COLORFUL แนะนำ Next-Generation GeForce RTX(R) 4090 และ RTX(R) 4080 Graphics Cards

บริษัท Colorful Technology จำกัด ผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตเมนบอร์ด กราฟิกการ์ดและโซลูชั่นเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง ขอแนะนำผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด GeForce RTX(R) 40-Series ซึ่งถือว่าเป็นเจนเนอเรชั่นถัดไป โดยเริ่มจากรุ่น GeForce RTX(R) 4090 และ GeForce RTX(R) 4080 ภายใต้ Vulcan Series, Neptune Series และ NB EX Series

โดยขับเคลื่อนด้วยสถาปัตยกรรมประสิทธิภาพสูงอย่าง NVIDIA Ada Lovelace, RTX เจนเนอเรชั่นที่ 3 และ  GeForce RTX(R) 40 Series กราฟิการ์ดที่เหนือกว่าความรวดเร็ว ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ก้าวข้ามควอนตัมอย่างเหนือชั้น ความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในเทคโนโลยี GPU นี้เป็นประตูสู่ประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงที่สุด คุณสมบัติ AI และการสร้างเวิร์กโฟลว์ที่เร็วที่สุด โดย GPU เหล่านี้ได้ผลักดันกราฟิกที่ล้ำสมัยไปสู่อนาคต

COLORFUL ขอนำเสนอโมเดล iGame GeForce RTX(R) 4090 Vulcan OC-V, iGame GeForce RTX(R) 4080 16GB Vulcan OC-V และ iGame GeForce RTX(R) 4080 12GB Vulcan OC-V ในรูปลักษณ์ใหม่และจอแสดงผลที่ปรับแต่งได้เป็นเอกลักษณ์

ในส่วนของโมเดล iGame GeForce RTX(R) 4090 Neptune OC-V, GeForce RTX(R) 4080 16GB Neptune OC-V และ 4080 12GB Neptune OC-V ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่และโซลูชั่นระบายความร้อนชุดน้ำที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และสุดท้ายนี้ COLORFUL ขอแนะนำกราฟิกการ์ด GeForce RTX(R) 4090 NB EX-V, RTX(R) 4080 16GB NB EX-V และ RTX(R) 4080 12GB NB EX-V

COLORFUL จะเปิดตัวรุ่นอื่นๆ ภายใต้ ADVANCED Series และ ULTRA Series ในภายหลัง

Vulcan Seriesกราฟิกการ์ด COLORFUL iGame GeForce RTX(R) 40 Series Vulcan Series ได้มีรูปลักษณ์ใหม่ที่มีการปรับปรุงจากรุ่นก่อน โดยกราฟิกการ์ด Vulcan Series มีใบมีด Hurricane Scythe ใหม่ – การออกแบบใบพัดของพัดลมที่ได้รับการปรับปรุง สร้างกระแสลมได้มากขึ้นทำให้ระดับเสียงรบกวนต่ำกว่าเดิม เมื่อเปรียบเทียบกับการออกแบบพัดลม Strom Chaser รุ่นก่อน สำหรับรุ่น Vulcan ยังคงใช้โทนสีเงินเมทัลลิกและโทนสีดำ

ในส่วนจอแสดงผลที่ปรับแต่งได้ คือ ลายเซ็นของ Vulcan Series มาพร้อมกับ iGame Smart LCD ใหม่ทั้งหมด – หน้าจอแม่เหล็กที่ถอดออกได้ ตามค่าเริ่มต้น iGame Smart LCD จะถูกติดตั้งบนกราฟิกการ์ด Vulcan และสามารถติดตั้งได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง จอแสดงผลแบบถอดได้นี้สามารถวางบนแท่นแสดงผลรวมได้ซึ่งหน้าจอยังสามารถปรับแต่งได้แบบสแตนด์อโลน หรือผู้ใช้สามารถวางบนโต๊ะทำงานได้ iGame Smart LCD เชื่อมต่อผ่าน USB และ Vulcan Lightboard ที่ให้มาจะแทนที่ iGame Smart LCD บนกราฟิกการ์ด เมื่อถอดและวางบน Dock

iGame GeForce RTX(R) 40 Series Vulcan ติดตั้งแถบ RGB แบบ low-key สองแถบที่ปรับแต่งได้ผ่าน iGame Center กราฟิกการ์ดใช้การออกแบบระบบระบายความร้อนแบบไฟล์ผ่าน ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการกระจายความร้อนมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ให้อากาศถ่ายเทได้ดีขึ้นภายในแชสซี

คุณสมบัติหลัก

  • One-Key Overclock: ปุ่มที่วางตำแหน่งใช้งานสะดวกในบริเวณ I/O ด้านหลัง ซึ่งเปิดใช้งานฟังก์ชั่นโอเวอร์คล็อก เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพที่รวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่ต้องเปิดซอฟต์แวร์
  • Hurrican Scythe Blades: การออกแบบใบพัดแบบใหม่ที่ให้กระแสลมสูงสุด 55 CFM เมื่อเทียบกับ 42 CFM จากการออกแบบพัดลม Storm Chaser รุ่นก่อน
  • iGame Smart LCD: จอแสดงผลแม่เหล็กที่ถอดออกได้ สามารถติดตั้งบนกราฟิกการ์ดหรือบนแท่นแสดงผลที่ให้มา จอแสดงผลมีความละเอียด 800x216px ซึ่งปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ ผ่านแอพ iGame Center เพื่อแสดงตัวเลขการตรวจสอบแบบเรียลไทม์ รูปภาพที่กำหนดเอง GIF และอื่นๆ
  • Display Dock: จอแสดลงผลบนแท่นอุปกรณ์เสริมสำหรับวางภายนอก ผู้ใช้สามารถวางไว้บนโต๊ะหรือโครงเครื่องที่ยึด iGame Smart LCD เชื่อมต่อจอแสดงผลผ่านสาย USB
  • Vulcan Support Frame: ช่วยเพิ่มความเสถียรและความแข็งแกร่งของโครงสร้างของกราฟิกการ์ดทั้งหมด ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการงอและการบิดงอ เพื่อการรองรับน้ำหนักของการ์ด
  • Hollow Back Panel: การออกแบบแผงด้านหลังแบบกลวงที่ช่วยให้อากาศไหลเวียนผ่านฮีทซิงค์ได้อย่างอิสระ การออกแบบนี้ช่วยปรับปรุงการระบายความร้อนด้วยอากาศของ GPU ทั่วไป
  • iGame Accessories: Vulcan Series มาพร้อมกับชุดอุปกรณ์เสริม เช่น ผ้าเช็ดหน้าจอ ถุงมือสีขาว และไขควง

Neptune Seriesกราฟิกการ์ด iGame GeForce RTX(R) 40 Series Neptune Series จะมีรูปลักษณ์แบบใหม่ และโซลูชั่นระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ได้รับการอัพเกรดเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ในรุ่นนี้จะเป็นโทนสีเงินและสีขาว ตัวกราฟิกการ์ดเป็นแบบบางขนาด 2 ช่อง มาพร้อมกับฝาปิดโลหะที่มีพื้นผิวด้าน – แถบไฟ RGB สองแถบวิ่งผ่านฝาครอบซึ่งให้แสงโดยรอบ ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ผ่านแอพ iGame Center

กราฟิกการ์ดรุ่น GeForce RTX(R) 4090 Series Neptune มีระบบระบายความร้อยด้วยของเหลวแบบ all-in-one พร้อมหม้อน้ำขนาด 360 มม. ซึ่งใหญ่กว่ากราฟิกการ์ด Neptune รุ่นก่อน หม้อน้ำติดตั้งพัดลม PWM ขนาด 120 มม. สามตัวพร้อมไฟ RGB ซึ่งปรับแต่งได้ผ่านแอพ iGame Center นอกจากนี้ โมเดล Neptune ยังใช้บล็อกพักน้ำทองแดงแบบเต็มฝาครอบ ซึ่งครอบคลุม GPU และ VRAM

คุณสมบัติหลัก

  • One-Key Overclock: ปุ่มที่วางตำแหน่งใช้งานสะดวกในบริเวณ I/O ด้านหลัง ซึ่งเปิดใช้งานฟังก์ชั่นโอเวอร์คล็อก เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพที่รวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่ต้องเปิดซอฟต์แวร์
  • Slim 2-Slot Form Factor: PCI ที่บางเฉียบเพียง 2-slot จะพอดีกับโครงสร้างพีซีส่วนใหญ่
  • Liquid Cooled: ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่เหนือกว่าด้วยคูลเลอร์ของเหลว เพื่อการโอเวอร์คล็อกที่สูงขึ้นในระดับเสียงที่ต่ำกว่า
  • Full-Cover Copper Waterblock: บล็อกพักน้ำทองแดงแบบเต็มฝาครอบประสิทธิภาพสูงที่ครบคลุม GPU, หน่วยความจำ และส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ ภายในตัวการ์ด

NB EX SeriesGeForce RTX(R) 40 Series NB EX ใช้การออกแบบเหมือนรุ่นก่อน มีพัดลมระบายความร้อนสามตัว พร้อมการออกแบบในโทนสีดำและแดงที่สะดุดตา คูลเลอร์ใช้พัดลม 98 มม. สามตัว ซึ่งได้เพิ่มการอัพเกรดตัวใบพัดลมให้หนาขึ้น

Redesigned iGame Center UIiGame Center เวอร์ชั่นใหม่ ได้ทำการออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยเพิ่มการโต้ตอบระหว่างฮาร์ดแวร์กับซอฟต์แวร์ และ UI ใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อความสะดวกต่อผู้ใช้ นอกเหนือจากการตรวจสอบฮาร์ดแวร์และฟังก์ชั่นการปรับแต่ง iGame Center ใหม่ยังมีศูนญ์ผู้ใช้สำหรับให้ผู้ใช้ลงทะเบียนและเข้าถึงบริการพิเศษต่างๆ

นอกจากนี้ iGame Center ใหม่ยังมีหน้าต่าง OSD ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถย่อแดชบอร์ดลงในวิดเจ็ตขนาดกะทัดรัดที่แสดงข้อมูลการตรวจสอบแบบเรียบไทม์ที่สำคัญเกี่ยวกับกราฟิกการ์ดและส่วนประกอบอื่นๆ ของคุณ

ราคาและการวางจำหน่ายสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่ายกราฟิกการ์ด COLORFUL GeForce RTX(R) 4090 and RTX(R) 4080 โปรดติดต่อตัวแทน COLORFUL ในพื้นที่ของคุณ

ติดตามข่าวสารและข้อมูล COLORFUL ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียด้านล่างนี้ Facebook: https://www.facebook.com/ColorfulGlobal/
Instagram: https://www.instagram.com/colorfultechnology/
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCFCrgPOCH14pVVMMH2Nw-bA

ที่มา: Colorful Technology