“คอยน์ กริด” เกมเพลย์ทูเอิร์นน้องใหม่ เปิดอัลฟาเทสต์แล้ว

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา บริษัทสกาย เทคโนโลยี จำกัด (SKY Technology Co., LTD) เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เปิดอัลฟาเทสต์เกม “คอยน์ กริด” (Coin Grid) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมเปิดให้บริการเกมคอยน์ กริด บนแพลตฟอร์มบล็อกเชนของบริษัทอย่างสกาย เพลย์ (SKY Play) ในภายหลัง

การเปิดอัลฟาเทสต์ครั้งนี้มีขึ้น 3 วันเมื่อวันที่ 22-24 เมษายนที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากผู้เล่นทั่วโลก ทั้งในภูมิภาคอเมริกา ยุโรป และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะเปิดให้เล่นทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปีนี้หลังนำฟีดแบคของผู้เล่นรอบเทสต์ไปพัฒนาให้ดีขึ้นแล้ว

ผลสำรวจความคิดเห็นระหว่างการเปิดให้เล่นรอบเทสต์พบว่า ผู้เล่นส่วนใหญ่รู้สึกสนุกไปกับการสะสมตัวละคร NFT ที่มีให้เลือกหลากหลายและน่าดึงดูดใจ และเล่นโหมด PVP แบบเรียลไทม์โดยปั่นประสาทกันเองอย่างสนุกสนาน และมีแผนที่จะเล่น “คอยน์ กริด” ต่อเมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

“คอยน์ กริด” เป็นเกม eP2E (easy play-to-earn) แนวแคชชวลที่ทางสกาย เทคโนโลยี พัฒนาขึ้น โดยมีเนื้อหาหลัก ๆ อยู่ที่การช่วยตัวละครสุดน่ารักในขั้วโลกใต้ที่กำลังได้รับอันตรายจากภัยโลกร้อน และผจญภัยไปด้วยกัน ซึ่งเป็นเกมที่ทุกคนเพลิดเพลินได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือเล่นในโหมด PVP พร้อมองค์ประกอบการแข่งขันแบบเรียลไทม์

คุณคยองมิน คิม (Kyung-Min Kim) หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเกมของสกาย เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งเคยทำหน้าที่เป็นผู้จัดการระดับโลกให้กับเกมมูดู มาร์เบิล (Modoo Marble) จากค่ายเน็ตมาร์เบิ้ล (Netmarble) กล่าวว่า “เราหวังสร้างเกมคอยน์ กริด ให้เป็นเกมที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย เป็นเกม NFT ที่เล่นง่าย ๆ เหมือนเล่นเป่ายิ้งฉุบ”

สกาย เทคโนโลยี ซึ่งเพิ่งจัดตั้งบริษัทในสิงคโปร์เมื่อไม่นานมานี้ มีเป้าหมายเพื่อออกคริปโทเคอร์เรนซีของตนเองเพื่อแลกเปลี่ยนในตลาดโลก โดยบริษัทยังเตรียมเปิดตัวคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ หลากหลายประเภทบนแพลตฟอร์มธุรกิจ NFT อย่างสกาย เพลย์ ด้วย

สกาย เพลย์

สกาย เพลย์ (SKY Play) เริ่มด้วยเกมเพลย์ทูเอิร์นที่เล่นง่าย ๆ โดยมอบคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์มากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเกม กีฬา การศึกษา และศิลปะ ทั้งหมดนี้นำเสนอผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจเอ็นเอฟทีอันแสนสะดวกสบาย ที่ปรับให้รองรับ UI/UX บนมือถือ สกาย เพลย์ มอบพื้นที่ที่ใหญ่กว่าและดีกว่าพอร์ทัลทั่วไป เพื่อสนับสนุนให้ผู้ใช้และผู้ให้บริการเติบโตและเจริญรุ่งเรืองภายในอีโคซิสเต็มที่ใช้งานง่าย มั่นคง และวางใจได้

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์