ผ่านครึ่งทาง “NEXT GEN LEAGUE” เกิดอะไรขึ้นบ้าง ในการแข่งขันที่ สุข เศร้า มัน ครบทุกอารมณ์

เผลอไม่ทันไร ศึก E-League Thailand ประจำซีซัน 2022 ก็ผ่านมาครึ่งทางแล้ว และสำหรับแฟนเกม eFootball หรือแฟน ๆ ที่ติดตามทัวร์นาเมนต์นี้มาตั้งแต่รอบคัดเลือก ก็คงได้เห็นถึงความแปลกใหม่และความสนุกสนานในอารมณ์ที่แตกต่างไปจาก E-League เดิมที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น 16 นักกีฬาหน้าใหม่ฝีมือฉกาจ หรือตัวละครลับจากสโมสรไทยลีก ผู้ทำหน้าที่เป็นทั้งโค้ชควบผู้จัดการทีม คอยเทรนให้บรรดา “Next Gen” ของสโมสรไปถึงฝั่งฝันในฐานะแชมป์คนแรกของ “eFootball Next Gen League 2022 Presented by Bitkub”

ในช่วงเปิดหัว 2-3 วีคแรก ดูเหมือนเทพีแห่งชัยชนะจะเป็นใจให้แฟน ๆ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ไม่น้อย เพราะดาวดวงใหม่ของพวกเขาอย่าง ‘Jeansui’ ดูจะทำผลงานได้ดีและเข้ากับโค้ช ‘Bossui’ ที่เป็นทั้งคนสำคัญและตำนานของทีมได้เป็นอย่างดี จากฟอร์มสุดร้อนแรง ดุดัน เตรียมโกยคะแนนและประตูทิ้งห่างคู่แข่ง ทว่าผลงานนี้ก็ถูกไล่จี้มาติด ๆ จากการประสานงานของ ‘NJ_James7’ และโค้ช ‘Khan616’ อดีตตัวเก๋าจากฝั่งบุรีรัมย์ที่ผันตัวมาเป็นโค้ช ให้ ‘บีจี ปทุม ยูไนเต็ด’ พร้อมปั้นฟอร์มสุดคงเส้นคงวา ที่แม้ยิงไม่เยอะเท่า แต่ก็เก็บ 3 แต้มเต็มทุกนัด ชนิดไม่ปล่อยให้จ่าฝูงต้องรอนาน

เมื่อเข้าสู่วีคที่ 4 ในขณะที่สองทีมหัวตารางกำลังขับเคี่ยวกันอยู่นั้น ฝั่งพื้นที่ Top 4 ลากยาวถึง Top 6 ก็กำลังยื้อแย่งอันดับกันแบบไม่มีใครยอมใคร ซึ่งกลุ่มทีมเด่นประจำวีค ที่เร่งฟอร์มได้อย่างร้อนแรงจนน่าจับตามอง ก็คงเป็น ‘นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี’ ของ ‘rUkaWamOji’ และโค้ช ‘LnwTonmai’ ที่เงียบอยู่กลางตารางมาใน 2 วีคแรก กลับมาเค้นฟอร์มดุล่า 15 แต้มเต็มจาก 5 นัด ทะยานขึ้นมาเกาะ Top 4 ได้อย่างสวยงาม หรืออีกทีมที่ประมาทไม่ได้อย่าง ‘โปลิศ เทโร เอฟซี’ ที่ ‘c10NuT’ เริ่มเข้าขากับโค้ช ‘Saladfreedom’ อย่างเห็นได้ชัด หลังโกย 13 แต้มจาก 5 นัด ทะยานจากท้ายตารางมาสู่อันดับที่ 8 อยู่ห่างจาก Top 6 เพียงแต้มเดียวเท่านั้น

ขยับมาในฝั่งท้ายตารางกันบ้าง กับกลุ่มทีมที่ขับเคี่ยวกันไม่แพ้ฝั่งกลางหรือฝั่งบน แต่ทีมที่กดดันกว่าใครเพื่อน ก็คงจะเป็นกลุ่มรั้งท้าย อย่าง “น้องใหม่” ‘เมืองทอง ยูไนเต็ด’ ของโค้ช ‘Pipoched’ ที่เพิ่งเข้าร่วมศึก E-League พร้อมกับตัวผู้เล่นอย่าง ‘iPeck’ เป็นครั้งแรก และฟอร์มยังไม่สู้ดีนัก ล่าสุดลงเล่นแล้ว 9 นัดมีเพียง 4 แต้มเท่านั้น ส่วนที่น่าห่วงกว่าคงหนีไม่พ้น “บ๊วย” อย่าง ‘ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด’ ของ ‘CY3KW’ และโค้ช ‘Kay’ ที่มีเพียง 1 แต้ม แต่สถานการณ์ยังพอให้ได้ลุ้นอยู่บ้าง เพราะพวกเขามีเกมในมือมากกว่าทีมกิเลนผยองอยู่ 2 นัด หากเก็บ 6 แต้มเต็มได้ ก็มีสิทธิ์ดึงเมืองทองไปจมบ๊วยแทนเช่นกัน

และสำหรับสถานการณ์หลังเริ่มครึ่งท้ายของศึก eFootball Next Gen League 2022 หลังจบวีคที่ 6 จ่าฝูงถูกเปลี่ยนมือไปครองโดย ‘บีจี ปทุม ยูไนเต็ด’ จากผลงานชิ้นโบว์แดง เก็บ 27 คะแนนเต็มจาก 9 นัด ตามมาด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เกาะอยู่ในกลุ่ม Top 4 ส่วนสถานการณ์ท้ายตาราง เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังน่าเป็นห่วง แม้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 14 แต่ก็แข่งมากกว่าสองทีมตามอย่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี และ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ถึง 2 นัด แถมมีลูกได้เสียแย่สุดในลีกอีกด้วย

หลังจากผ่านครึ่งทางของการแข่งขันมาแล้ว เราคงเริ่มมองเห็นทีมแชมป์ได้ลาง ๆ แต่ในเมื่อยังไม่จบนกหวีดเสียงสุดท้าย อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น แต่จะเป็นความสุข เศร้า มัน หรืออารมณ์ไหน ก็ต้องตามมาพิสูจน์ด้วยตาคุณเองกับ “eFootball Next Gen League 2022 Presented by Bitkub” ติดตามได้ที่ Facebook: E-League Thailand / YouTube: E-League Thailand / TikTok: eleaguethailand

ที่มา: โฟร์ฮันเดรท