จ่ายด้วยบิตคอยน์! สตาร์ทอัพเกมชื่อดัง A.JAKA เตรียมรับชำระด้วย “เงินคริปโต” ทั้งช่องทางออนไลน์และหน้าสาขา

หลังจากใช้เวลาศึกษาและเตรียมความพร้อมมานานกว่า 1 ปี ในที่สุด A.JAKA ผู้จำหน่ายเครื่องเกมและอุปกรณ์ครบวงจร ได้ตัดสินใจ เตรียมเปิดรับ ‘ทดลองการชำระด้วยสกุลเงินดิจิทัล’ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างหารือร่วมกันว่า จะใช้สกุลเงินใดบ้าง โดยแพลนว่า นอกจากสกุลเงินบิทคอยน์ (Bitcoin) แล้ว เรากำลังพิจารณาเพิ่มอีก 3-4 สกุลเงิน ที่มีความผันผวนน้อยที่สุด รวมถึงสกุลเงินยอดนิยม เช่น ดอจคอยน์ (Dogecoin) เป็นต้น

นางสาว จิณณ์ธิตา จันทสุวรรณสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จาก้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ A.JAKA อธิบายว่า โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในแง่ของการรับชำระเงิน ที่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นใช้จ่ายแบบสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) มากขึ้นเรื่อยๆ และกลุ่มลูกค้าที่ชอบเล่นเกม มักจะเป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราจึงอยากอำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมในหลายช่องทางมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่บริษัทไม่ได้ถือ License เอง ดังนั้น การจ่ายโดยสกุลเงินดิจิทัลจึงต้องจับมือกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานพูดคุยเพื่อหาข้อสรุป อาทิ Bitkub , Zcom Ex , Zipmex เป็นต้น ทั้งนี้ด้วยความผันผวนของสกุลเงิน เราวางแผนป้องกันความเสี่ยงโดยเมื่อรับชำระเหรียญแล้วบริษัทจะถอนออกมาเป็นเงินสดโดยแลกเป็นเงินบาท ซึ่งโปรเจคนี้คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2564 นี้

ขณะนี้ หุ้นที่ทางบริษัทเปิดให้จองซื้อเพื่อการระดมทุน ผ่านแพลตฟอร์มของบริษัท สินวัฒนาที่ได้รับความเห็นชอบจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้ถูกจองเต็มจำนวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอกย้ำความเป็นแชมป์อันดับ 1 จากผลโหวต Popular Vote ให้เป็นบริษัทที่มีผู้สนใจอยากร่วมลงทุนมากที่สุด ในงาน Investor Exchange Forum 2020 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างคัดเลือก Investor คาดว่าจะปิดการจำหน่ายหุ้นภายในเดือน พฤษภาคม 2564 นี้

ที่มา: บางกอก ออทัม