POOL.COM พลิกโฉมเป็นบริษัทชื่อโดเมนบนเว็บ3

บริษัทโดเมนผู้บุกเบิกรายนี้นำเสนอนวัตกรรมและการคุ้มครองที่วางใจได้ สำหรับเครื่องหมายการค้าและแบรนด์ต่าง ๆ ในโลกเว็บ3 แบบกระจายศูนย์

Pool.com ขอเปิดตัวใหม่ในฐานะบริษัทชื่อโดเมนบนเว็บ3 (Web3) เพื่อนำเสนอซอฟต์แวร์และให้บริการแบรนด์ต่าง ๆ ในการสร้าง (mint) ชื่อบนบล็อกเชน และดูแลการขายชื่อลำดับที่สอง Pool.com โฉมใหม่นี้มุ่งจัดการกับความกังวลเกี่ยวกับการที่บริษัทเว็บ3 รายอื่น ๆ ดำเนินการโดยไม่มีการควบคุม

Pool.com สั่งสมประสบการณ์มาเกือบ 25 ปีในฐานะบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี การตั้งชื่อบนอินเทอร์เน็ต และนโยบายเว็บ โดยมาพร้อมกับความเชี่ยวชาญที่วางใจได้เพื่อเป็นช่องทางสู่เว็บ3

“ขณะนี้ เว็บ3 มีความสับสนวุ่นวายมากเกินไป และบริษัทต่าง ๆ ก็แทบจะไม่มีอะไรให้มั่นใจได้เลยเพื่อเริ่มสร้างชื่อของตนเอง” ร็อบ ฮอลล์ (Rob Hall) ซีอีโอของ Pool.com กล่าว “เราขอนำเสนอคุณประโยชน์ทั้งหมดเหล่านี้พร้อมการป้องกันสำหรับผู้ถือแบรนด์”

สี่ประโยชน์สำคัญ

ระยะเวลาพิเศษ หรือซันไรส์ พีเรียด (sunrise period) จนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2566 สำหรับผู้ถือแบรนด์ แบรนด์ที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อจะรับรองด้วยตนเองและถูกเพิ่มได้ฟรี โดยบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินอย่างดีลอยท์ (Deloitte) จะทำหน้าที่ตรวจสอบยืนยันเครื่องหมายแต่ละรายการในเวลาที่ลงทะเบียน

มีการควบคุมดูแล การประเมินกรณีการละเมิดหรือใช้ชื่อเว็บ3 ในทางที่ผิด จะใช้แนวทางใหม่ในการดูแลซึ่งอาศัยการควบคุมดูแลจากรัฐบาล Pool.com จะให้อำนาจแก่กลุ่มประเทศ G20 เพื่อตัดสินใจว่าจะเผาชื่อนั้นทิ้งหรือไม่ โดยมีแผนมอบกุญแจให้แต่ละประเทศและกำหนดให้ 15 ประเทศต้องเห็นด้วยกับบทลงโทษ

ความร่วมมือกับเว็บ2 Pool.com จะลดโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งกับโดเมนระดับบนสุดของ ICANN หรือโดเมนในเว็บ3 ที่สร้างโดย Impossible Domain หรือ ENS โดยจะไม่ทำซ้ำใด ๆ เว้นแต่จะเป็นคำขอของเจ้าของปัจจุบัน

ป้องกันการสูญเสีย จะมีค่าธรรมเนียมการต่ออายุโดเมนที่จดทะเบียนในระยะเวลาสองปีแรก เพื่อช่วยให้แน่ใจว่า ไม่ว่าคีย์จะสูญหายหรือโดเมนไม่ได้ถูกใช้งานอีกต่อไป โดเมนนั้นจะไม่สูญหายไปยังผู้ลงทะเบียนเดิมหรือกลุ่มของชื่อที่เป็นไปได้

“โลกก้าวตามเทคโนโลยีหรือความคิดริเริ่มทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนเว็บแบบกระจายศูนย์ไม่ทันอีกต่อไป” คุณฮอลล์ กล่าว “แบรนด์ต่าง ๆ ไม่ควรต้องรับมือกับความสับสนอลหม่านที่จะมีขึ้นโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ”

บริษัทต่าง ๆ ลงทุนใน Pool.com ได้อย่างปลอดภัย เพื่อวางรากฐานให้กับโดเมนเว็บ3 ของตนเอง และให้ลูกค้าควบคุมตัวตนและข้อมูลดิจิทัลของตนได้ เข้าสู่ระบบแอปพลิเคชันได้อย่างราบรื่น และสร้างคุณค่าที่แท้จริงและประสบการณ์อันหลากหลายในเมตาเวิร์ส

“เรามีประวัติยาวนานในโลกแห่งการควบคุมชื่อโดเมนแบบรวมศูนย์” คุณฮอลล์ กล่าว “โลกที่ว่านี้ก้าวตามเทคโนโลยีหรือความคิดริเริ่มทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนเว็บแบบกระจายศูนย์ไม่ทันแล้ว แต่ Pool.com ทำได้”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนชื่อเว็บ3 ของคุณได้ที่ www.pool.com

ดูข้อมูลเกี่ยวกับบริการจดชื่อโดเมนแบบ drop catching ของ Pool ได้ที่ www.pooldomains.com

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ทาง [email protected] 

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1986333/Pool_com_LTD_POOL_COM_RELAUNCHES_AS_WEB3_DOMAIN_NAME_COMPANY.jpg 

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์