จัดกำลังพลและสร้างตำนานของคุณใน Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate

Wizards of the Coast ผู้ผลิตการ์ดเกมที่เก่าแก่และดีที่สุด เปิดตัวชุดการ์ด Magic: The Gathering (MTG) ใหม่ล่าสุด Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate ซึ่งต่อยอดมาจากชุด Commander Legends ที่วางจำหน่ายในปี 2563 โดยการ์ดชุด Battle for Baldur’s Gate สร้างสรรค์รูปแบบการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการผสมผสานระหว่างตัวละครที่คุ้นตาและรูปแบบการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ได้มาจากเกมยอดนิยมรูปแบบ role-play อย่าง Dungeons & Dragons (D&D) โดยการ์ดชุดนี้ประกอบไปด้วยการ์ดจำนวน 361 ใบ พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 10 มิถุนายน ศกนี้

ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้เล่นมีสิทธิ์ที่จะได้เป็นเจ้าของกล่องลูกเต๋าพิเศษที่มีตราสัญลักษณ์ Magic เมื่อคุณซื้อ Collector Booster Box ลูกเต๋าที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวสินค้าชุดใหม่นี้นั้นจะมีแจกตามร้าน WPN (Wizards Play Network) ที่ร่วมรายการ หรือทางออนไลน์ (เฉพาะประเทศสิงคโปร์เท่านั้น) จนกว่าสินค้าจะหมด

การเดินทางในครั้งนี้จะพาคุณไปยัง Baldur’s Gate มหานครที่เรืองอำนาจที่สุดใน Forgotten Realms Baldur’s Gate เป็นเมืองที่เจริญรุ่งเรืองด้านการค้า ดึงดูดเหล่าพ่อค้าที่แสวงหาความมั่งคั่ง ผู้ลี้ภัยที่สิ้นไร้เงินทอง และตัวละครอื่น ๆ ทั่ว Faerun ที่เข้ามาแสวงหาโอกาสหลังกำแพงที่สูงตระหง่าน สินค้าชุดนี้จะมีตัวละครชื่อดังจาก D&D อย่าง Tasha the Witch, Elminster และคู่หูยอดนิยมอย่าง Minsc และ Boo โดยในภาค Battle of Baldur’s Gate จะพาผู้เล่นเดินทางสานต่อเรื่องราวของอำนาจและอุบายร้ายที่คุณต้องเผชิญและฝ่าฟันไปกับสหายของคุณในรูปแบบผู้เล่นหลายคนของการ์ดเกมยอดนิยม Magic: The Gathering

การ์ดเกมภาคล่าสุดของ Commander Legends มอบอิสระให้กับผู้เล่นมากกว่าที่เคย ในการรังสรรค์ตำนานของตนเอง  ชุดการ์ดนี้ถูกออกแบบมาสำหรับการ Draft โดยชุดการ์ด Battle for Baldur’s Gate ได้ฉีกกฏของ Singleton สำหรับการเล่นรูปแบบ Commander แบบดั้งเดิม โดยผู้เล่นสามารถใส่การ์ดใบเดียวกันได้ 2 ใบขึ้นไปลงใน Deck

องค์ประกอบของการสวมบทบาทที่ดัดแปลงมาจาก D&D ยังคงมีให้เห็นใน Backgrounds ซึ่งเป็นการ์ด Enchantment ประเภทใหม่ การ์ด Legendary Background เล่าเรื่องราวที่นำ Commander ของคุณมาสู่จุดที่พวกเขาอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งการ์ดแต่ละใบก็จะมีโบนัสให้กับ Commander ซึ่งบ่อยครั้งที่โบนัสจะมาในรูปแบบของการเพิ่มความสามารถของ Commander หรือการเพิ่ม Power และ Toughness

เหล่าผู้เล่นผู้ช่ำชองจาก D&D สามารถบอกคุณได้ว่า Initiative นั้นสำคัญเพียงไร ซึ่ง Initiative นี้เองก็มีความสำคัญมากใน Battle for Baldur’s Gate เช่นกัน Initiative เป็นความสามารถใหม่ ซึ่งช่วยให้ได้รับโบนัสสำคัญสามประการ: ประการแรก เมื่อใดก็ตามที่ผู้เล่นได้ Initiative พวกเขาจะเข้าสู่ Undercity (Undercity เป็นการ์ดดันเจี้ยนใหม่) ประการที่สอง ผู้เล่นที่มี Initiative จะสามารถเข้าสู่ Undercity ได้อีกครั้งในช่วงเริ่มต้นของ Upkeep ประการที่สาม การ์ดหลาย ๆ ใบในชุดนี้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อคุณมี Initiative

ชุดการ์ด Commander Legends ชุดที่สองนี้ จะมีการนำกรอบ Rulebook กลับมา เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของ Baldur’s Gate โดย Creature ประเภท Legendary ทุกใบจะสามารถพบเจอได้รูปแบบที่มีกรอบอันชวนให้นึกถึง Monster Manual ของเกม Dungeons & Dragons ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนๆ

นอกจากนี้กรอบการ์ดแบบไร้ขอบสุดเจ๋งสามารถโผล่มาในการ์ดระดับ Mythic Rare ประเภท Planeswalker, Artifact และ Creature ซึ่งรวมถึงการ์ด Mythic Elder Dragons ใหม่ทั้ง 5 ตัว โดยแต่ละตัวจะมีสีและความสามารถอันทรงพลังแตกต่างกันไป

ชุดการ์ด Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate จะวางจำหน่ายในรูปแบบ Draft Boosters, Set Boosters และ Collector Boosters รวมไปถึงชุด Precon Commander Decks, Prerelease pack และ Commander Legends Bundle ที่มีลูกเต๋า D20 ขนาดใหญ่อยู่ภายใน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดการ์ด Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate กรุณาเยี่ยมชม
https://magic.wizards.com/en/products/commander-legends-battle-baldurs-gate

ที่มา: พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง