“เอ็นอีซี” กำหนดวิสัยทัศน์การฟื้นฟูช่วงหลังโควิด-19 ในงาน NEC Visionary Day ASEAN ครั้งปฐมฤกษ์

ผู้นำด้านโซลูชันไอซีทีสนับสนุนการฟื้นฟู สร้างใหม่ และคิดถึงอนาคตในมุมใหม่ ในภูมิภาคอาเซียน

เอ็นอีซี เอเชียแปซิฟิก (NEC Asia Pacific หรือ NEC APAC) ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (NEC Corporation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่น) ผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีในการสื่อสาร จะเป็นเจ้าภาพจัดงานออนไลน์ภายใต้ชื่อ NEC Visionary Day ASEAN ครั้งปฐมฤกษ์ในวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2565

งานดังกล่าวจะจัดขึ้นวันเดียวในธีม “เราจะก้าวข้ามอุปสรรคไปด้วยกัน : ฟื้นฟู คิดค้นและรังสรรค์สิ่งใหม่” (Forging Ahead Together: Recovery. Rebuilding. Reimagining.) โดยงานจะจัดขึ้นหนึ่งวัน โดยในงานแสดงครั้งนี้จะนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยี  AI ช่วยจัดการกับวิกฤตที่ท้าทายและมีบทบาทสำคัญต่อสังคมในช่วงการฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ได้อย่างไร นอกจากนี้ ผู้นำทางความคิดจากทั่วทั้งภูมิภาคจะมารวมตัวกันเพื่อแชร์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอนาคตของสังคมความเป็นอยู่ รวมถึงทิศทางของธุรกิจ ตลอดจนความสำคัญของการก้าวเข้าสู่ระบบดิจิทัล เพื่อให้มั่นใจว่าเรามุ่งไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่ยั่งยืน

คุณทากายูกิ โมริตะ (Takayuki Morita) ประธานและผู้บริหารสูงสุดของเอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น จะกล่าวปาฐกถาเปิดงาน 2030VISION ของเอ็นอีซี และประกาศเป้าหมายสำหรับภูมิภาคอาเซียน โดยในงานจะมีการอภิปรายและเวิร์กชอปต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ วิทยากรสำคัญภายในงาน ได้แก่

– คุณอาร์มันด์ วาฮูดี ฮาร์โตโน (Armand Wahyudi Hartono) รองประธานผู้อำนวยการธนาคารเอเชียกลาง
– คุณฟาเบียน บิการ์ (Fabian Bigar) ซีอีโอโครงการมายดิจิทัล (MyDIGITAL) แห่งสำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย
– คุณเบลินา ลี (Belina Lee) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมแห่งองค์กรกลุ่มสัตว์ป่ามานได (Mandai Wildlife Group)
– คุณไดสุเกะ อิโซเบะ (Daisuke Isobe) กรรมการผู้จัดการใหญ่แห่งอิออน มอลล์ อินโดนีเซีย (AEON Mall Indonesia)
– คุณมาโยรัน ราเชนดรา(Mayoran Rajendra) รองประธานอาวุโสแห่ง SMBC

คุณโคอิจิโระ โคอิเดะ (Koichiro Koide) ประธานและซีอีโอของเอ็นอีซี เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การระบาดของโควิดได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างไปทั่วโลก ความพยายามในการฟื้นฟู ประกอบกับประเด็นต่าง ๆ ทางสังคมที่มีอยู่ เช่น สังคมผู้สูงอายุ การขยายตัวของความเป็นเมืองอย่างรวดเร็ว และความเหลื่อมล้ำในการพัฒนาเศรษฐกิจ ส่งผลกระตุ้นความจำเป็นที่รัฐบาลและภาคธุรกิจต้องพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นอย่างชาญฉลาด ในงาน NEC Visionary Day ASEAN เราจะนำเสนอวิสัยทัศน์สำหรับเศรษฐกิจอาเซียนที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นจริงได้ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรและลูกค้าที่มีแนวคิดคล้ายคลึงกัน ตลอดจนแชร์กลยุทธ์เพื่อการก้าวเข้าสู่ระบบดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าของเราในภาคธุรกิจหลัก”

“เราขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปมาเข้าร่วมงานครั้งนี้ด้วย เพื่อแชร์ไอเดียและประสบการณ์ในขณะที่เราหนุนนำให้เศรษฐกิจอาเซียนฟื้นตัว และบุกเบิกหนทางสู่อนาคตข้างหน้าไปด้วยกัน” คุณโคอิเดะกล่าวเสริม

งาน NEC Visionary Day ASEAN จัดขึ้นโดยสาขาของเอ็นอีซี 6 แห่ง (เอ็นอีซี เอเชียแปซิฟิก-สิงคโปร์, เอ็นอีซี อินโดนีเซีย, เอ็นอีซี มาเลเซีย, เอ็นอีซี ฟิลิปปินส์, เอ็นอีซี ประเทศไทย และเอ็นอีซี เวียดนาม) โดยจะมีตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ มาร่วมจัดบูธนำเสนอโซลูชันที่มีการพัฒนาขึ้นในแต่ละประเทศ นอกจากนี้ ยังมีบูธจากตัวแทนอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ บริการสุขภาพ, การค้าปลีก, รัฐบาล, การเงิน และการผลิต ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้มีโอกาสซึมซับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรมของเอ็นอีซี

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันวิสัยทัศน์เอ็นอีซีในอาเซียนได้ที่เว็บไซต์ https://sg.nec.com/en_SG/event/nvd-asean-2022/

เกี่ยวกับเอ็นอีซี เอเชียแปซิฟิก (NEC Asia Pacific Pte. Ltd.)

เอ็นอีซี เอเชียแปซิฟิก (NEC Asia Pacific Pte. Ltd. หรือ NEC APAC) ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่น (NEC Corporation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่น) ในฐานะผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำ เอ็นอีซี เอเชียแปซิฟิกนำเสนอโซลูชันเปี่ยมนวัตกรรมและโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยสนับสนุนความปลอดภัย ความมั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนและผู้คนทั่วไป ความเชี่ยวชาญของเอ็นอีซี เอเชียแปซิฟิกครอบคลุมถึงโซลูชันสำหรับเครือข่ายผู้ให้บริการ, การระบุตัวตนด้วยข้อมูลไบโอเมตริก, แอปพลิเคชันและโครงสร้างพื้นสำหรับองค์กร, ระบบการสื่อสารแบบครบวงจร, โซลูชันด้านการขนส่ง, จอแสดงผลมัลติมีเดีย และระบบพลังงานอัจฉริยะ ตลอดจนส่งมอบบริการที่มีการจัดการและบริการศูนย์ติดต่อ

ด้วยการร่วมมือกับแล็บวิจัยของเรา เอ็นอีซี เอเชียแปซิฟิกจะมอบความปลอดภัยสาธารณะ, เทคโนโลยีความมั่นคงทางไซเบอร์ และโซลูชันเพื่อองค์กรที่จะช่วยให้เมืองต่าง ๆ มีความปลอดภัยมากขึ้น ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างอนาคตที่สดใสยิ่งกว่าที่เคย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://sg.nec.com.

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1751479/NEC_outlines_vision_post_pandemic_recovery_inaugural_NEC_Visionary_Day_ASEAN.jpg
คำบรรยายภาพ: NEC Visionary Day ASEAN ประจำปี 2565

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1751480/Image_2.jpg
คำบรรยายภาพ: ภาพรวมโครงการ

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์