เหรียญ ACT ของไทยสุดเจ๋ง! ลิสต์ขึ้น XT.COM ขยายฐานสู่ตลาดโลก

ทีมผู้พัฒนาเหรียญ ACT (Acet) เปิดเผยว่า เหรียญ ACT ได้ลิสต์ขึ้นเว็บเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลก XT.COM เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยเปิดให้เทรดคู่กับเหรียญ USDT ในเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจในการที่เหรียญของคนไทยได้ลิสต์บนกระดานเทรดระดับ Global Exchange ที่มีความน่าเชื่อถือ และมี Volume การเทรดใน CoinMarketCap เป็นลำดับต้น ๆ โดย XT.COM มีบัญชีผู้ใช้กว่า 6 ล้านรายและมีการใช้งานต่อเดือนมากกว่า 1 ล้านคนจากทั่วโลก ซึ่งในการลิสต์ขึ้น XT.COM ครั้งนี้ ถือเป็นการขยายฐานผู้ใช้งานเหรียญไปยังต่างประเทศและทำให้ ACT ได้เป็นที่รู้จักในระดับโลก

โดย ACT คือ “Utility Token” ที่มี Core System หลักคือ ActPay ซึ่งเป็น Crypto Payment Gateway ที่เปิดให้ภาคธุรกิจต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่อเพื่อสร้างระบบนิเวศเศรษฐกิจ (Ecosystem) โดยใช้งานในรูปแบบกระจายศูนย์หรือ Decentralize ซึ่งปัจจุบันมีภาคธุรกิจที่มาเชื่อมต่อกับผู้ถือเหรียญ ACT ผ่าน ActPay แล้ว เช่น แพลตฟอร์มเทรด 1000X, RPS Fight (GameFi) และ 2Tick (Binary Option)

โดยเหรียญ ACT เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2564 เป็นคริปโทเคอร์เรนซีที่เกิดจากแนวคิด “Zero Initial Supply” โดยเชื่อว่าจำนวนในการเริ่มต้นของเหรียญที่ใช้เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลในด้าน Supply ควรเริ่มต้นจาก “0” และจำนวนเหรียญจะเกิดขึ้นจากความต้องการของผู้ถือครอง (Holder) เท่านั้น ปัจจุบันเหรียญ ACT ได้ถูกลิสต์อยู่บน XT.COM รวมถึง DEX ต่าง ๆ ทั้ง PancakeSwap, DexGuru, ArkenFinance  และอยู่บน Chain หลักคือ BNB Smart Chain โดยมีผู้ถือครองเหรียญ ACT กว่า 100,000 บัญชี

ทั้งนี้ เหรียญ ACT เคยสร้างสถิติใหม่ให้กับวงการคริปโทเคอร์เรนซีมากมาย อาทิ เป็นเหรียญที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) สูงกว่า 1,600 ล้านบาท และมีมูลค่าการเทรดสูงสุด (Top Gainers) ใน Rank ของ Binance Smart Chain (BSC) อันดับที่ 7 โดยมี Volume การเทรดอันดับ 8 ของ CoinMarketCap       

ปัจจุบันเหรียญ ACT ถูกจัดอยู่ที่ลำดับ 1,764 จากเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีทั่วโลก (ข้อมูลจากเว็บไซต์ CoinGecko) โดยเหรียญ ACT มี Total Volume เทรดของเหรียญอยู่ที่ $252,091,932 คิดเป็นมูลค่า 9,579,493,416 ล้านบาท (ข้อมูลจาก PancakeSwap) นอกจากนี้ เหรียญ ACT ยังเป็นเหรียญที่มีความโปร่งใสสูงสุดเพราะผ่านการตรวจสอบ (Audit) จาก PeckShield และ Certik Audit บริษัทชั้นนำที่เป็นผู้ตรวจสอบด้านความปลอดภัยบนบล็อกเชนที่มีมาตรฐานระดับสากลอีกด้วย

ที่มา: ซิกซ์ ดีกรีส์ คอมมิวนิเคชั่น