Huawei MateView: จอภาพมินิมอลสำหรับคนทำงาน

Huawei MateView เป็นจอภาพที่ออกแบบมาอย่างไร้ที่ติ พร้อมคุณสมบัติมากมาย และอัตราส่วนภาพ 3:2 ที่ให้ประสิทธิผล แม้ว่าราคาจะค่อนข้างแพงแต่ก็คุ้มกับราคาที่จ่ายไป หากคุณต้องการจอแสดงผลที่มีสไตล์และยืดหยุ่นสำหรับโต๊ะทำงานของคุณให้เป็นแบบ smart working จอภาพ นี้ตอบโจทย์มากที่สุด ด้วยการเปิดตัว Huawei MateView หน้าจอรุ่นเรือธงขนาด 28.2 นิ้ว 3:2 ที่มีความละเอียดระดับ 4K+ ฟังก์ชันการแสดงผลแบบไร้สาย และการออกแบบที่เรียบง่ายสะดุดตา ตลาดจอภาพขนาด 28 นิ้วมีตัวเลือกการแข่งขันสูงมาก แต่อะไรที่ทำให้ MateView โดดเด่นกว่าจอภาพอื่น ๆ

สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ Huawei MateView
Huawei MateView นำเสนอความละเอียด 4K+ 3,840 x 2,560, พื้นที่สี DCI-P3 และการรับรอง VESA DisplayHDR 400 ซึ่งเป็นตัวเลือกที่แข็งแกร่งสำหรับการทำงานสร้างสรรค์แบบ smart working จอภาพด้วยความมืออาชีพ หากไม่มี FreeSync จอภาพนี้ไม่ได้มุ่งเป้าไปที่การเล่นเกมโดยเฉพาะ แต่ถ้าสนใจจอภาพสำหรับเล่นเกมก็มีรุ่น GT แทน จอภาพมีอัตราส่วนภาพ 3:2 และหน้าจอขนาดใหญ่ 28.2 นิ้ว ทำให้เหมาะสำหรับการทำงานในโปรเจกต์ใหญ่ ๆ ได้ MateView ของ Huawei มาพร้อมกับความสามารถในการแสดงผลแบบไร้สายในตัว แม้จะไม่มีการรองรับแบบไร้สาย คุณก็ยังสามารถเชื่อมต่อ USB-C, HDMI และ MiniDP ได้ Huawei มีแท่นชาร์จ 135W ในกล่อง พร้อมด้วยสาย USB-C to USB-C และสาย DisplayPort to MiniDP

การออกแบบของจอภาพ Mateview สำหรับคนรุ่นใหม่
ปฏิเสธไม่ได้ว่า Huawei MateView เป็นจอภาพที่ดูดีอย่างน่าเหลือเชื่อ และตัวเครื่องก็ถูกสร้างขึ้นมาอย่างดีเช่นกัน โดยเคลือบสีเงินกับอะลูมิเนียมอัลลอยด์แบบบาง อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 94% และขอบจอที่บางทำให้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากจอแสดงผลขนาดใหญ่ได้ และยังมีพื้นที่หน้าจอมากมายด้วยอัตราส่วนภาพ 3:2 ฐานที่แข็งแกร่งผสานรวมการเชื่อมต่อ NFC ทำให้สามารถฉายภาพแบบไร้สายบนสมาร์ตโฟน Huawei ที่ใช้งานร่วมกันได้ ลำโพงคู่ 5W และไมโครโฟนคู่ติดตั้งอยู่บนขาตั้ง แม้ว่าการออกแบบที่บางจะทำให้ลำโพงขาดการตอบสนองเสียงเบส ในส่วนของการดูหนังฟังเพลงอาจไม่เต็มที่ แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับดีอยู่ดี

Huawei ได้รวมอุปกรณ์ยึดที่ปรับความสูงได้เข้ากับขาตั้งของจอภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถปรับความสูงได้ตั้งแต่ 7 ซม. จากโต๊ะจนถึง 18 ซม. เมื่อจับคู่กับบานพับที่หมุนได้ตั้งแต่ -5 ถึง 18 องศา คุณจะไม่ต้องลำบากในการตั้งค่าการรับชมที่สมบูรณ์แบบทั้งบนโต๊ะทำงานแบบนั่งและแบบยืน

จอภาพรองรับการเชื่อมต่อใดบ้าง
MateView ประกอบด้วยพอร์ตมาตรฐานทั้งหมด พีซีสามารถเชื่อมต่อผ่าน HMDI, Mini DisplayPort หรือ USB-C ได้ที่ด้านหลัง ยกเว้นการเชื่อมต่อ USB-C พอร์ต USB-C ที่ด้านหลังใช้สำหรับจ่ายไฟโดยเฉพาะเท่านั้น ในขณะที่พอร์ต USB-C ด้านข้างมีฟังก์ชันการแสดงผล จอภาพมีความละเอียดที่ 3,840 x 2,560 (3:2 4K) รองรับการเชื่อมต่อทั้งสามแบบนี้ ถือว่าไม่ธรรมดา หากคุณกำลังมองหาชีวิตที่ปราศจากสายเคเบิล คุณจะต้องถูกใจกับคุณสมบัติการแสดงผลแบบไร้สายของ Huawei MateView การฉายภาพแบบไร้สายรองรับกับพีซีและแล็ปท็อป Windows รวมถึงสมาร์ตโฟน Huawei รุ่นใหม่กว่าบางรุ่นที่มีตัวเลือกในการเรียกใช้โหมดเดสก์ท็อป

การเสียบแป้นพิมพ์และเมาส์ทำให้คุณสามารถกำหนดการตั้งค่าของจอภาพได้ เช่น การเชื่อมต่อกับ Wi-Fi และพอร์ตเหล่านี้จะถูกส่งผ่านไปยังพีซีหรือแล็ปท็อปที่เชื่อมต่อผ่าน USB-C เมื่อพูดถึง USB-C นอกจากการเชื่อมต่อจอแสดงผลแล้ว พอร์ตนี้ยังให้พลังงานสูงถึง 65W ให้กับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ และสามารถถ่ายโอนไฟล์ระหว่างพอร์ต USB ได้ ดังนั้น MateView จึงสามารถชาร์จสมาร์ตโฟนหรือแล็ปท็อปได้อย่างรวดเร็วในขณะที่ใช้งานอยู่ ตัวเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลายนั้นยอดเยี่ยมมาก แม้ว่าการรองรับการแสดงผลแบบไร้สายจะมีประโยชน์มากกว่าสำหรับการฉายภาพอย่างรวดเร็วมากกว่าการนั่งติดต่อกันหลายชั่วโมง

Smart Bar มีไว้ทำอะไร
Huawei เลิกใช้ปุ่มการตั้งค่าแบบเดิม ๆ แทน Smart Bar ใหม่ การคลิกซ้ำ ๆ จะถูกแทนที่ด้วยความสามารถในการแตะและกวาดนิ้วไปตามเมนูต่าง ๆ ของจอภาพ คุณสามารถปัดแถบไปทางซ้ายและขวาเพื่อปรับระดับเสียงของลำโพงได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่การปัดด้วยสองนิ้วจะย้ายคุณผ่านอินพุตต่าง ๆ ของจอภาพ การแตะเพียงครั้งเดียวจะเปิดเมนูการตั้งค่าขึ้นมา ซึ่งคุณสามารถเลื่อนดูได้ โดยใช้การแตะเพียงครั้งเดียวเพื่อยืนยัน และแตะสองครั้งเพื่อสำรองข้อมูล ทุกอย่างใช้งานได้ดีเมื่อคุณคุ้นเคยและเป็นทางออกที่ดีกว่าสำหรับเมนูแบบหลายปุ่มที่คุณจะพบในจอภาพบางจอ

มีข้อเสียอยู่ 2-3 ข้อ แถบอัจฉริยะในบางครั้งอาจไม่ตอบสนองเมื่อพยายามเชื่อมต่อจอแสดงผลแบบไร้สาย ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นโหมดที่ต้องการได้ เนื่องจากคุณต้องยืนยันการเชื่อมต่อไร้สายใหม่ด้วยตนเองบนจอภาพในครั้งแรกที่คุณเชื่อมต่อ ด้านล่างของจอภาพ และ Smart Bar โดยเฉพาะอาจมีความร้อนสูงในขณะที่ใช้หน้าจอที่ระดับความสว่างสูงสุด

Huawei MateView เป็นจอภาพที่ออกแบบมาอย่างดี เพื่อการทำงานโดยเฉพาะ ทั้งในด้านความสวยงามและในแง่ของคุณสมบัติต่าง ๆ กลไกการปรับความสูงในตัวและอัตราส่วนภาพ 3:2 4K+ เป็นสิ่งที่น่าประทับใจมาก ๆ ซึ่งทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำงานแบบ smart working จอภาพในสำนักงาน Smart Bar ก็ค่อนข้างเรียบร้อยเช่นกัน สามารถใช้หรือออกจากจอแสดงผลไร้สายและใช้งานร่วมกันของอุปกรณ์ Huawei ได้ ในด้านราคาก็ถือว่าไม่แพงมาก โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ Huawei มีโปรโมชั่นเอาใจคนทำงานสไตล์ smart working จอภาพ MateView ในราคาเพียง 20,990 บาท เท่านั้น

ที่มา: หัวเว่ย