ออมเดียเปิดตัวรายงานวิเคราะห์ตลาดเกมมิ่งเกียร์ฉบับแรก คาดรายได้โตแตะหลัก 8.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2570

รายงานวิเคราะห์แนวโน้มตลาดเกมมิ่งเกียร์ ( Games Peripherals Forecast ) ฉบับแรกของออมเดีย ( Omdia) เปิดเผยว่า ยอดซื้ออุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกมเหล่านี้อยู่ที่ 8.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 หลังจากที่มียอดซื้อเพียง 6.3 พันล้านดอลลาร์ และ 6.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2561 และ 2562 ตามลำดับ โดยเกมมิ่งเกียร์ทำรายได้เพิ่มขึ้นอย่างถล่มทลายในช่วงล็อกดาวน์ ซึ่งในปี 2563 เพียงปีเดียวก็พุ่งขึ้นถึง 23% เนื่องจากผู้บริโภคได้หันมามองหาวิธีเพิ่มตัวเลือกความบันเทิงภายในบ้านของตน

อย่างไรก็ดี การเติบโตที่มีโควิด-19 เป็นสาเหตุนี้ คาดว่าจะทำให้รายได้ของเกมมิ่งเกียร์ลดลง 13% เทียบรายปีในปี 2565 เมื่อปัจจัยคู่ขนานปรากฏให้เห็น นั่นคือการปรับฐานจากรูปแบบการเล่นเกมแบบใหม่อันเป็นผลจากการล็อกดาวน์ และการที่ผู้บริโภคประหยัดมากขึ้นเมื่อเผชิญกับแรงกดดันด้านเศรษฐศาสตร์มหภาคที่มากกว่าแต่ก่อน แต่เกมมิ่งเกียร์ยังคงมีเส้นทางใหม่ที่เติบโตได้สูงกว่า โดยคาดว่ารายได้ในปี 2570 จะเพิ่มแตะ 8.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมีเกมแพด (Gamepad) เป็นอุปกรณ์เสริมที่ทำเงินได้มากที่สุด คิดเป็นสัดส่วน 45% ของทั้งหมดในปี 2565

“ยอดซื้อเกมมิ่งเกียร์เพิ่มขึ้นตามทิศทางยอดใช้จ่ายคอนเทนต์เกี่ยวกับเกมซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2563 เมื่อเหล่าเกมเมอร์มองหาอุปกรณ์เสริมระดับไฮเอนด์เพื่อให้ตนเองเล่นเกมคอนโซลและพีซีได้เพลิดเพลินกว่าเดิม ขณะที่ผู้บริโภคใหม่ ๆ เริ่มหันมาเล่นเกม และทำให้ขนาดตลาดทั้งหมดใหญ่ขึ้น” คุณดอม เทต ( Dom Tait) ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยประจำทีมเกมของออมเดีย กล่าว “นอกเหนือจากศักยภาพอันแข็งแกร่งในเรื่องคอนโซลเกมแพดแล้ว บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมอย่างเทอร์เทิล บีช, เรเซอร์ และโลจิเทค ก็จะได้รับประโยชน์ด้วย”

“ในทางตรงข้าม รายได้ของเกมมิ่งเกียร์ในปี 2565 ได้รับผลกระทบมากเป็นพิเศษเพราะมีปัจจัยกดดันเรื่องค่าครองชีพ โดยคาดว่าจะลดลง 13% เมื่อเทียบกับยอดซื้อคอนเทนต์เกมที่คาดว่าจะลดลงเพียง 4% เพราะผู้บริโภครู้สึกว่าเกมมิ่งเกียร์เป็นสิ่งที่เอาไว้ซื้อทีหลังก็ได้ แต่ต้องไม่พลาดคอนเทนต์เกม อย่างไรก็ดี การใช้จ่ายช่วงล็อกดาวน์ทำให้ตลาดเกมมิ่งเกียร์อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับก่อนโรคระบาด ส่วนการที่เพลย์สเตชัน (Playstation) ประกาศราคาขายคอนโทรลเลอร์ไร้สายรุ่นดูอัลเซนส์ เอดจ์ (DualSense Edge) ไว้ที่ 199 ดอลลาร์นั้น สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นว่าผู้ผลิตยังคงอยู่ในส่วนบนของตลาด”

ฐานข้อมูลตลาดเกมมิ่งเกียร์นี้ครอบคลุมสหรัฐ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน สหราชอาณาจักร จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ แต่ละดินแดนมีการแบ่งอุปกรณ์เป็นกลุ่มต่าง ๆ ได้แก่ เกมแพด หูฟัง คีย์บอร์ด เมาส์ และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น เก้าอี้เกมมิ่ง และชุดจอยพวงมาลัย ตั้งแต่ปี 2561 ไปจนถึงปี 2570

เกี่ยวกับออมเดีย

ออมเดีย ( Omdia) เป็นกลุ่มวิจัยและให้คำปรึกษาชั้นนำในเครือบริษัทอินฟอร์มา เทค (Informa Tech) โดยความรู้เชิงลึกของเราในด้านตลาดเทคโนโลยีประกอบกับข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้จริงจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถตัดสินใจในด้านการเติบโตได้อย่างเฉียบคม

สื่อมวลชนติดต่อ  ฟาซิฮะห์ ข่าน (Fasiha Khan) / โทร: +44 7503 666806 / อีเมล: [email protected]
เยี่ยมชม www.omdia.com

รูปภาพ –  https://mma.prnewswire.com/media/1929266/Global_games_peripherals_revenue__2018_27_bn_Infographic.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์