Bitkub Chain ร่วมกับ YAKS และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโปรเจกต์ “Amazing Thailand NFT” มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

Bitkub Chain ร่วมกับ YAKS และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโปรเจกต์ “Amazing Thailand NFT” มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ นำ Digital Lifestyle เสริมแกร่งให้การท่องเที่ยวไทย

Bitkub Blockchain Technology ผู้สร้างและดำเนินการ Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมของไทย และ ผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution ชั้นนำ ร่วมกับ YAKS และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโปรเจกต์ “Amazing Thailand NFT” กับเป้าหมายพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย พร้อมมอบประสบการณ์และมิติใหม่ด้านการท่องเที่ยวด้วยการเก็บ NFT ผ่านแอปพลิเคชัน “YAKS” และกระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล “Bitkub NEXT”

โปรเจกต์ “Amazing Thailand NFT” มีเป้าหมายสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงที่กำลังฟื้นตัว และการนำการท่องเที่ยวไทยเข้าสู่โลกดิจิทัล โดยนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาผสานและประยุกต์ใช้กับโครงการ ภายใต้คอนเซปต์ “Travel to Earn” หรือการเดินทางไปสแกนเก็บ NFT ในสถานที่ท่องเที่ยว 5 แห่ง ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมผ่านแอปพลิเคชัน YAKS (สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS) เพื่อสะสมและรับสิทธิพิเศษจากพันธมิตร โดยนักท่องเที่ยวสามารถสแกน QR Code พร้อมเชื่อมต่อกับกระเป๋า Bitkub NEXT และรับ NFT ที่ตู้ Kiosk ซึ่งตั้งอยู่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งหมด 5 แห่ง  รอบกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ 1) วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 2) เสาชิงช้า-วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร 3) ถนนเยาวราช 4) สยามสแควร์ และ 5) เมืองโบราณ (สมุทรปราการ) โดยในระยะแรกของโครงการนี้ จะมีจำนวน NFT จำกัดเพียง แห่งละ 3,999 ชิ้น (แต่ละชิ้นจะมีความพิเศษแตกต่างไม่เหมือนกัน หรือ “Unique NFT”) 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสอดรับกับแคมเปญ “Visit Thailand Year 2022-2023: Amazing New Chapters” การท่องเที่ยวไทยยังได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาติดต่อสอบถามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว จะได้รับ NFT ภาพสนามบินสุวรรณภูมิ (จำนวนของ NFT จะมีจำกัด 3,999 ชิ้นไม่ซ้ำกัน) ได้ที่เคาน์เตอร์ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวของ ททท. ผ่านการสแกน QR Code บริเวณชั้น 2 ประตู 3 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่สะสม NFT ตั้งแต่ 1 ชิ้นขึ้นไป สามารถนำไปแลกรับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรท่องเที่ยว ได้แก่ 1) ส่วนลดราคาตั๋วเครื่องบินจาก Vietjet Air 10% 2) เช่ารถราคาเริ่มต้น 950 บาทต่อวันจาก Chic Car Rent 3) คูปองสำหรับใช้งาน Hungry Hub มูลค่า 100 บาท 4) ส่วนลด 4% เมื่อจองตั๋วเครื่องบินและ 9% เมื่อจองโรงแรมผ่าน Trip.com 5) เครดิตส่วนลดอาหารและเครื่องดื่ม 1,000 บาทจาก Banyan Tree 6) เครดิตส่วนลดอาหารและเครื่องดื่ม 1,000 บาทจาก Angsana Laguna Phuket 7) Free Room Upgrade จาก Cassia Phuket 8) Body Massage Voucher 60 นาทีจาก Homm Bliss Southbeach Patong

ทั้งนี้ การเข้าร่วมกิจกรรมจะจำกัด 1 คน ต่อ 1 อุปกรณ์ และแห่งละ 1 ครั้งเท่านั้น เท่ากับว่า สามารถร่วมกิจกรรมสะสม NFT ได้สูงสุด 5 แห่ง 5 ชิ้นงาน ซึ่งการแลกรับสิทธิประโยชน์ มี 2 เงื่อนไข ได้แก่ สะสมครบ 1 NFT สามารถแลกรับสิทธิประโยชน์และปลดล็อกดีลพิเศษของพันธมิตรท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชั่น YAKS ได้ ตามที่กำหนด และเมื่อสะสมครบ 3 NFT จะสามารถปลดล็อกสิทธิประโยชน์และดีลพิเศษที่เหลือได้ทั้งหมด กำหนดระยะเวลาการร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 – 14 ธันวาคม 2565 

การร่วมมือในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นก้าวแรกครั้งสำคัญของโปรเจกต์ Amazing Thailand NFT และเป็นจุดเริ่มต้นของการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ที่นำประสบการณ์ Digital Lifestyle รูปแบบใหม่มาผสมผสานได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถติดตามโปรเจกต์อื่น ๆ อีกมากมายได้เร็ว ๆ นี้

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของ Bitkub Chain ได้ที่ 

Website : https://www.bitkubchain.com/ Facebook : https://www.facebook.com/bitkubchainofficial 

Medium: https://medium.com/bitkubchainTwitter : https://twitter.com/bitkubchain 

Discord : https://discord.gg/WkJ6j279

Telegram : https://t.me/+jiM6dAP5cxUzZTM1

ที่มา: บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์