ทีเอ็มบีธนชาต และ Amundi ร่วมด้วย Thanachart Fund Eastspring จัดสัมมนารูปแบบใหม่ส่งมอบโซลูชัน “ttb smart port” แก่นักลงทุน ผนึกกำลังผู้เชี่ยวชาญระดับโลก แนะจัดพอร์ตรับโอกาสการลงทุนในภาวะวิกฤต

ทีเอ็มบีธนชาต  และบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนอมุนดิ ประเทศไทย (Amundi Thailand) ร่วมด้วย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (Thanachart Fund Eastspring) ผนึกกำลังผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เพื่อเสนอโซลูชันพอร์ตการลงทุน ทีทีบี สมาร์ท พอร์ต (ttb smart port) ในงานสัมมนาเสมือนจริง “Driving Growth For Your Smart Future”

นายบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน จาก TMBAM Eastspring กล่าวว่า “ภายใต้สภาวะการณ์เศรษฐกิจโลกขณะนี้ ที่ประสบปัญหาการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เศรษฐกิจในแต่ละภูมิภาคมีการฟื้นตัวไม่เท่ากัน การฟื้นตัวในกลุ่มประเทศเกิดใหม่รวมไปถึงจีนอาจฟื้นตัวได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งอาจจะได้เห็นสัญญาณการฟื้นตัวได้ดีขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า จากอัตราการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้นและกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเริ่มกลับมาได้ในช่วงดังกล่าว ในขณะที่อีกฝั่งอย่างสหรัฐฯ และยุโรป กลับมีสัญญาณของการฟื้นตัวที่ดีกว่าคาด กำไรและยอดขายของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาสล่าสุดเติบโตต่อเนื่อง สาเหตุเนื่องมาจากการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ที่ดีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลให้มีการเปิดประเทศและมีการกระจายรายได้ในวงกว้าง ไม่เพียงแต่กลุ่มผู้ประกอบการใหญ่เท่านั้นแต่รวมไปถึงธุรกิจรายย่อยที่ก็สามารถดำเนินกิจการได้เกือบเป็นปกติ ซึ่งทำให้เราได้เห็นภาพเศรษฐกิจที่เริ่มมีแนวโน้มที่ชัดเจนและดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ธนาคารกลางของสหรัฐฯ และยุโรปที่เริ่มส่งสัญญาณลดการผ่อนคลายนโยบายทางการเงินลง (ลดวงเงิน QE)

จะเห็นได้ว่าหุ้นในหลายภูมิภาคหรือหุ้นในหลายกลุ่มได้สร้างผลตอบแทนที่ดี และมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามในช่วงที่เหลือของปีนี้ก็ยังมีปัจจัยที่ต้องจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นผลมาจากการปรับนโยบายวงเงิน QE ที่อาจส่งผลให้เกิดความผันผวนได้ในระยะสั้นของปีนี้ รวมถึงยังมีเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกาเอง ที่แม้อาจจะยังไม่ส่งผลกระทบรุนแรงในช่วงนี้ แต่ก็ยังคงต้องจับตามองในระยะยาว และยังคงเกิดความผันผวนอยู่ การปรับพอร์ตเพิ่มสัดส่วนในกลุ่มกองทุนตราสารหนี้โลกอาจช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ตลงทุนและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี”

นางกิดาการ ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) แนะนำว่า “ทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนในขณะนี้ คือ การบริหารจัดการพอร์ตการลงทุน ที่จะต่อยอดสู่ความสำเร็จ

ในการลงทุนระยะยาว ซึ่ง ttb smart port  มีแนวทางกระจายการลงทุน หรือ Asset Allocation โดยเชื่อว่าผู้ลงทุนแต่ละคนมีเป้าหมายการลงทุนที่แตกต่างกัน เราจึงบริหารและจัดการลงทุนเพื่อให้ผลตอบแทนที่ดีและสามารถบรรลุเป้าหมายการลงทุนตามต้องการ ภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ทั้งวันนี้และในอนาคต”

“ttb smart port เป็นโซลูชันการลงทุนสำหรับ ‘ทุกคน’ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ลงทุนง่าย สบายใจ ใคร…ก็มีโอกาสได้ผลตอบแทนดี” ด้วยพอร์ตการลงทุนที่เลือกได้ตามสไตล์ของผู้ลงทุน เพียงตั้งเป้าหมายก็เริ่มลงทุนได้ และสบายใจ เพราะมีผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด โดยทีเอ็มบีธนชาตได้ร่วมกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในด้านกองทุนที่มีชื่อเสียงยาวนานกว่า 25 ปี อย่าง บลจ.ธนชาต (Thanachart Fund Eastspring) และมอบหมายให้ Amundi ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปที่มีชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญ สามารถคัดเลือกกองทุนที่มีคุณภาพจาก บลจ.ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 30,000 กองทุน เป็นผู้รับดำเนินการด้านจัดการลงทุนของกองทุน ช่วยจัดพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสม และดูแลปรับพอร์ตของ ttb smart port ได้ตลอดเวลาตามสภาวะตลาดได้อย่างทันท่วงที” นางกิดาการ กล่าวเสริม

นายประพัทธ์พงศ์ วีระมน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนอมุนดิ ประเทศไทย (Amundi Thailand) กล่าวสนับสนุนอีกว่า “ทาง Amundi เน้นบริหารจัดการแบบเชิงรุก (Active) เพื่อพร้อมรับมือกับทุกสภาวะตลาดและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่มากขึ้น โดยมีขั้นตอนการลงทุนที่แข็งแกร่ง สามารถกระจายความเสี่ยงในทุกกลยุทธ์การลงทุน นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถเข้าถึงตลาดการเงิน รวมถึงผู้จัดการกองทุนชั้นนำทั่วโลก เพื่อคัดเลือกกองทุนที่ดีที่สุด (Best In Class) สำหรับ ttb smart port อีกด้วย”

นางสาวเบญจรงค์ เตชะมวลไววิทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาและวางแผนกลยุทธ์ TMBAM Eastspring กล่าวถึงชุดกองทุน ttb smart port นี้ว่า “ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนผ่าน 5 พอร์ต ได้ง่าย ๆ ตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม ได้แก่ 1. ttb smart port 1 preserver (TSP1-PRESERVER) ลงทุนในตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 80% 2. ttb smart port 2 nurturer (TSP2-NURTURER) ลงทุนในตราสารทุนไม่เกิน 40% 3. ttb smart port 3 balancer (TSP3-BALANCER) ลงทุนในตราสารทุนไม่เกิน 80% 4. ttb smart port 4 explorer (TSP4-EXPLORER) ลงทุนในตราสารทุน 0-100% และ 5. ttb smart port 5 go-getter (TSP5-GOGETTER) ลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่า 80% อีกทั้งเรายังขยายโอกาสการลงทุนได้ง่ายขึ้นสำหรับทุกคน ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า เพิ่มความยืดหยุ่นมากขึ้นและเพิ่มความโปร่งใส สำหรับการลงทุนต่างประเทศจะลงทุนตรงใน Master Fund ซึ่งนักลงทุนจะเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นว่าลงทุนในกองทุนต่างประเทศกองทุนใด การซื้อขายสับเปลี่ยนกองทุนจะคล่องตัวขึ้นแม้อยู่ในช่วงปรับพอร์ต ไม่ติดปัญหาเรื่องสภาพคล่องหรือเสียโอกาสการลงทุนเพราะจะได้รับเงินค่าขายคืนภายใน 5

วันทำการหลังจากวันที่สั่งขาย (T+5) และสามารถติดตามผลการดำเนินงานจากการแสดงรายละเอียดมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) เหมือนการซื้อขายกองทุนทั่วไป ผ่านการแจ้งเตือนในแอปพลิเคชัน ttb touch ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายยิ่งขึ้น”

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากเหล่าวิทยากรที่มีชื่อเสียงในหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น คุณจักรพงษ์ เมษพันธุ์ หรือ “โค้ชหนุ่ม” จากเพจ Money Coach, คุณอลิสา พันธุศักดิ์ หรือ “คุณจ๋า” จากช่องอั๋นจ๋าเดอะเรียลลิตี้ และเจ้าของธุรกิจทิฟฟานีโชว์, ผศ.นพ.วรวุฒิ เชยประเสริฐ หรือ “หมอวิน” จากเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ และคุณอินทราวุธ สิมะพิเชฐ หรือ “คุณอิน” จากเพจ 2Madames ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการวางแผนการเงินเพื่ออนาคตของคุณ  ครอบครัว รวมทั้งมุมมองในเรื่องการลงทุนของแต่ละท่าน

โดยได้ผสานแคมเปญ “Eastspring Money Parenting, Grow Your Smart Kids พ่อแม่สอนลูกเรื่องเงิน …สร้างอนาคตที่สมาร์ทให้ลูกคุณ” จาก Eastspring ซึ่งมีแนวคิดที่จะเป็นการส่งเสริมให้เห็นความสำคัญของการปลูกฝังเรื่องการเงินให้กับลูกตั้งแต่เนิ่น ๆ สนับสนุนให้พ่อแม่ใส่ใจเรื่องอนาคตทางการเงินของลูก โดยทั้ง Preserver, Nurturer, Balancer, Explorer และ Go-getter ก็จะมีสไตล์ที่ต่างกันไป สนใจสามารถทำ Quiz เพื่อค้นหาตัวเองได้ที่เว็บไซต์ www.eastspring.co.th/money-parenting/quiz-landing            

กองทุน ttb smart port มาพร้อมกับโปรโมชันพิเศษอย่างต่อเนื่อง ในช่วงวันที่ 1 กันยายน – 31 ธันวาคม 2564 เพื่อส่งเสริมสร้างวินัยทางการออมและลงทุนให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ทั้งวันนี้และในอนาคตต่อไป โดยลูกค้าที่ลงทุน ttb smart port อย่างสม่ำเสมอทุกเดือน (DCA : Dollar Cost Average) เป็นเวลา 12 เดือน ขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อเดือน ในพอร์ตชุดเดียวกันจะได้รับหน่วยลงทุนพิเศษที่ลูกค้าลงทุนอยู่ใน ttb smart port เสมือนโบนัสเข้าพอร์ตการลงทุนเพิ่มอีก 0.2%

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจลงทุน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทีเอ็มบีธนชาตทุกสาขา หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.ttbbank.com หรือ ติดต่อ ttb investment line โทร.1428 กด #4 ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 17.30 น. (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร) หรือ ลงทุนง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ttb touch และสามารถฟังสัมมนาย้อนหลัง ได้ที่ ttbsmartport.virtualeventthailand.com

ที่มา:  ชาวาว่า