ซัมซุง จับมือ นักสร้างงานศิลปะขนาดเล็กที่มีชื่อเสียงจากทุกมุมโลก ส่งแคมเปญ “บ้านตัวอย่าง (Model Homes)” ผุดแรงบันดาลใจ 5 ห้อง 5 เทรนด์ลิฟวิ่งสไตล์

ประเทศไทย คือหนึ่งในประเทศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ซัมซุงตั้งใจนำเสนอแคมเปญ “บ้านตัวอย่าง (Model Homes)” โดยผู้บริโภคในประเทศไทย สามารถเข้าชม แคมเปญ Model Homes พร้อมสัมผัสประสบการณ์การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบจาก 5 ห้องที่ออกแบบอย่างโดดเด่นและสร้างขึ้นจากลิฟวิ่งสไตล์ 5 เทรนด์ของนักสร้างงานศิลปะขนาดเล็กที่มีชื่อเสียงจากทั่วทุกมุมโลก ได้แก่ อิเล็คติค นอสทาลจิก (Eclectic Nostalgic) ดาร์ก อคาเดเมีย (Dark Academia) ไบโอฟีลิก (Biophilic) แกรนด์ มิลเลนเนียล (Grand Millennial) และแม็กซิมัลลิสม์ (Maximalist) ในขนาดบ้านย่อส่วนเพื่อสามารถแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของซัมซุง ทั้งไลฟ์สไตล์ทีวี ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Bespoke (บีสโปก), เครื่องฉายโปรเจคเตอร์เดอะพรีเมียร์เครื่องฉายโปรเจคเตอร์แบบพกพา เดอะ ฟรีสไตล์ และ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียง S-Series, โทรทัศน์เดอะเซริฟและเดอะเซโร่ รวมไปจนถึงตู้เย็นบีสโปก เครื่องดูดไร้สายบีสโปกเจ็ต และตู้อบถนอมผ้าแอร์เดรสเซอร์ ผ่านอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของซัมซุง https://instagram.com/samsungthailand รวมถึงผู้บริโภคยังสามารถคลิกที่ผลิตภัณฑ์เพื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นั้นได้จากเวบไซต์อย่างเป็นทางการได้อีกด้วย

แคมเปญ “บ้านตัวอย่าง (Model Homes)” มีที่มาจากการที่ ซัมซุง ร่วมมือ กับนักสร้างงานศิลปะขนาดเล็กที่มีชื่อเสียงจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อสร้างบ้านขนาดย่อส่วนที่สามารถแสดงโชว์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของซัมซุง มาจัดวางอยู่ในห้อง 5 ห้อง บ้านขนาดย่อส่วนนี้ คือหัวใจหลักของการเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านภาพสำหรับการแชร์ในอินสตาแกรมตลอดแคมเปญ ช่วยสร้างประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้บริโภคตลอดจนถึงขั้นตอนการเลือกซื้อ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้บริโภคเห็นได้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่รูปลักษณ์ล้ำสมัยของซัมซุงจะช่วยปรับเปลี่ยนพื้นที่เล็กๆ ให้เป็นพื้นที่ในบ้านที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เนื้อหาที่ซัมซุงจะโพสต์รวมถึงคลิปทีเซอร์ที่จะนำชมห้องขนาดย่อมทั้งหมด รวมถึงเรื่องราวเบื้องหลังของการสร้างสรรค์แต่ละห้อง จะผ่านการใช้ภาพของแต่ละห้อง สามารถเลื่อนดูรูปภาพได้ ซึ่งจะไฮไลท์ผลิตภัณฑ์เด่นของแต่ละห้อง นอกจากนี้ ซัมซุงยังจะโพสต์คำแนะนำในอินสตาแกรมในการเลือกซื้อพร้อมคุณสมบัติของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ และโพสต์เกี่ยวกับการสร้างห้องทั้ง 5 ห้องเพื่อนำมาประกอบกันเป็นบ้านขนาดย่อส่วน ไว้อีกด้วย

สำหรับบ้านตัวอย่างของซัมซุงที่เป็นผู้สร้างสรรค์เบื้องหลังทั้ง 5 ห้องที่ออกแบบมาอย่างโดดเด่น แต่ละห้องจะแสดงตัวอย่างการใช้พื้นที่ 2 แบบ สะท้อนถึงรูปแบบห้องในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีลักษณะอเนกประสงค์ และรูปแบบที่เข้ากันได้กับทุกสไตล์ห้องของเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุงบีสโปกโฮมและไลฟ์สไตล์ทีวีได้แก่ ห้องที่ 1 ห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร โดยคุณรูชิกา นัมบีอา (Ruchika Nambiar) ศิลปินจากอินเดีย ที่นำเสนอในเทรนด์ อิเล็คติค นอสทาลจิก (Eclectic Nostalgic) เป็นการจำลองห้องครัวและห้องรับประทานอาหารที่ออกแบบสำหรับผู้รักงานศิลปะและความคิด

สร้างสรรค์ ห้องที่เต็มไปด้วยของประดับที่ผ่านการคัดสรรนี้เต็มไปด้วยของประดับที่ชวนหวนรำลึกถึงวัยเยาว์และสมบัติที่ตกทอดกันในครอบครัว รวมไปถึงของโบราณชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เครื่องเรือนที่ล้ำสมัยอย่างโทรทัศน์เดอะเฟรมสามารถผสานกับผนังที่แขวนรูปต่างๆ ไส่ได้อย่างลงตัวเสมือนดั่งงานศิลป์ชั้นดี อัลต้ราสลิมซาวน์บาร์ที่จะช่วยเติมต็มการดูหนังฟังเพลง และเล่นเกมส์ในบ้าน ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และตู้เย็นบีสโปกที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์และการ customize ให้คุณสามารถตกแต่งบ้านได้ตามใจ..ทั้งยังช่วยทำให้พื้นที่ดูมีความนำสมัย นำสิ่งของในสไตล์วินเทจมาสู่ศตวรรษที่ 21

ห้องที่ 2 โฮมออฟฟิศแนวใหม่และห้องสัตว์เลี้ยง โดยคุณไบรอาร์ เนลสัน (Briar Nielson) จากแคนาดา เธอแสดงผลงานของธอในอินสตาแกรม Revive Minis และมีผู้ติดตามทั้งในอินสตาแกรมและติ๊กตอกจากทั่วโลกที่ชื่นชอบงานศิลปะย่อส่วนที่มีความทันสมัย โดยโฮมออฟฟิศแนวใหม่และห้องสัตว์เลี้ยงมาในเทรนด์ ดาร์ก อคาเดเมีย (Dark Academia) ได้รับอิทธิพลมาจากห้องสมุดแบบคลาสสิกที่มีผนังสีโทนมืด มีไฟอ่านหนังสือแบบโทนอุ่น มุมส่วนตัว รวมถึงหนังสือ ของใช้ และงานศิลปะมากมายซึ่งเมื่อผสานกับเครื่องเรือนและงานออกแบบแล้วก็ทำให้ห้องดูอบอุ่นและเป็นมิตร เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขับความโดดเด่นให้บ้านขนาดย่อมนี้คือเครื่องดูดฝุ่นไร้สายบีสโปกเจ็ต ซึ่งจะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการทำความสะอาดที่อัจฉริยะกว่าเดิม ซาวน์บาร์ตระกูลเอส ช่วยเพิ่มการยกระดับการฟังเสียงจากทุกทิศทาง และยังมีโทรทัศน์เดอะเซริฟเป็นเสมือนศูนย์กลางของพื้นที่ทำงานในบ้าน และบ้านขนาดย่อมที่ทำในแคมเปญ “บ้านตัวอย่าง” นี้ยังมีสุนัข 2 ตัวและแมวที่ออกแบบจากสัตว์เลี้ยงของเธอเองอีกด้วย ห้องที่ 3 ห้องนั่งเล่นและพื้นที่เตรียมอาหารแบบแห้ง โดยคุณฮานนาห์ เลมอน จากนิวซีแลนด์ ในเทรนด์ไบโอฟีลิก (Biophilic) มีจุดเด่นที่ต้นไม้ที่สร้างบรรยากาศเขียวชอุ่มให้กับห้องของผู้ที่ชื่นชอบดนตรีและหนังสือในบรรยากาศที่สดใสและอบอุ่น เครื่องเรือนในบ้านขนาดย่อส่วนนี้จะมีสีสันและสไตล์สดใสเพื่อช่วยเสริมต้นไม้ในห้อง ทั้งเครื่องฉายโปรเจคเตอร์เดอะพรีเมียร์ ให้คุณได้ประสบการณ์สุดตระการตา ผ่านภาพและเสียง และฟีเจอร์สุดอัจฉริยะ เตาไมโครเวฟบีสโปก มีสไตล์และทรงพลัง และตู้เย็นบีสโปก ตู้เย็นบีสโปกที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์และการ customize ให้คุณสามารถตกแต่งบ้านได้ตามใจ จะช่วยสร้างอารมณ์บวกให้กับห้อง งานชิ้นนี้เป็นงานชิ้นแรกที่คุณเลมอนใส่หลอดไฟไว้ด้วย ซึ่งรวมหลอดไฟในเครื่องฉายโปรเจคเตอร์เดอะพรีเมียร์และตู้เย็นบีสโปก เพื่อให้บ้านตัวอย่างนี้มีความสมจริงมากขึ้น

ห้องที่ 4 ห้องนอนและตู้เสื้อผ้า โดยคุณร็อบบ์และเจสส์ คอฟฟี่ ชาวอเมริกัน ในเทรนด์ แกรนด์ มิลเลนเนียล (Grand Millennial) มีสไตล์เรียบง่าย อบอุ่น ดึงดูดใจผู้ที่ชอบผสมผสานสไตล์โมเดิร์นและวินเทจ มีการใช้วัสดุที่นุ่มและเป็นสไตล์ชนบทอย่างวอลล์เปเปอร์และงานผ้าประดับต่างๆ การเติมสิ่งต่างๆ เพื่อความสะดวกเช่นเครื่องฉายโปรเจคเตอร์แบบพกพา เดอะ ฟรีสไตล์ เครื่องฟอกอากาศบีสโปกคิวบ์ เพิ่มอากาศในห้องในบริสุทธิ์ และเครื่องดูดฝุ่นไร้สายบีสโปก และแอร์เดรสเซอร์เข้าไปในงานออกแบบที่เหนือกาลเวลา ช่วยให้ห้องขนาดเล็กนี้ผสานทั้งสิ่งเก่าและสิ่งใหม่ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้ห้องนี้เป็นเสมือนพื้นที่ที่ผู้ใช้สามารถปลีกวิเวกได้ตลอดทั้งวัน และ ห้องที่ 5 ห้องนอนและห้องสันทนาการแหล่งรวมความบันเทิง โดยคุณแอนนา ไรท์ ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบแสงในงานศิลปะแบบย่อส่วน ในเทรนด์ แม็กซิมัลลิสม์ (Maximalist) ใช้สีสันที่สดใส ประดับด้วยของใช้และเครื่องประดับที่ทั้งทันสมัยและแปลกตาเพื่อสร้างบรรยากาศที่สดใส เป็นที่ชื่นชอบของเกมเมอร์และผู้ชื่นชอบเทคโนโลยี เติมความไฮเทคเข้าไปด้วยโทรทัศน์เดอะเซโร่ ที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานใหม่ในการรับชมทีวี และหุ่นยนต์ดูดฝุ่นเจ็ตบอทเอไอ+ ที่ผสานนวัตกรรมอันล้ำหน้าและรูปลักษณ์อันโดดเด่นไว้อย่างลงตัว

คุณโอลิวิเยร์ โบเคนเมเยอร์ (Olivier Bockenmeyer) หัวหน้าฝ่ายการตลาดองค์กรประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ยังมีโอกาสอยู่อีกมากในโซเชียลคอมเมิร์ซ ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นช่องทางใหม่ในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ โซเชียลคอมเมิร์ซช่วยให้กระบวนการค้นหาและเลือกซื้อสิ่งต่างๆอย่างสะดวกสบายขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างประสบการณ์การจับจ่ายที่ง่ายและให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมได้ตลอดขั้นตอน ทีมงานของเราหลายทีมทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญโซเชียลคอมเมิร์ซ โดยแคมเปญนี้เราได้นำเสนอประสบการณ์การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของเราอย่างไหลลื่นในทุกแพลทฟอร์มดิจิตอลที่ผู้บริโภคนิยมใช้ ตั้งแต่อินสตาแกรมไปจนถึงออนไลน์สโตร์ของซัมซุง นอกเหนือจากนี้ เรายังไม่หยุดยั้งจะสร้างโลกที่มอบประสบการณ์การจับจ่ายที่สมบูรณ์แบบซึ่งเจ้าของบ้านหรือผู้บริโภครุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้คุ้นเคย เราหวังว่าแคมเปญ Model Homes จะสร้างแรงบันดาลใจด้วยการนำเสนอเทรนด์ทางสุนทรียะที่ใหญ่และหลากหลายที่สุด พร้อมทั้งสามารถแสดงให้เห็นว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าของเราช่วยเติมเต็มพื้นที่อยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงช่วยสร้างพื้นที่ที่สะท้อนสไตล์ส่วนบุคคลได้อย่างแท้จริง”

ที่มา: เวิรฟ