“วีเมด” จับมือ “อีเธอร์สแกน” ยกระดับความโปร่งใสของอีโคซิสเต็มวีมิกซ์3.0

  • ผนึกกำลังพัฒนาตัวสำรวจบล็อกให้วีมิกซ์3.0 และโครมา ซึ่งเตรียมเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปีนี้
  • อีเธอร์สแกนเป็นผู้พัฒนาและดูแลตัวสำรวจบล็อกหลักของอีเธอเรียม ซึ่งเป็นตัวสำรวจบล็อกที่นิยมใช้มากที่สุดในโลก
  • มุ่งทำให้เมนเน็ตวีมิกซ์3.0 มีความกระจายศูนย์ พร้อมพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ให้ก้าวหน้า

วีเมด (Wemade) ผู้พัฒนาเกมชั้นนำสัญชาติเกาหลีใต้ ได้ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์กับอีเธอร์สแกน (Etherscan) เพื่อยกระดับความโปร่งใสของอีโคซิสเต็มวีมิกซ์3.0 (WEMIX3.0)

ทั้งสองบริษัทร่วมมือกันเพื่อพัฒนาตัวสำรวจบล็อก (block explorer) สำหรับเมนเน็ตวีมิกซ์3.0 และโครงการอีเธอเรียม (Ethereum) เลเยอร์ 2 อย่างโครมา (Kroma) ตัวสำรวจบล็อกใหม่นี้จะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เพื่อเป็นเครื่องมือใช้ค้นหาประวัติการทำธุรกรรมโดยละเอียด

อีเธอร์สแกนเชี่ยวชาญในการให้บริการข้อมูลบล็อกเชน โดยได้พัฒนาและดูแลตัวสำรวจบล็อกหลักของอีเธอเรียมอย่างอีเธอร์สแกน นอกจากนี้ยังพัฒนาตัวสำรวจบล็อกหลักต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น บีเอสซีสแกน (Bscscan) สำหรับไบแนนซ์ (Binance), โพลีสแกน (Polyscan) สำหรับโพลีกอน (Polygon) และอาร์บิสแกน (Arbiscan) สำหรับอาร์บิทรัม (Arbitrum)

ความร่วมมือนี้จะเปิดโอกาสให้วีเมดเดินหน้าการกระจายอำนาจของเมนเน็ตวีมิกซ์3.0 ต่อไป พร้อมพัฒนาความโปร่งใสของอีโคซิสเต็มขนาดใหญ่นี้

โครงการอีเธอเรียม เลเยอร์ 2 ของวีเมด อย่างโครมา ได้นำโปรโตคอลออปติมิสติก โรลอัป (optimistic rollup) ที่ใช้ zkEVM มาใช้ โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้บล็อกเชน เลเยอร์ 2 เสร็จสมบูรณ์โดยใช้ zk-rollup

โครมาสามารถเชื่อมโยงกับอีโคซิสเต็มวีมิกซ์ โดยเมนเน็ตวีมิกซ์3.0 จะใช้เลเยอร์ 2 ในอนาคต เพื่อให้อีโคซิสเต็มของวีมิกซ์ขยายออกไปนอกบล็อกเชนของวีมิกซ์และทำงานร่วมกับบล็อกเชนภายนอกได้

เกี่ยวกับวีเมด

วีเมด (WEMADE) ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำอุตสาหกรรมพัฒนาเกม ซึ่งสั่งสมประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี วีเมดเป็นบริษัทเกาหลีที่กำลังรับหน้าที่เป็นผู้พลิกโฉมที่เห็นได้เพียงครั้งเดียวในชั่วอายุคน เมื่ออุตสาหกรรมเกมกำลังเปิดรับเทคโนโลยีบล็อกเชน วีเมดใช้บริษัทในเครืออย่างวีมิกซ์ (WEMIX) เพื่อเร่งให้เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นที่นิยมใช้ในวงกว้าง โดยสร้างเมก้าอีโคซิสเต็มที่มีประสบการณ์ แพลตฟอร์ม และบริการเป็นตัวนำ เพื่อนำเสนอบริการเว็บ3 (Web3) ที่ทั้งสะดวกและใช้งานง่าย

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2086382/1.jpg

คำบรรยายภาพ – “วีเมด” จับมือ “อีเธอร์สแกน” ยกระดับความโปร่งใสของอีโคซิสเต็มวีมิกซ์3.0

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์