ริบบอนขยายธุรกิจในไทยรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ตั้งเป็นทางเลือกใหม่เพื่อสร้างเครือข่ายแห่งอนาคต

ริบบอน คอมมิวนิเคชันส์ อิงค์ (Ribbon Communications Inc., Nasdaq: RBBN) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านเทคโนโลยีการสื่อสารแบบเรียลไทม์และโซลูชันเครือข่ายไอพีและออปติคัลแก่ผู้ให้บริการ องค์กรและผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญและรายใหญ่ที่สุดของโลกหลายแห่ง เพื่อยกระดับและปกป้องเครือข่ายของตนให้ทันสมัยและปลอดภัย ยืนยันความมุ่งมั่นในการสนับสนุนประเทศไทยก้าวสู่ดิจิทัลทรานสฟอร์เมชั่น

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้ให้บริการและองค์กรต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นำเครือข่าย 5G มาพัฒนาความเร็ว ความคล่องตัว ความปลอดภัย และความคุ้มค่าของเครือข่ายตนเอง ซึ่งเทคโนโลยี IP Wave ของริบบอนได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่าการลงทุน” นายแซม บุชชี่ รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของริบบอนเปิดเผย “เรามีความยินดีที่ได้ขยายการดำเนินงานของเราในประเทศไทยเพื่อตอบสนองตลาดโทรคมนาคมได้ดียิ่งขึ้นด้วยโซลูชั่นไอพีออปติคัลของเรา”

ภายในปีนี้ ริบบอนจะเริ่มผลิตผลิตภัณฑ์ไอพีและออปติคัลบางรุ่นในประเทศไทย ซึ่งเป็นการขยายเครือข่ายซัพพลายเชนระดับโลกให้กว้างขวางขึ้นไปอีก และจะกลายเป็นหนึ่งในศูนย์ที่ใช้ในการผลิตแพลทฟอร์ม Apollo OT 9408 ที่ริบบอนเพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ Apollo OT 9408 เป็นเทคโนโลยีออปติคอลขั้นสูงที่ช่วยเพิ่มศักยภาพเครือข่ายส่วนทรานสปอร์ตให้เร็วมากขึ้นและมีความจุสูงมากยิ่งขึ้น โดยมอบความเร็ว 1.2T ต่อความยาวคลื่น (1.2T per wavelength) ให้ขนาดความจุได้มากถึง 19.2T จึงให้ความคุ้มค่าและผลประโยชน์มากเมื่อเปรียบเทียบด้านต้นทุนและประสิทธิภาพ

“ริบบอนมีเป้าหมายที่จะขยายสำนักงานแห่งใหม่เพื่อรองรับกิจกรรมสนับสนุนให้กับลูกค้า พันธมิตรรวมถึงพนักงาน ของริบบอนให้คล่องตัวมากขึ้น” แซมกล่าวเสริม “การตั้งฐานการผลิตและการขยายกิจการในครั้งนี้จะเป็นการวางรากฐานสำหรับการเจริญเติบโต และแสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนลูกค้าในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป”

ที่มา: คอมมิวนิเคชั่น อาร์ต