AIS eSports ปลื้มเยาวชนเข้าร่วม “AIS eSports S Series 2022 by Dutch Mill” กว่า 834 ทีม จาก 126 โรงเรียนทั่วประเทศ

AIS eSports ปลื้มเยาวชนเข้าร่วม “AIS eSports S Series 2022 by Dutch Mill” กว่า 834 ทีม จาก 126 โรงเรียนทั่วประเทศ ย้ำ!!! เวทีอีสปอร์ตระดับมัธยมครั้งแรกในประเทศไทย “เทพศิรินทร์” คว้าแชมป์ ศึกดวลเกมส์ RoV สุดเข้มข้น

AIS ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำ และเดินหน้าสร้าง Ecosystem ให้กับวงการอีสปอร์ตไทย โดยเฉพาะการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตมัธยมระดับประเทศครั้งแรกของประเทศไทย “AIS eSports S Series 2022 by Dutch Mill” จากความร่วมมือของ AIS และดัชมิลล์ พร้อมด้วย บีลิงค์ มีเดีย ที่ในครั้งนี้มีความพิเศษคือได้ขยายโอกาสไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศให้เยาวชนที่มีฝันในการเป็นนักกีฬามืออาชีพได้แสดงความสามารถ ให้เด็กไทยได้โชว์ศักยภาพผ่านการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ผ่านเกมส์ ROV ซึ่งเป็นเกมส์ MOBA ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มนักเรียน โดยในปีนี้มีทีมเข้าร่วมถึง 834 ทีม จาก 126 โรงเรียน รวมผู้เล่นทั้งสิ้น 4,690 คน แข่งขันจากรอบคัดเลือกที่แบทเทิลกันมาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และท้ายสุด ทีม DekDeb จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยโครงการนี้มีทุนการศึกษารวมมูลค่า 175,000 บาท

นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวถึงการที่ AIS เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีฝันและมีความสามารถได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันครั้งนี้ว่า “สำหรับการแข่งขัน AIS eSports S Series 2022 ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จอย่างมากจากปีแรก ซึ่งเป็นการแข่งขันจากเพียง 8 โรงเรียน เป็น 126 โรงเรียน ในปีนี้ ซึ่งเกินเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้

การจัดแข่งขัน AIS eSports S Series 2022 ในระดับมัธยมศึกษาเป็นหนึ่งในโอกาสที่เด็กจะได้รับประสบการณ์เสมือนที่ได้รับบนเวทีใหญ่ สามารถจะพัฒนาตัวเองก้าวเข้าสู่การแข่งขันแบบมืออาชีพได้ โดยทัวร์นาเมนต์ที่จัดนี้ได้ใช้รูปแบบการแข่งขันเดียวกับการแข่งขันของนักกีฬามืออาชีพ ซึ่งต้องใช้ฝีมือพิสูจน์ความสามารถจากการแข่งขันในแต่ละรอบ ตั้งแต่การคัดเลือก ระดับโรงเรียน ระดับจังหวัด จนถึงระดับประเทศ ทำให้เห็นถึงศักยภาพของเด็กไทยที่สนใจกีฬาอีสปอร์ตทั้งการวางแผน การทำงานเป็นทีม ความมุ่งมั่นเหมือนกับนักกีฬามืออาชีพ AIS จึงพร้อมเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้แสดงความสามารถต่อไป”

สำหรับการแข่งขัน AIS eSports S Series 2022 by Dutch Mill เฟ้นหา 16 ทีมสุดท้ายอย่างเข้มข้น โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ส่วน คือ 1. ตัวแทนจาก 12 โรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ได้มีการคัดเลือกทีมละ 1 โรงเรียน 2. ตัวแทนจากโรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดภูเก็ต โดยถูกคัดเลือกให้เหลือจังหวัดละ 1 ทีม โดยกลุ่มนี้ได้ตัวแทนทั้งสิ้น 2 ทีม และ 3. ผู้สมัครเยาวชนระดับมัธยมศึกษาทั่วไปจากทั้งประเทศ ซึ่งถูกคัดเลือกให้ได้ 2 ทีม โดยทีม DekDeb จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ สามารถคว้าแชมป์จากการแข่งขัน AIS eSports S Series 2022 by Dutch Mill รับเงินรางวัลรวมมูลค่า 50,000 บาทไปครองได้สำเร็จ

โดยน้องๆ จากทีม DekDeb เล่าถึงความรู้สึกว่า “ตื่นเต้นกับการแข่งขันในรอบสุดท้ายมากๆ เพราะเป็นนัดที่กดดัน แต่ทุกคนในตั้งใจสู้เต็มที่พร้อมส่งกำลังใจให้กันตลอด ถือว่าเป็นการปลดล็อคและสานฝันทีมได้สำเร็จก่อนที่จะจบม.5 เพราะปีที่แล้วเราได้แค่รองแชมป์แพ้ให้กับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ในปีนี้พวกเราจึงมุ่งมั่นอย่างมาก ใช้เวลาเตรียมตัว 1 เดือนในการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบกับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์อีสปอร์ตมา 6 ปี ทำให้เราค่อนข้างพร้อมมากๆ การแข่งขันในครั้งนี้ได้ทั้งมิตรภาพ สร้างวินัยในด้านการแบ่งเวลาสำหรับการฝึกซ้อมและทำกิจกรรมอื่นควบคู่ไปด้วย ขอขอบคุณ AIS ที่จัดทัวร์นาเมนต์นี้ให้พวกเรา และทุกทีมได้โชว์ความสามารถ แสดงศักยภาพ นับเป็นเวทีระดับประเทศที่ใหญ่สุดในชีวิต”

ที่มา: โพลีพลัส พีอาร์