ดอทโก เปิดตัว Universal RCS ที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2022

– มอบประสบการณ์การส่งข้อความสนทนา RCS พร้อมรูปภาพ วิดีโอ และลูกเล่นที่หลากหลายแก่ผู้ใช้ไอโฟน

– ภายในงานยังมีการเผยแพร่เอกสาร เรื่อง ‘RCS ปฏิวัติการส่งข้อความทางธุรกิจอย่างไร’

ดอทโก(R) (Dotgo(R)) บริษัทในเครือกัปชัป (Gupshup) และผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันบริการการสื่อสารที่หลากหลาย (Rich Communication Services : RCS) และการส่งข้อความธุรกิจแบบ RCS (RCS Business Messaging : RBM) ประกาศเปิดตัว Dotgo Universal RCS(TM) ที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2022 (Mobile World Congress 2022) ณ เมืองบาร์เซโลนา โซลูชันที่เปิดตัวใหม่นี้จะช่วยขยายการส่งข้อความแบบ RCS ไปยังไอโฟนและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไม่รองรับ RCS ทำให้แบรนด์ระดับโลกสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยโซลูชันการส่งข้อความบนมือถือพร้อมริชมีเดีย ซึ่งรวมถึงวิดีโอ เสียง และฟีเจอร์ความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุง

ปัจจุบันมีผู้ใช้สมาร์ทโฟน 6.64 พันล้านคนทั่วโลก และมีการส่งข้อความ RCS บนอุปกรณ์ 1.2 พันล้านเครื่องทั่วโลก โดยมีผู้ใช้งานประจำอยู่ 500 ล้านรายต่อเดือน RBM ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ส่งข้อความโต้ตอบพร้อมริชมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, GIF, วิดีโอ และภาพสไลด์ ตลอดจนแนะนำการตอบกลับและอื่น ๆ แก่ลูกค้า จาก ID ผู้ส่งที่ได้รับการยืนยันแล้ว โดยสังเกตได้จากเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม การส่งข้อความรูปแบบนี้ในปัจจุบันยังจำกัดเฉพาะอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่มีไคลเอนต์ RCS ซึ่งเป็นการขัดขวางไม่ให้ธุรกิจเข้าถึงผู้บริโภคที่ใช้ไอโฟน หรืออุปกรณ์แอนดรอยด์อื่น ๆ ที่ไม่มีไคลเอนต์ที่รองรับ RCS ทั้งนี้ โซลูชัน Universal RCS ของดอทโกจะช่วยให้ธุรกิจเอาชนะอุปสรรคนี้ และส่งข้อความ RCS ถึงทุกคนได้

สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ที่ไม่รองรับ RCS โซลูชันจะส่ง SMS พร้อมลิงก์ไปยัง RCS experience บนเบราว์เซอร์โดยอัตโนมัติ ด้วยวิธีการนี้ ดอทโกจึงช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถมอบประสบการณ์การสื่อสารพร้อมรูปภาพ วิดีโอ และลูกเล่นที่หลากหลายแก่ลูกค้าทุกราย ซึ่งเพิ่มการมีส่วนร่วมและความผูกพันของลูกค้าอย่างทั่วถึง โซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้รองรับฟีเจอร์ RCS ครบครัน รวมถึงริชมีเดีย เช่น รูปภาพ วิดีโอ ภาพสไลด์ ตลอดจนแนะนำการตอบกลับ และข้อความที่ผู้ใช้เริ่มต้น ทำให้สามารถสร้างประสบการณ์การสนทนาแบบ 2 ทางได้ ผู้ใช้สามารถสังเกตเครื่องหมายรับรองความเชื่อถือ รายละเอียดการยืนยัน และเข้าสู่ บอท สโตร์ (Bot Store) เพื่อค้นหาและมีส่วนร่วมกับแบรนด์อื่น ๆ

“โซลูชัน Universal RCS ของดอทโก มอบประสบการณ์การรับส่งข้อความทางธุรกิจแบบ RCS แก่ผู้ใช้ไอโฟนและแอนดรอยด์ทุกคน ด้วยการขยายขอบเขตการเข้าถึงของ RCS ไปยังไอโฟน เรากำลังเร่งการเปลี่ยนผ่านการส่งข้อความทางธุรกิจ จากธุรกรรมธรรมดาและการแจ้งเตือนทาง SMS ไปสู่ประสบการณ์การสนทนาแบบ 2 ทางที่สมบูรณ์” สุรินเดอร์ ซิงห์ อานันท์ (Surinder Singh Anand) ซีทีโอของดอทโก กล่าว “โซลูชันได้รับการออกแบบมาเพื่อรับรองว่า RCS agent สามารถใช้งาน Universal RCS ได้อย่างราบรื่น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเพิ่มเติม หรือเกิดความล่าช้า ด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ แบรนด์ต่าง ๆ จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มอิมแพคของแคมเปญ RCS และปรับปรุง ROI จากการลงทุนใน RCS”

โมบายล์สแควร์ (Mobilesquared) ผู้นำระดับโลกด้านการวิเคราะห์ตลาดมือถืออิสระ ประมาณการว่าขนาดของตลาด RCS ทั่วโลกจะเติบโตเป็น 4.4 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2568 คิดเป็นอัตรา CAGR ที่ 143.27% “RCS มีศักยภาพที่จะกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเอนเกจเมนท์ที่ใหญ่ที่สุดและสมบูรณ์ที่สุดในโลก โดยตลาดการส่งข้อความทางธุรกิจจะมีมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ภายใน 10-15 ปี และในขณะที่ระบบนิเวศพัฒนาไปนั้น เราคาดหวังว่าฝ่ายการตลาด การพาณิชย์ และสนับสนุนลูกค้า จะเปลี่ยนไปใช้ RCS ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” นิค เลน (Nick Lane) ผู้ก่อตั้งและหัวหน้านักวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของโมบายล์สแควร์ กล่าว

ดอทโก ยังเปิดตัวเอกสารไวท์เปเปอร์ เรื่อง ‘RCS ปฏิวัติการส่งข้อความทางธุรกิจอย่างไร’ (‘How RCS is revolutionizing business messaging’) ซึ่งให้รายละเอียดเกี่ยวกับแนวโน้ม ความท้าทาย และคำแนะนำเกี่ยวกับ RCS เพื่อช่วยให้แบรนด์ใช้การส่งข้อความสนทนาและกลยุทธ์การมีส่วนร่วมกับลูกค้าผ่านทาง RBM อ่านเอกสารดังกล่าวได้ที่ https://dotgo.com/whitepapers/how-is-rcs-revolutionizing-business-messaging 

“แม้เราพบการส่ง SMS อยู่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน แต่ SMS ไม่ได้ก้าวทันความก้าวหน้าของเทคโนโลยีมือถือ จึงถึงเวลาแล้วที่จะพัฒนา SMS ให้เป็นช่องทางการสื่อสารยุคหน้า โดยมีผู้นำในอุตสาหกรรมอย่าง ดอทโก ที่ได้ขยายขอบเขตของนวัตกรรมในโซลูชัน RCS และ RBM” ดาริโอ เบตติ (Dario Betti) ซีอีโอของโมบายล์ อีโคซิสเต็ม ฟอรัม กล่าว “เราเห็นแล้วว่ามีการใช้ RCS ในอุปกรณ์มากกว่า 1.2 พันล้านเครื่อง และมีผู้ใช้มากกว่า 450 ล้านคน ซึ่งนี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้น โดยมีการคาดการณ์กันว่า RCS จะเติบโตแบบก้าวกระโดดในอีกสองสามปีข้างหน้า”

เกี่ยวกับ ดอทโก 

ดอทโก(R) (Dotgo(R)) บริษัทในเครือกัปชัป (Gupshup) เป็นผู้นำระดับโลกด้าน RCS ดอทโกเป็นผู้ให้บริการ บอทสโตร์ (Bot Store(R)) ซึ่งเป็นไดเรกทอรีของบอท RCS แห่งแรกและใหญ่ที่สุดในโลก, ดอทโก เอ็มเอเอพี (Dotgo MaaP), ริชโอทีพี(R) (RichOTP(R)), ริชเอสเอ็มเอส(TM) (RichSMS(TM)) และ อาร์บีเอ็ม ฮับ (RBM Hub) ดอทโกเป็นพันธมิตรของกูเกิล และเป็นสมาชิกของโมบายล์ อีโคซิสเต็ม ฟอรัม (Mobile Ecosystem Forum) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dotgo.com  

กัปชัป ช่วยให้การโต้ตอบสื่อสารระหว่างธุรกิจกับลูกค้าดีขึ้นผ่านการมีส่วนร่วมในการสนทนา โดยบริษัทอยู่เบื้องหลังการส่งข้อความมากกว่า 6 พันล้านข้อความต่อเดือน กัปชัปช่วยให้ธุรกิจ 44,000 แห่งสามารถทำให้การสนทนาเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในการสร้างการมีส่วนร่วมและความผูกพันกับลูกค้า ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gupshup.io

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1754550/Dotgo_Logo.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์