“วีหก โปรดักชั่น” เลือกใช้โซลูชั่น REMI ของ “ไลฟ์ยู” เพื่อการถ่ายทอดสดกีฬาสุดเร้าใจ

โปรเจ็กต์ล่าสุด ได้แก่ การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต มาราธอน และมวยไทย ที่ใช้เครื่อง LU800 ที่รองรับกล้องถ่ายทำหลายตัวและโซลูชั่นอื่น ของไลฟ์ยู โดยเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการผลิตรายการทางไกล (REMI) ในราคาที่คุ้มค่ากว่า

บริษัท วีหก โปรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตรายการชั้นแนวหน้าของไทย ได้นำโซลูชั่น REMI ( การผลิตรายการทางไกล ) และนวัตกรรมการสตรีมสดของไลฟ์ยู ( LiveU) มาใช้เพื่อถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ อาทิ รายการ ” Thailand Super Series” ( แข่งรถซูเปอร์คาร์ ) , มวยไทย , บุรีรัมย์มาราธอน และอเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน โดยบริษัท ดิจิตอล โซลูชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( DSC Thailand) พันธมิตรทางธุรกิจของไลฟ์ยูในประเทศไทย พร้อมมอบเครื่องมืออุปกรณ์และให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

วีหก โปรดักชั่น ได้พยายามสรรหาวิธีการถ่ายทอดสดสัญญาณวิดีโอที่มีความเสถียรสูง ครอบคลุมพื้นที่กว้างใหญ่ และสามารถลดต้นทุนการผลิตรายการให้เหมาะสม โดยได้ทำการใช้งานระบบ REMI อย่าง ง่าย ๆ ซึ่งหลังจากทดลองโซลูชั่นนี้กับงานกีฬาหลากหลายประเภทแล้ว วีหกจึงตัดสินใจเลือกโซลูชั่น REMI ของไลฟ์ยู ซึ่งประกอบด้วยเครื่อง LU800 ที่รองรับกล้องถ่ายทำจำนวนมากและรองรับระบบ 5G พร้อมด้วยเครื่อง LU300 ขนาดกะทัดรัด โดยเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการผลิตรายการที่ราบรื่น ส่วนงานโปรดักชั่นจะดำเนินการจากส่วนกลางที่สตูดิโอของวีหกในกรุงเทพฯ โดยใช้ทีมงานในสถานที่ถ่ายทำเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ระบบจะสตรีมวิดีโอความละเอียดสูงหลายช่องสัญญาณทางไกลไปยังระบบตัดสลับภาพโอบี ( OB Switcher) เพื่อการบันทึก แล้วส่งตรงไปยังแพลตฟอร์มการออกอากาศและสตรีมมิ่งของลูกค้า รวมถึงเครือข่ายการแพร่ภาพทีวีแบบดั้งเดิม OTT และโซเชียลมีเดีย

คุณวิชิต ยอดบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีหก โปรดักชั่น จำกัด กล่าวว่า ” เทคโนโลยีของไลฟ์ยูพิสูจน์ให้เห็นว่าความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายทำการแข่งขันกีฬานั้นไร้ขีดจำกัด ไลฟ์ยูให้สัญญาณที่มีความเสถียรในพื้นที่ที่มีผู้คนมากมาย พลุกพล่าน ครอบคลุมระยะทางได้กว้างไกล โดยให้ภาพวิดีโอคุณภาพสูงสุดแม้กล้องจะมีการเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงก็ตาม เราจับภาพเหตุการณ์ได้จากหลายมุม ถ่ายเจาะภาพนักกีฬาและนักแข่งได้แม้กระทั่งในตัวรถ ทำให้เกิดมุมมองและภาพวิดีโอได้จากทุกที่เพื่อประสบการณ์การรับชมที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งช่วยให้เรานำเสนอคุณค่าที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า มอบงานถ่ายทอดสดที่สร้างสรรค์และเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น พร้อมประหยัดต้นทุนไปในตัวโดยใช้ขั้นตอนการทำงานแบบ REMI เรามองเห็นโอกาสมากมายจากเทคโนโลยีนี้ และมีแผนจะใช้ไลฟ์ยูเพื่องานบันเทิงและงานอีเวนต์ขององค์กรต่าง ๆ ด้วย เช่น พิธีเปิดงานเทศกาลต่างๆ และงานเปิดตัวสินค้าอีกด้วย “

คุณยาล เอเชล  (Yaal Eshel) ผู้จัดการทั่วไปประจำไลฟ์ยู เอเชีย กล่าวว่า ” วีหกนำความคิดสร้างสรรค์มากมายมาสู่การผลิตรายการกีฬาสด ผ่านการใช้เทคโนโลยีของเราในรูปแบบที่ล้ำสมัย เพื่อให้ครอบคลุมการแข่งขันกีฬาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ขั้นตอนการทำงานแบบ REMI ยังให้ความคุ้มทุน และเราเห็นว่าขั้นตอนเหล่านี้จะเป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับกิจกรรมทั่วภูมิภาค “

วีหก โปรดักชั่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 โดยมุ่งเน้นการผลิตรายการโทรทัศน์ มิวสิควิดีโอ และอีเวนต์กีฬา

รับชมคลิปวิดีโอ  V6 DSC Buriram Marathon 2022 ได้ที่  https://youtu.be/0spcIuCT0A0 

เกี่ยวกับไลฟ์ยู

ไลฟ์ยู ( LiveU) ได้กำหนดอนาคตของการถ่ายทอดสด โดยขับเคลื่อนขั้นตอนการผลิตวิดีโอและบริการคลาวด์สำหรับแวดวงข่าว กีฬา และธุรกิจแขนงอื่น ๆ ไลฟ์ยูต่อยอดความเป็นผู้นำตลาดระดับโลกและนวัตกรรมของเรา โดยส่งมอบโซลูชั่นที่ครบวงจร เปี่ยมคุณภาพ เชื่อถือได้ และคุ้มทุนสำหรับการผลิตรายการสดทุกประเภท กล่าวคือ ผลิตได้มากขึ้นด้วยต้นทุนที่น้อยลง ธุรกิจที่กว้างขวางของเรามีตั้งแต่อุปกรณ์ภาคสนามสำหรับการผลิตแบบพกพาและแอปสมาร์ทโฟน ไปจนถึงโซลูชั่นไฮบริดเซลลูล่าร์ / ดาวเทียม และการจัดการ IP แบบคลาวด์ที่ล้ำสมัย รวมถึงการจัดจำหน่าย และโซลูชันระบบคลาวด์สำหรับการวางแผนการออกอากาศ ด้วยลูกค้ากว่า 5,000 รายใน 150 ประเทศ เทคโนโลยีของไลฟ์ยูจึงเป็นตัวเลือกโซลูชันที่ตอบโจทย์สถานีโทรทัศน์ระดับโลก ไปจนถึงองค์กรกีฬา และองค์กรอื่น ๆ ทั่วโลก ( ทั้งรัฐบาล ภาคการศึกษา ความปลอดภัยสาธารณะ องค์กร และโปรดักชันเฮาส์ ) โดยให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอสำหรับทีวี มือถือ สื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย นอกจากนี้ ไลฟ์ยูยังคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมสินค้าใหม่แห่งภูมิภาคอเมริกาเหนือ ประจำปี 2564 จากฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน สำหรับอุปกรณ์ LU800 และยังคว้ารางวัลเอมมี่ สาขาเทคโนโลยีและวิศวกรรมประจำปี ครั้งที่ 71 ซึ่งยกย่องนวัตกรรมและความสำเร็จของเทคโนโลยีวิดีโอผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเซลลูลาร์ ( VoCIP) รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.liveu.tv หรือติดตามเราบน ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก ยูทูบ ลิงค์อิน หรือ อินสตาแกรม

สื่อมวลชนติดต่อ :
จอสส์ อาร์มิทาจ ( Joss Armitage) ( ทั่วโลก )
โทร : + 44-7979-908-547
อีเมล :   [email protected]

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1774634/LiveU_in_action___V6_Production_Thailand.jpg

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/267684/liveu_logo.jpg 

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์