“โกรวัตต์” วางจำหน่ายอินเวอร์เตอร์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมรุ่นใหม่แล้วทั่วโลก

โกรวัตต์ (Growatt) ซัพพลายเออร์อินเวอร์เตอร์เชิงพาณิชย์ชั้นนำท็อป 5 ของโลก ประกาศวางจำหน่ายอินเวอร์เตอร์ในตระกูลแมกซ์ (MAX) รุ่น 100-125KTL3-X LV ในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก อินเวอร์เตอร์รุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ได้รับความสนใจอย่างมากในอุตสาหกรรมด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่น

คุณลิซา จาง (Lisa Zhang) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของโกรวัตต์ กล่าวว่า “อินเวอร์เตอร์รุ่นใหม่ในตระกูลแมกซ์ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานโซลาร์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม มาพร้อมการผลิตไฟฟ้าสูงสุดถึง 125 กิโลวัตต์ ซึ่งเป็นพลังไฟฟ้าสูงสุดสำหรับสตริงอินเวอร์เตอร์ที่มี MPPT หลายตัวที่ระดับแรงดันไฟฟ้า 400 Vac” โดยไฟฟ้ากระแสตรงสูงสุด 32 แอมป์สำหรับแต่ละ MPPT และ 16 แอมป์สำหรับแต่ละสตริง ทำให้อินเวอร์เตอร์แมกซ์ตัวใหม่นี้เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับโมดูลไฟฟ้าพลังสูงและโมดูลแบบสองหน้า ขณะที่ตัวติดตาม MPP 10 ตัวรองรับการเชื่อมต่อสูงสุด 20 สตริง ซึ่งช่วยลดการสูญเสียพลังงานที่เกิดจากเงาและความไม่เข้ากันของโมดูลลงได้อย่างมาก

นอกจากนี้ แมกซ์ยังรองรับอัตราส่วนกำลังไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์/กำลังไฟฟ้าออกจากตัวอินเวอร์เตอร์ (DC/AC) สูงสุด 150% เพื่อลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE) สำหรับโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ อินเวอร์เตอร์รุ่นใหม่นี้มีช่วงการทำงาน MPPT ที่กว้างตั้งแต่ 180 โวลต์ ถึง 1000 โวลต์ ทำให้เริ่มทำงานได้ก่อนในตอนเช้าและปิดเครื่องภายหลังในตอนบ่าย ได้เวลาการทำงานที่ยาวนานขึ้นเพื่อให้เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากกว่าเดิม โกรวัตต์ยกระดับความปลอดภัยในการปฏิบัติงานด้วย Type II SPD บนด้าน DC&AC ออกแบบให้ไม่ต้องใช้ฟิวส์ มีสวิตช์ DC มาในตัว พร้อมการปกป้องระดับ IP66 รวมถึงตัวเลือกการป้องกันการอาร์กแบบแอคทีฟ (AFCI) และตัวกู้คืน PID ในตัว เพื่อให้การป้องกันรอบด้านสำหรับอินเวอร์เตอร์และระบบเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งหมด

คุณลิซา จาง กล่าวเสริมว่า “การบริหารอินเวอร์เตอร์จำนวนมากอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก ดังนั้นเพื่อให้จัดการระบบได้ง่ายและชาญฉลาดขึ้น เราจึงเสริมโซลูชันตรวจสอบและจัดการพลังงานอัจฉริยะสำหรับโปรเจกต์โซลาร์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมเข้าไปมากมาย” โกรวัตต์ทำให้การจัดการอินเวอร์เตอร์หลายตัวง่ายขึ้นด้วยสมาร์ท เอเนอร์จี เมเนเจอร์ (Smart Energy Manager) ซึ่งยังรองรับการจำกัดการจ่ายไฟฟ้าเข้าโครงข่าย (export limitation) และควบคุมตัวประกอบกำลังไฟฟ้าของระบบ บริษัทได้พัฒนาชายน์โฟน (ShinePhone) และชายน์เซิร์ฟเวอร์ (ShineServer) เพื่อให้ผู้ใช้ปลายทางใช้ตรวจสอบการดำเนินการของระบบได้ตลอดเวลา และระบบออนไลน์ สมาร์ท เซอร์วิส (OSS) เพื่อให้ผู้ติดตั้งและผู้จัดจำหน่ายเข้าถึงบริการออนไลน์ได้สะดวก เช่น การสแกนและวิเคราะห์ IV อัจฉริยะแบบออนไลน์ การกำหนดค่าทางไกล และการอัปเกรดเฟิร์มแวร์ ช่วยให้แก้ปัญหาโดยไม่จำเป็นต้องไปถึงสถานที่ได้ถึง 60% และช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการปฏิบัติการและการบำรุงรักษา (O&M) ได้ด้วย

คุณลิซา จาง กล่าวปิดท้ายว่า “นับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวสู่ตลาด อินเวอร์เตอร์แมกซ์รุ่นใหม่มีการส่งไฟฟ้าแล้วกว่า 500 เมกะวัตต์ ตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะนำโซลูชันเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมที่โดดเด่นนี้สู่ประเทศใหม่ ๆ ทั่วโลก”

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1755329/Growatt_s_new_C_I_inverter_is_now_available_on_global_markets.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์