ทูรายา เปิดตัวโซลูชันการสื่อสาร พุช-ทู-ทอล์ก สุดทันสมัย ร่วมกับคอบแฮม แซทคอม

– โซลูชันใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเครือข่ายส่วนตัวได้ ด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าด้วยกัน

– ทูรายา พีทีที ขยายขอบเขตการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลอย่างราบรื่น ช่วยลดต้นทุน พร้อมปรับปรุงประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า

– โซลูชันรองรับการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ใช้หลายรายที่มีระบบสื่อสารที่แตกต่างกัน ทั้งระบบภาคพื้นดินและทางทะเล

ทูรายา เทเลคอมมิวนิเคชัน คอมพานี (Thuraya Telecommunications Company) บริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบเคลื่อนที่ (Mobile Satellite Service) ในเครือของ อัล ยาห์ แซทเทิลไลท์ คอมมิวนิเคชันส์ คอมพานี พีเจเอสซี (Al Yah Satellite Communications Company PJSC) (“ยาห์แซท” หรือรวมบริษัทย่อยเรียกว่า “กลุ่มบริษัท“) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันดาวเทียมรายใหญ่ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อาบูดาบีภายใต้ชื่อย่อ YAHSAT (ISIN: AEA007501017) ประกาศเปิดตัวโซลูชันการสื่อสารทางวิทยุแบบ IP-based ในชื่อ ทูรายา พุช-ทู-ทอล์ก หรือทูรายา พีทีที (Thuraya Push-to-Talk (PTT))

ทูรายา พีทีที ได้รับการพัฒนาร่วมกับ คอบแฮม แซทคอม (Cobham SATCOM) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารผ่านดาวเทียมชั้นนำในตลาดการสื่อสารทางทะเลและภาคพื้นดิน โซลูชันใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมสามารถขยายขอบเขตการสื่อสารด้วยเสียงในระยะไกล (Beyond Line of Sight หรือ BLOS) ไม่ว่าอุปกรณ์ สถานที่ดำเนินงาน และทีมงานจะอยู่ที่ใด

ทูรายา พีทีที คือโซลูชันการสื่อสารทางวิทยุแบบ IP-based ที่ทำงานร่วมกับเทอร์มินัล ทูรายา บรอดแบนด์ เพื่อสร้างเครือข่ายส่วนตัว ช่วยให้ผู้ใช้สามารถผสานรวมเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น 3G/LTE/LMR (Land Mobile Radio) ผ่านระบบดาวเทียมขั้นสูงของทูรายา เพื่อการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลที่ราบรื่น

โซลูชันใหม่นี้ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย และรับประกันการทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยระหว่างผู้ใช้หลายรายที่ใช้ระบบการสื่อสารที่แตกต่างกันทั้งภาคพื้นดินและในทะเล โซลูชันจะช่วยจัดการการสื่อสารจากอุปกรณ์และสถานที่ต่าง ๆ โดยสลับระบบเครือข่ายระหว่างดาวเทียม เซลลูลาร์ และ LAN ได้แบบเรียลไทม์ ไม่ขาดตอน จึงมอบการเชื่อมต่อที่คุ้มค่าและเชื่อถือได้

ทูรายา พีทีที ได้รับการออกแบบมาสำหรับการดำเนินงานที่มีความสำคัญต่อภารกิจขององค์กร เพื่อสนับสนุนองค์กรในพื้นที่ห่างไกลที่บ่อยครั้งพบปัญหาการขาดการเชื่อมต่อที่เสถียร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีความจำเป็นเร่งด่วนในการสื่อสารข้ามพื้นที่ ประเทศ หรือทวีป บริการทูรายา พีทีที ช่วยให้องค์กรสามารถเอาชนะความท้าทายนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลิตภาพของพนักงานและความปลอดภัยโดยรวม

สุไลมาน อัล อาลี ( Sulaiman Al Ali) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทูรายา กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชัน ทูรายา พุช-ทู-ทอล์ก ในวันนี้ การเชื่อมต่อผ่านดาวเทียม และเทคโนโลยีพุช-ทู-ทอล์ก จะให้การสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยมแก่ภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ซึ่งทูรายาให้บริการและสนับสนุนเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้วในปัจจุบัน โดยการเพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความมั่นคงให้กับกองทหารและพนักงานที่ปฏิบัติการภาคสนาม ทั้งนี้ เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ตลาดต้องการบริการพุช-ทู-ทอล์ก ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารผ่านโซลูชั่นเดียวได้ และเราคาดว่าศักยภาพทางการตลาดสำหรับบริการนี้จะเติบโตต่อไป”

“การเป็นพันธมิตรกับคอบแฮม แซทคอม เป็นองค์ประกอบสำคัญของการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จนี้ ทำให้เราสามารถขยายและปรับปรุงกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่เรานำเสนอ โดยการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับการคิดค้นนวัตกรรมเพิ่มเติม ตลอดจนการพัฒนาฟีเจอร์และแอปพลิเคชันเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก เรามุ่งหวังที่จะได้ร่วมมือกับคอบแฮม แซทคอมมากขึ้น และบรรลุหมุดหมายสำคัญ ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้” เขากล่าวเสริม

ขนาดของตลาดพุช-ทู-ทอล์กทั่วโลก (ได้แก่ ฮาร์ดแวร์ โซลูชั่น และบริการสำหรับเครือข่ายทุกประเภท) จะเติบโตจาก 2.92 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 เป็น 4.52 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2569โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 9.1% และภาคอุตสาหกรรมความปลอดภัยสาธารณะ รัฐบาล พลังงานและสาธารณูปโภคจะครองสัดส่วนการเติบโตขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ตลาดเทอร์มินัลสำหรับดาวเทียมไฮบริดและเครือข่ายเซลลูลาร์ คาดว่าจะสูงถึง 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลกภายในปี 2574 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 22.81% ในระหว่างปี 2564-2574

ทูรายา พีทีที ขยายขีดความสามารถของบริการพุช-ทู-ทอล์กแบบเดิมไปยังเครือข่ายข้อมูลแบบไฮบริด เช่น เครือข่ายเซลลูลาร์ภาคพื้นดิน เสริมด้วยเครือข่ายดาวเทียมทูรายาในพื้นที่ที่ไม่มีเครือข่ายภาคพื้นดินครอบคลุม โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องดำเนินการเพิ่มเติม เพราะระบบจะกำหนดเส้นทางการรับส่งเสียงและข้อมูลโดยอัตโนมัติผ่านเครือข่ายที่มีราคาไม่แพงและเชื่อถือได้มากที่สุด

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thuraya.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1754522/Thuraya_Push_To_Talk.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1754521/Thuraya_Logo.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์