อีริคสันขยายความร่วมมือการเป็นพันธมิตรด้านการปฏิบัติการกับเทเลนอร์

อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้ขยายกรอบความตกลงว่าด้วยการปฏิบัติการด้านบริการและซอฟต์แวร์ (Global Framework Agreement for Operational Services and Software) ร่วมกับเทเลนอร์ จนถึงเดือนตุลาคม พ.ศ.2567

จากข้อตกลงฉบับแรกที่ลงนามไว้ในปี พ.ศ.2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง Common Delivery Center (CDC) สำหรับบริการหลากหลาย อาทิ การปฏิบัติการเครือข่าย (รวมถึงการเพิ่มศักยภาพระบบอัตโนมัติของศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย) การออกแบบเครือข่าย การวางแผนและการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย การดำเนินงานขั้นต้นและการปฏิบัติการภาคสนามอัจฉริยะ การจัดการโครงการและการนำเครือข่ายมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพแก่บริการต่าง ๆ นอกจากนี้อีริคสันจะส่งมอบ Cognitive Software สำหรับการวางแผนและปรับแต่งเครือข่าย ตามที่ระบุไว้ในการขยายความร่วมมือ ซึ่งกรอบข้อตกลงดังกล่าวนี้ครอบคลุมความร่วมมือระหว่างอีริคสันและเทเลนอร์ในมาเลเซีย (Digi) และไทย (dtac)

ที่ผ่านมาเทเลนอร์และอีริคสันได้รับรางวัลร่วมกันด้านความสำเร็จของการดำเนินงาน CDC ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม

ริต้า มอบเคล หัวหน้ากลุ่มลูกค้าระดับโลก (GCU Telenor) ของอีริคสัน กล่าวว่า “อีริคสันช่วยสร้างความแตกต่างอย่างยั่งยืนให้กับเทเลนอร์และยังส่งต่อไปยังลูกค้าของเทเลนอร์ ด้วยประสิทธิภาพที่พัฒนาเพิ่มขึ้นในหลากมิติ เปลี่ยนการปฏิบัติงานที่เน้นเครือข่ายเป็นสำคัญไปสู่การเน้นประสบการณ์ผู้ใช้เป็นหลัก ด้วยการใช้ระบบอัตโนมัติและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ขณะที่ยังมุ่งมั่นพัฒนาและใช้ประโยชน์จากความสามารถของแพลตฟอร์ม Ericsson Operations Engine อย่างต่อเนื่อง เพื่อความเป็นเลิศในการให้บริการต่อไป”

Ericsson Operations Engine เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีเอไอมาขับเคลื่อนข้อมูลให้กับบริการจัดการข้อมูล ซึ่งทำให้เทเลนอร์สามารถรองรับการเชื่อมต่อในอนาคตได้ พร้อมช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพของเครือข่ายที่มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ ตลอดจนมอบประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายแก่ผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น

ปราดีป คอตนาลา หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการเครือข่ายและบริการจัดการข้อมูล, ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โอเชียเนียและอินเดียของอีริคสัน กล่าวว่า “ชุดโซลูชั่น Cognitive Software ชั้นนำในอุตสาหกรรมของ Ericsson นำเสนอการบูรณาการด้านการออกแบบเครือข่ายและเพิ่มประสิทธิภาพให้โดเมนด้วยเทคโนโลยีเอไอระดับสูง ซึ่งสามารถปลดปล่อยศักยภาพเครือข่ายยุคหน้าได้อย่างแท้จริง”

เทเลนอร์และอีริคสันกำลังทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาบริการต่าง ๆ ที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง อาทิ เครือข่ายส่วนตัว (Private Network) และบริการบนคลาวด์ (Cloud Based Services) ที่สามารถใช้ประโยชน์ด้านประสบการณ์และความสามารถที่พัฒนาเพิ่มขึ้นจาก Common Delivery Center

เกี่ยวกับอีริคสัน

อีริคสัน สนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในการสร้างมูลค่าสูงสุดจากการเชื่อมต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมเครือข่าย (Networks)  ซอฟต์แวร์และบริการคลาวด์ (Cloud Software and Services) เทคโนโลยีและโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายระดับองค์กร (Enterprise Wireless Solutions and Technologies) และธุรกิจใหม่ ๆ (New Businesses) และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าให้มุ่งสู่ระบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ และมองหารายได้รูปแบบใหม่ การลงทุนเพื่อพัฒนานวัตกรรมของอีริคสันได้มอบประโยชน์จากระบบโทรศัพท์และเครือข่ายเคลื่อนที่ให้แก่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในกรุงสต็อกโฮล์ม และใน NASDAQ นครนิวยอร์ค ติดตามข้อมูลข่าวสารของอีริคสันได้ที่ www.ericsson.com

ที่มา: เอฟเอคิว