Screena เปิดตัวสถานีออกอากาศ Metaverse ใน The Sandbox แพร่ภาพยนตร์ที่สร้างใน The Sandbox เป็นที่แรกในโลก

Screena จับมือเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกับ Global Metaverse Platform อย่าง The Sandbox และจะเริ่มทำกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้น Screena เป็นที่จับตามองจากการใช้ประโยชน์จาก ‘Ok-nim’ คาแรกเตอร์ข้าวโพดที่เป็น IP ของบริษัทมาสร้างเป็น NFT และขยายคอนเทนต์ที่หลากหลายไปที่ Metaverse ผ่าน The Sandbox

Screena บริหารจัดการ ‘แพล็ตฟอร์ม Watchparty’ ส่วนขยายที่จะทำให้สามารถดู OTT หรือ วิดีโอคอนเทนต์ในยูทูบร่วมกับผู้อื่นได้พร้อมกับบริหารจัดการโปรเจกต์ NFT Screena ที่มีวิสัยทัศน์ คือ W2E (Watch to Earn) ได้สั่งสมประสบการณ์ผ่านกระบวนการร่วมมือกับโปรเจกต์ที่หลากหลายมาแล้วก่อนหน้าที่จะเกิดการบูมของ NFT ในครั้งนี้ เริ่มจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน นิทรรศการภาพ NFT ‘Dear life’ สร้าง ‘Boys Over Flover’ NFT เป็นต้น พร้อมไปด้วยประสบการณ์ที่แข็งแกร่งด้านบล็อกเชนเสมอมา และเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ‘Ok-nim’ NFT ด้วยตัวคาแรกเตอร์เองที่ถูกสร้างออกมา ถูกซื้อขายเป็นเงินไทยในราคาราว 1.4 ล้านบาท ด้วยเหตุนี้ ด้วยพื้นฐานประสบการณ์ที่แข็งแกร่ง ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Screena จึงได้สร้าง ‘Ok-nim begin’ ภาพยนตร์ที่มีฉากหลังเป็น The Sandbox ครั้งแรกของโลก โดยมีผู้เข้าชมในทวิตเตอร์กว่า 410,000 ครั้ง นำเมตาเวิร์สไปสู่ความยิ่งใหญ่ที่มากขึ้น

หลังจากทำสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์ชิพครั้งนี้ Screena มีแผนที่จะจัดตั้งสถานีออกอากาศเมตาเวิร์สในไซเบอร์สเปซ แลนด์(LAND) ของ The Sandbox ไม่ใช่เพียงแค่คอนเทนต์ภาพยนตร์/ซีรีส์ อย่าง ‘Ok-nim begin’ แต่ยังมีแผนที่จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ใน The Sandbox สร้างรายการที่หลากหลายในเมตาเวิร์ส เช่น ทอล์กโชว์ วาไรตี้โชว์ เป็นต้น เพื่อให้ใครก็ได้สามารถลองสร้างสรรค์ UCG ได้ คอนเทนต์ที่สร้างโดยสตูดิโอเมตาเวิร์สจึงได้เปิดเป็นสาธารณะ นอกจากสร้างคอนเทนต์แล้ว ยูสเซอร์ยังสามารถลองใช้งานวอชปาร์ตี้(screena watchparty) ที่เป็นโซลูชันของทางบริษัทเองและทดลองใช้ประโยชน์ของ Watch to earn จากคอนเทนต์ ในอนาคตอันใกล้นี้ Screena ยังมีแผนที่จะเป็นเจ้าภาพเปิดงาน Global Metaverse Content Fair ใน Sandbox ในระยะยาวมีแผนที่จะสนับสนุนโดยตรงในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ที่มีเมตาเวิร์สเป็นพื้นฐาน เพื่อให้วงการนี้มีความมีชีวิตชีวามากขึ้น

เคน คิม ประธานบริษัท Screena กล่าวว่า “หลายคนที่รับชม ‘Ok-nim begin’ ภาพยนตร์ที่เราสร้างขึ้นนั้น ดูมีปฏิกิริยาที่สดใหม่ต่อภาพยนตร์ของเราครับ เมตาเวิร์สนั้นไม่ใช่แค่เกมแต่ยังเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ที่สามารถให้กำเนิดคอนเทนต์ดี ๆ ได้ และในอนาคตเราจะสร้างสรรค์ความสนุกให้กับทุกคนให้มากขึ้นใน The Sandbox ครับ”

ที่มา: Screena