คิวเอดี จัดสัมมนาใหญ่ แนะแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพซัพพลายเชน เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าและรับมือวิกฤต

  • พร้อมเปิดตัวแบบวิเคราะห์การจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการ และให้ใช้งานฟรี! ช่วยให้ผู้ผลิตเข้าใจองค์ประกอบในซัพพลายเชนให้ดียิ่งขึ้น
  • เปิดให้ทำแบบประเมินองค์กรในการจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการผ่านเว็บไซต์

QAD Inc. คิวเอดี ผู้นำในการให้บริการซอฟต์แวร์ ERP ระดับองค์กรบนระบบคลาวด์ สำหรับผู้ผลิตระดับโลก จัดงานสัมมนาแบบสตรีมมิ่งผ่านออนไลน์ เป็นปีที่ 2 กับงานที่ชื่อว่า “QAD Tomorrow” เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตบริหารจัดการซัพพลายเออร์และเพิ่มประสิทธิภาพในซัพพลายเชน ให้มีความคล่องตัวและยืดหยุ่น คิวเอดียังเปิดตัวแบบวิเคราะห์การจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการ ที่สามารถช่วยให้ผู้ผลิตเข้าใจภาพรวม เพื่อผลลัพธ์ในการบริหารซัพพลายเชนให้ดียิ่งขึ้น

ซีอีโอคิวเอดีชี้ต้องปรับตัวให้รวดเร็วเพื่อรับมือกับความต้องการลูกค้าและวิกฤต

“ในระบบซัพพลายเชน เครือข่ายและความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์มีความซับซ้อน และมีความสำคัญมากต่อความสำเร็จในการผลิตทั่วโลก ความต้องการของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา วิกฤตการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น อย่างที่ไม่สามารถคาดเดาได้ เช่น วิกฤตโรคระบาด หรือกรณีเรือเดินสินค้าที่ติดอยู่ในคลองสุเอซ ทำให้เกิดผลกระทบ ผ่านห่วงโซ่อุปทานไปยังปลายทาง” มิสเตอร์แอนทอล ชิลตัล, ซีอีโอ ของคิวเอดี กล่าว  “เมื่อบางสิ่งในวงจรธุรกิจของคุณเปลี่ยนแปลงไป หรือเกิดความล้มเหลวในการบริหารจัดการซัพพลายเชน แน่นอนว่าบริษัทของคุณจำเป็นต้องปรับตัวอย่างรวดเร็ว หากคุณมีข้อมูลด้านอุปสงค์และอุปทานแบบเรียลไทม์ ที่เชื่อถือได้ เมื่อเกิดช่วงเหตุการณ์หยุดชะงัก คุณสามารถสื่อสารกับซัพพลายเออร์ของคุณ เพื่อทำการปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้กระทั่งเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดเมื่อเกิดวิกฤต เครือข่ายซัพพลายเออร์ที่แข็งแรงในวันนี้ จะช่วยให้มีความคล่องตัวในการรับมือกับการหยุดชะงักในวันพรุ่งนี้ได้เป็นอย่างดี นี่คือคอนเซปของงาน “

งาน QAD Tomorrow จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ผ่านการสตรีมมิ่งพร้อมกันทั่วโลก คิวเอดีปรับตัวในการจัดงานอีเวนท์ใหญ่จากที่เคยเชิญลูกค้าและผู้สนใจเข้าร่วมงาน แต่เมื่อเกิดวิกฤตโรคระบาด งานจึงได้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งลูกค้า และผู้ที่สนใจในหัวข้อสัมมนา ซึ่งในงาน มิสเตอร์แอนทอล ชิลทัล ซีอีโอของคิวเอดี ร่วมด้วย มิสเตอร์คาร์เตอร์ ลอยด์ ซีเอ็มโอจากคิวเอดี ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความท้าทายของซัพพลายเชนในปี 2021 รวมทั้งได้รับเกียรติแบ่งปันข้อมูลจากลูกค้าของคิวเอดี ซึ่งเป็นกรณีศึกษาขององค์กรที่มีการปรับตัว รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญในสายการผลิตโดยตรง มาให้ข้อมูลความท้าทายที่พบในระบบซัพพลายเชน รวมทั้งแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุด ที่ผู้ผลิตสามารถนำไปประยุกต์ใช้ (สามารถรับชมวิดิโอย้อนหลังได้ที่นี่) หลังจากรับชมแล้วสามารถลองทำแบบประเมินองค์กรในการจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการได้ตามลิ้งค์นี้ https://www.qad.com/th-TH/integrated-supplier-management-diagnostic

“เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นลูกค้าและผู้ที่สนใจ มีการลงทะเบียนเข้าชมงานมากกว่า 2,200 คนทั่วโลก และกว่า 300 คนในภาคพื้นเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทยด้วย” มิสเตอร์ยาน บิซิโพล กรรมการผู้จัดการ ภาคพื้นเอเชียใต้ กล่าว “จากวิกฤตการณ์การหยุดชะงักที่ส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานการผลิตทั่วโลก องค์กรที่ชาญฉลาดเริ่มให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์และการบริหารซัพพลายเชน คิวเอดีเล็งเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้ นั่นคือสาเหตุว่าทำไมเราถึงหยิบหัวข้อนี้ขึ้นมา จะเห็นได้ว่าบริษัท ผู้ผลิตหลายรายในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน QAD Tomorrow ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จริงๆ และเล็งเห็นประโยชน์ที่จะนำแนวคิดไปปรับใช้กับซัพพลายเออร์ในระบบ “

Integrated Supplier Management หรือการบริหารซัพพลายเออร์แบบบูรณาการ

เมื่อปีที่ผ่านมา คิวเอดีนำเสนอแนวคิดและวิสัยทัศน์ที่ว่า องค์กรที่มีประสิทธิภาพ คือองค์กรที่มีความสามารถในการปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว หรือที่เรียกว่า Adaptive Manufacturing Enterprise ในปีนี้ คิวเอดีได้หยิบยก 2 หัวข้อสำคัญจากปีที่แล้วก็คือ การบริหารจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการ (Integrated Supplier Management) และการสร้างความสัมพันธ์ ในระบบซัพพลายเชน (Connected Supply chain management) เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตตอบสนองต่อการหยุดชะงักในวงจรธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและลดความเสี่ยงในระบบซัพพลายเชน

การจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการสามารถสร้างมูลค่าให้กับผู้ผลิต โดยสนับสนุนและปรับปรุงการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรและซัพพลายเออร์ โดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มประสิทธิภาพให้กระบวนการจัดหา (Sourcing) รวดเร็วและเหมาะสมยิ่งขึ้น คิวเอดีมีโซลูชันมากมายที่สามารถทำให้ซัพพลายเชนเกิดความคล่องตัว และมอร์นิเตอร์ทุกขั้นตอนได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็น QAD Supplier Management, QAD Sourcing และ QAD Supplier Portal (สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิงก์) ที่อำนวยความสะดวกในการเชื่อมโยงแบบเรียลไทม์ ระหว่างผู้ผลิตและซัพพลายเออร์เพื่อลดขั้นตอนในการทำงานแบบที่ต้องดำเนินการเองหรือ Manual ได้

แบบวิเคราะห์การจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการ (The Integrated Supplier Management Diagnostic Tool)

คิวเอดี ยังเปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์การจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วย บริษัทผู้ผลิตในการวัดสถานะของความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ในปัจจุบัน และระบุวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในห่วงโซ่อุปทานให้มีความคล่องตัวและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว 12 คำถามจะช่วยให้คุณเข้าใจถึงแนวทางที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานของคุณ

ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำแบบวิเคราะห์ จะช่วยคุณตอบคำถามเหล่านี้

  • ระบบการบริหารจัดการซัพพลายเออร์ของบริษัท พร้อมต่อการหยุดชะงักในวิกฤตการณ์ต่างๆ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพหรือไม่?
  • หากต้องการเป็นองค์ที่มีความสามารถในการปรับตัว ในยุคที่มีการแข่งขันสูงจะต้องมีการบริหารจัดการซัพพลายเออร์แบบบูรณาการอย่างไร?
  • บริษัทจะทำอะไรเพิ่มได้บ้างเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในระบบซัพพลายเชน

ลองทำแบบประเมินได้ฟรี https://www.qad.com/th-TH/integrated-supplier-management-diagnostic และรับรายงานผ่านอีเมล

เกี่ยวกับบริษัท QAD Inc. – Enabling the Adaptive Manufacturing Enterprise

QAD Inc. เป็นผู้นำในการให้บริการซอฟต์แวร์ Enterprise Resource Planning หรือ ERP บนระบบ Cloud สำหรับบริษัทผู้ผลิตระดับโลก ผู้ผลิตทั่วโลกต้องเผชิญกับการหยุดชะงักที่เพิ่มขึ้นซึ่งเกิดจากนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงของความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆที่ไม่คาดคิด เพื่อความอยู่รอดและการเติบโตของผู้ผลิต ดังนั้นผู้ผลิตจะต้องสามารถคิดค้นและปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้องค์กรสามารถกลายเป็น “Adaptive Manufacturing Enterprises” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยโซลูชั่นที่คิวเอดี มี จะช่วยให้ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่คิวเอดีเชี่ยวชาญ ได้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ (Automotive) อุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค บริโภค (Customer Products), อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) อุตสาหกรรมสินค้าเทคโนโลยี (High-tech) อินดัสเทรียล (Industrial) และอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การแพทย์ ชีวเวชศาสตร์ (Life Sciences) สามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว

ซอฟต์แวร์ QAD Adaptive ERP สนับสนุนการบริหารจัดการธุรกิจขององค์กรโดยรวม ทั้ง ด้านการผลิต ซัพพลายเชน การเงิน การวิเคราะห์ข้อมูล กระบวนการบริหารจัดการธุรกิจ และการวางแผนทรัพยากรในองค์กร ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านการมอร์นิเตอร์จากแดชบอร์ดแบบเรียลไทม์

บริษัท QAD ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2522 และ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานตา บาบาร่า ในรัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีสำนักงาน 29 แห่งทั่วโลก รวมทั้งสาขาในประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งมากว่า 40 ปี บริษัท ผู้ผลิตกว่า 2,000 รายทั่วโลก ได้ปรับใช้โซลูชั่น QAD รวมถึงการวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) การวางแผนอุปสงค์และซัพพลายเชน (DSCP) การดำเนินการค้าและการขนส่งทั่วโลก (GTTE) และระบบการจัดการคุณภาพ (QMS) เพื่อที่จะเป็น Adaptive Manufacturing Enterprise

สำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมการผลิตที่สนใจโซลูชั่นระบบ QAD Adaptive ERP สามารถติดต่อทีมงาน QAD ประเทศไทย ได้ที่โทร: 02 202 9363 หรืออีเมล: [email protected]

ข้อมูลเพิ่มเติม www.qad.com/th-TH

“QAD” เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ QAD Inc. ผลิตภัณฑ์หรือชื่อบริษัทอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ที่มา:  คิวเอดี (ประเทศไทย)