทำให้คนเหล่านี้ได้กลับมาคุยกัน วางแผนกัน และร้อยสานสัมพันธ์เข้าด้วยกันซึ่งสอดคล้องตามธีมงานของจุฬาฯ ในปีนี้ด้วย ส่วนสุดท้ายคือการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสให้นักแข่งที่อาจยังเป็นมือสมัครเล่น ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ ไม่แน่เราอาจจะได้พบนักกีฬา eSports คนถัดไปที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับวงการ eSports บ้านเราได้ อย่างเช่นในปี 2019 ซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ นักกีฬา eSports ไทยคว้าเหรียญทองมาได้ซึ่งหนึ่งเหรียญทองที่ได้ก็มาจาก RoV ด้วยเช่นกัน”

ฮิวโก้ พงศ์ปณต เรืองอารีรัตน์ ผู้แทนนักกีฬาอีสปอร์ตจุฬาฯ นิสิตเก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งอีสปอร์ตเอเชียนเกมส์ เผยว่า “คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจการเล่นเกมอย่างแพร่หลาย เป็นกิจกรรมสานสัมพันธ์บนโลกออนไลน์  ได้รับการยอมรับในสังคมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนยกระดับขึ้นเป็นกีฬาระดับนานาชาติแล้วอย่างในเอเชียนเกมส์ครั้งสุดผมก็ไปแข่งขันในนามทีมชาติไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งนักกีฬาเองก็ต้องเก็บตัวฟิตซ้อมเช่นเดียวกับกีฬาอื่น ๆ เกมช่วยพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์วางแผนต่าง ๆ ได้ดี อยากฝากถึงน้อง ๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมต้องมีวินัยแบ่งเวลาเรียนเวลาเล่นให้เหมาะสมก็จะเกิดประโยชน์อย่างมาก”

ปาร์ค ภาณุภัทร อโนมกิติ ศิลปินนักแสดง MVP, RoV All Star Battle นิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เผยว่า “เกมหรืออีสปอร์ตเป็นคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่ไม่มีข้อจำกัดเรื่องวัย คนทุกวัยพูดคุยกันได้ถูกคอเวลาเราเล่นเกม และได้รู้จักกันและแลกเปลี่ยนกันได้ ยิ่งในช่วงโควิด-19 ที่ทำให้เราต้องปรับพฤติกรรมการจัดกิจกรรมคืนเหย้าออนไลน์วิถีใหม่ของจุฬาฯ และมีกิจกรรมใหม่คืออีสปอร์ตครั้งนี้จึงตอบโจทย์คนทุกวัยอย่างแท้จริง และอยากเชิญชวนให้นิสิตเก่าจุฬาฯ นิสิตปัจจุบัน ที่สนใจเข้ามาแข่งขัน ROV -Chula Alumni Charity Tournament 2021 และติดตามการแข่งขันได้ทาง เพจ Chula Alumni และ Garena RoV Thailand กันนะครับ”

สำหรับชาวจุฬาฯ และผู้ที่สนใจสามารถสมัครแข่งขันได้ทางออนไลน์  เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึง 24 มีนาคม 2564 ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมจะต้องรวบรวมสมาชิกเป็นจำนวน 5 คน และสามารถมีตัวสำรองได้ 1 คน ทั้งนี้ โดยต้องมีชาวจุฬาฯ อย่างน้อย 3 คน พร้อมแนบหลักฐานการเป็นนิสิตจุฬาฯ และหลักฐานการร่วมบริจาคในโครงการวัคซีนเพื่อคนไทยประกอบการสมัครทางเว็บไซต์ www.chulaalumniesport.com

ประกาศสายการแข่งขัน

คณะกรรมการจะประกาศสายการแข่งขันในวันที่ 25 มีนาคม 2564 เวลา 18:00 น เป็นต้นไป ผ่าน Live บนเพจ Chula Alumni

กำหนดการแข่งขัน

* คัดเลือกรอบออนไลน์ ครั้งที่ 1-8 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 9 เมษายน 2564

* รอบ 4 ทีมสุดท้ายและรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 24 เมษายน 2564 (แข่งขันระบบ Bo5) ณ การีนา สตูดิโอ และถ่ายทอดสด

* วัน เวลา และสถานที่จัดการแข่งขันอาจมีการเปลี่ยนแปลง ทีมผู้เข้าแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook เพจ Chula Alumni และ Garena RoV Tournament    

รางวัลประจำรายการแข่งขัน      

    * รางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาทและคูปองจำนวน 25,000 คูปองต่อทีม 

    * รองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 25,000 บาทและคูปองจำนวน 15,000 คูปองต่อทีม

    * รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ร่วม จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาทและคูปองจำนวน 10,000 คูปองต่อทีม 

    * อันดับที่ 5 – 8 จะได้รับคูปองจำนวน 5,000 คูปองต่อทีม

ที่มา: ไฮ-ไลค์ เอเจนซี่