นิววัน เอสแอนด์ที ได้รับการรับรองประสิทธิภาพสำหรับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้านการบินเป็นรายแรกของเกาหลี

– ประสบความสำเร็จในการได้รับการรับรองประสิทธิภาพเครื่องตรวจหาร่องรอยสารวัตถุระเบิดและสารเสพติดเป็นรายแรกของเกาหลี

– คาดว่าจะส่งเสริมการขยายการส่งออกจากเอเชียไปยังสหรัฐอเมริกาและยุโรป

บริษัท นิววัน เอสแอนด์ที จำกัด (NEWONE S&T Co., Ltd.) บริษัทร่วมทุนด้านเทคโนโลยี ประกาศว่า บริษัทได้รับการรับรองประสิทธิภาพอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้านการบินจากกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐานและการขนส่ง ซึ่งเป็นบริษัทแรกในเกาหลีที่ทำได้

ผลิตภัณฑ์แรกของเกาหลีที่ได้รับการรับรองประสิทธิภาพอุปกรณ์ความปลอดภัยด้านการบิน คือ เครื่องตรวจหาร่องรอยสารวัตถุระเบิดและสารเสพติด (ชื่อรุ่น: IONAB) ซึ่ง IONAB ได้รับการพัฒนา 100% โดยใช้เทคโนโลยีตรวจจับการเคลื่อนที่ของไอออน หรือ IMS (Ion Mobility Spectrometry) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท

มีเพียงประมาณห้าประเทศเท่านั้น ซึ่งรวมถึงสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ที่ประสบความสำเร็จในการผลิตและได้รับการรับรองอุปกรณ์ตรวจหาสารวัตถุระเบิดและสารเสพติดก่อนเกาหลี และยิ่งน่าประทับใจมากขึ้นไปอีกเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบันที่รัฐบาลเกาหลีกำลังส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันของอุปกรณ์ภายในประเทศ และขยายตลาดต่างประเทศในระดับรัฐบาล โดยหวังคว้าส่วนแบ่งตลาดความปลอดภัยด้านการบิน ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี แต่มีอุปสรรคสูงในการเข้าสู่ตลาด IONAB จากบริษัท นิววัน เอสแอนด์ที จำกัด ถือเป็นกรณีตัวอย่าง

IONAB ถูกส่งออกไปยังประเทศและหน่วยงานทั่วโลกในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงกรมควบคุมยาเสพติดในบังกลาเทศ กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของมณฑลยูนนานในจีน และรัฐบาลของจังหวัดวารักในมาเลเซีย นอกจากนี้ IONAB ยังถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงสูง และงานระดับนานาชาติที่จำเป็นต้องตรวจจับสารอันตรายได้อย่างแม่นยำ เช่น โอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพยองชาง การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่เมืองกวางจู และงานเทศกาลดนตรี อัลตราโคเรีย 2562  

IONAB ใช้เวลาเพียง 5 วินาทีในการตรวจจับสารอันตราย และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้ด้วยขนาดพกพา โดยมีน้ำหนักเพียง 3.8 กิโลกรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่สำรอง) และความยาว 40 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการปรับเอียงจอแอลซีดี อีกทั้งแบตเตอรี่มีความทนทานและใช้งานได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง

ข้อมูลจากนิววัน เอสแอนด์ที เผยให้เห็นว่า ด้วยการใช้ส่วนประกอบที่ไม่มีสารกัมมันตภาพรังสี IONAB จึงสามารถลดความเสี่ยงของไอโซโทปรังสี ลดภาระในการจ้างเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี และลดค่าใช้จ่ายมหาศาลในการกำจัดอุปกรณ์กัมมันตภาพรังสี

พัก จิน-ยอง (Park Jin-young) ซีอีโอของบริษัท นิววัน เอสแอนด์ที จำกัด กล่าวว่า “การได้รับการรับรองในครั้งนี้ ไม่เพียงจะช่วยผลักดันตลาดในเกาหลี แต่ยังจะขยายช่องทางการส่งออกไปทั่วโลกอีกด้วย”

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1832714/IONAB_Korea_s_Explosive_Narcotics_Traces_Detector_granted_Certification_Aviation_Security.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์