ซีนัส เทคโนโลยี เปิดตัวเครื่องออกกำลังกายอัจฉริยะ

เมื่อเทคโนโลยีการออกกำลังกายก้าวหน้าสู่ระบบ AI Technology ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาอาชีพหรือคนธรรมดาที่รักสุขภาพก็ยกระดับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนได้ ด้วยเล็งเห็นถึงช่องว่างที่ยังมีพื้นที่ให้แจ้งเกิด บริษัท ซีนัส เทคโนโลยี จำกัด ใช้ประสบการณ์และความถนัด ทางวิชาการมา 28 ปี นำเข้าอุปกรณ์ออกกำลังกาย จากยุโรปและอเมริกา โดยเน้นนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ มีงานวิจัยรับรองในระดับสากล ล่าสุด ได้เปิดตัวเครื่องออกกำลังกาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ผู้ที่รักการออกกำลังกายในยุค AI ในงาน Asia Fitness Conference2022 ที่ไบเทค บางนา เมื่อเร็วๆนี้ พร้อมเชิญเจ้าของนวัตกรรม ผู้บริหาร รวมทั้งโค้ชชื่อดังร่วมงานครั้งนี้ด้วย

นายอาคม นาถวรธาดา CEO บริษัท บริษัท ซีนัส เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ด้วยเทรนด์การออกกำลังกายที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงความทันสมัยของอุปกรณ์กีฬา และวิทยาศาสตร์การกีฬาต่างๆ ทำให้จักรกลอัจฉริยะ ถูกนำมาใช้ในเครื่องออกกำลังกาย ขณะเดียวกันผลของการแพร่ระบาดโควิด19 ก็มีส่วนที่ทำให้คน ต้องการความเป็นส่วนตัว มองหาทางเลือกใหม่ๆ มีผู้ฝึกสอนในระบบทางไกลได้

“ผมมองว่าเครื่องออกกำลังยุคนี้ต้องเป็น 2 way คือเพิ่มหลักการชีวกลศาสตร์การกีฬา สามารถตรวจสอบแรง ความเร็ว มุม ระยะทางต่างๆ เพื่อช่วยปรับการออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นเครื่องที่ช่วยฝึก,สอนการฝึก ซึ่งSintesi ได้รวมอุปกรณ์ทั้งหมดที่มีอยู่ในยิม รวมไว้ในเครื่องเดียว มีโปรแกรมตั้งค่าที่ชาญฉลาดและหลากหลาย เพียงแค่ตั้งตามที่ต้องการ ระบบ AI จะคอยติดตาม ช่วยให้ท่าออกกำลังกายถูกต้อง ความหนักเบาที่ร่างกายต้องรับ หากไม่เหมาะสมระบบจะช่วยวิเคราะห์และปรับให้เหมาะสมที่สุด และยังเก็บข้อมูล เพื่อดูวิวัฒนาการ การพัฒนาร่างกายของผู้ฝึก หรืองานวิจัยต่อได้ และยังมี Virtual Coach อยู่ในเครื่องเป็นผู้ช่วย จุดเด่นที่คนอื่นไม่มี คือเมื่อมีงานวิจัยเกี่ยวกับการออกกำลังกายชุดใหม่ขึ้นมา ข้อมูลความรู้เหล่านั้นจะถูก Download ลงเครื่องเพื่อให้เครื่องทันสมัยตามหลักวิชาการ นั่นแปลว่า Sintesi จะเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ไม่มีวันเอาท์

เครื่องนี้ ไม่ได้ถูกสร้างมาเพียงเพื่อรองรับการใช้งานในหมู่นักกีฬาอาชีพเท่านั้น ทว่าตอบโจทย์การใช้งานด้านสุขภาพสำหรับทุกคน เช่น ผู้สูงอายุ, ผู้ป่วย หรือผู้มีอาการบาดเจ็บ ก็สามารถใช้ฟื้นฟูร่างกายและกล้ามเนื้อให้กลับมาแข็งแรงได้”

โดยผู้ที่คิดค้นเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ คือ Mr.Alessandro Englaro CEO & Cofondaotre  

Akuis Tech   “ผมเคยเป็นวิศวกรการบิน และเคยอยู่ในทีมพัฒนารถยนต์เฟอร์รารี จึงใช้ความรู้ด้านกลศาสตร์และไฟฟ้า มาผสมผสานกับเทคโนโลยีออกแบบเครื่องออกกำลังกาย Sintesi  ก่อนที่จะนำออกจำหน่าย เราได้ทำการทดสอบโดยให้นักกีฬามืออาชีพทดลองใช้ ผลตอบรับออกมาดี  ทำให้ได้รับรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ  เช่น Archiproducts Design Awards -Winner 2021 หรือรางวัลจากงานฟิตเนสระดับโลก Innovation Trend Award FIBO ที่ประเทศเยอรมันนี ” เจ้าของนวัตกรรม  Sintesi   กล่าว

ทั้งนี้  ซีนัส เทคโนโลยีฯ ยังได้แนะนำเครื่องออกกำลังกาย YO ROLLER  สามารถนำไปใช้ได้ทุกที่โดยองค์การ NASA ,SpaceX, Blue Origin ได้นำไปติดตั้งในการท่องอวกาศ,VO2 Master เครื่องประเมินประสิทธิภาพของการหายใจ ใช้ง่ายผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือ เครื่องนี้ใช้ในสมาคมฟุตบอลระดับโลก เช่น ทีมลิเวอร์พูล,ทีมเชลซี ,Tecnobody แบรนด์ยักษ์ใหญ่Innovation ในยุโรป นำอุปกรณ์ขนาดเล็ก สำหรับการฝึกและสอนคนทุกระดับผ่านระบบกล้อง3Dและซอฟแวร์,Tobiipro แว่นตาวิเคราะห์ทิศทางการเคลื่อนไหว แบบไร้สาย ทำงานร่วมกับซอฟแวร์ วิเคราะห์ร่วมกับคลื่นสมอง ในทางการตลาดสามารถวิเคราะห์การมองเห็นและความสนใจของผู้บริโภค ไปจนถึงการฝึกสอนผู้ป่วยออร์ทิสติค  ภายในงานนี้ยังได้เชิญ โค้ช- มิกกี้ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร  นักวิทยาศาสตร์การกีฬา  มาร่วมทดสอบเครื่องออกกำลังกายอัจฉริยะด้วย   

สำหรับผู้ที่สนใจ ต้องการทดสอบเครื่องออกกำลังกาย ติดต่อได้ที่ www.zenastechnology.com และ IG : zenastechnology

.

ที่มา: ดี มีเดียส์ คอนซัลแทนท์