ประโยชน์ของ SAP Business One ในธุรกิจการผลิต

SAP Business One เป็นโซลูชั่น ERP ที่สามารถดำเนินการทุกขั้นตอนที่สำคัญของธุรกิจการผลิตได้อย่างครอบคลุมและยืดหยุ่น นั่นรวมไปถึงการเชื่อมต่อการผลิตเข้ากับหน่วยงานต่างๆของธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่าง ฝ่ายการเงิน ฝ่ายขาย ฝ่ายคลัง หรือฝ่ายอื่นๆด้วย มาดูกันว่า SAP Business One สามารถบริหารจัดการธุรกิจการผลิตได้อย่างไรบ้าง

จัดการทุกขั้นตอนการผลิตได้อย่าง Real-time

SAP Business One จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเก็บรายละเอียดของทุกขั้นตอนการผลิตและจัดการกับกระบวนการต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยข้อมูลที่มีการอัพเดตแบบ Real-time นอกจากนี้ SAP Business One ยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ธุรกิจผลิตจัดการกับกระบวนการผลิตในรูปแบบต่างๆ สามารถจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ (Resource), วางแผนการใช้วัตถุดิบ (MRP) รวมถึงเชื่อมต่อกับส่วนอื่นๆของธุรกิจ และฟีเจอร์อีกมากมายที่จะช่วยให้กระบวนการผลิตเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธุรกิจอย่างแท้จริง

จัดการกับค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบ SAP Business One นั้นสามารถติดตามค่าใช้จ่ายที่ธุรกิจใช้ในการดำเนินขั้นตอนต่างๆ ทำให้ง่ายต่อการควบคุมและวางแผนค่าใช้จ่ายในอนาคต อีกทั้ง SAP Business One ยังสามารถช่วยให้ธุรกิจจัดการกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในการผลิตผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลและการแจ้งเตือน ทำให้สามารถจัดการกับต้นตอได้ก่อนที่จะเกิดปัญหา ช่วยประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและเวลาในการดำเนินการ

นำธุรกิจผลิตก้าวสู่ยุค Digital Transformation

SAP Business One มีการจัดเก็บข้อมูลการผลิตโดยละเอียดในรูปแบบ Real-time ซึ่งนอกจากจะถูกนำไปใช้ในการวิเคราะห์โดยอัตโนมัติในส่วนต่างๆของโซลูชั่นแล้ว ยังสามารถนำข้อมูลนี้มาวิเคราะห์ต่อยอดด้วยเครื่องมืออื่นๆเพื่อประเมินผลการดำเนินงานและวางกลยุทธ์ธุรกิจต่อไปตามลักษณะ Data-driven ซึ่งนับเป็นแนวคิดหลักของการก้าวสู่ยุคดิจิทัล

เกี่ยวกับ NTT DATA Business Solutions (Thailand) Ltd.

NTT DATA Business Solutions Thailand ภายใต้กลุ่ม บริษัท NTT DATA ผู้ให้บริการระบบ SAP และ Data Center ระดับโลก และเป็นผู้นำทางด้าน Digital Transformation

เป็นสมาชิก SAP Global Partner ในเครือ NTT DATA และ SAP PLATINUM Partner ที่พร้อมให้คำปรึกษา และบริการด้านการออกแบบ พัฒนา ติดตั้ง SAP Solution และ IT Solution อื่น ๆ   ให้กับลูกค้าในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาระบบบริหารการจัดการในองค์กรในทุกกลุ่มประเภทธุรกิจ

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAP Business One หรือ Solutions อื่นๆของ SAP

สามารถติดตามเว็บไซต์และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Website : https://nttdata-solutions.com
Email: [email protected]
Tel: 02 237 0553

ที่มา: เอ็นทีที เดต้า บิสซิเนส โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย)