CoinEx เปิดตัว BitHK มอบบริการเทรดคริปโทฯ ให้กับผู้ใช้งานในฮ่องกง

คอยน์เอ็กซ์ (CoinEx) หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัว บิตเอชเค (BitHK) แพลตฟอร์มเทรดคริปโทเคอร์เรนซีมืออาชีพ ที่ให้บริการเฉพาะผู้ใช้งานในฮ่องกงอย่างเป็นทางการ

จากแนวปฏิบัติสำหรับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์เสมือนจริง (Guidelines for Virtual Asset Trading Platform Operators) บิตเอชเคจะยื่นขอจดทะเบียนในฐานะผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริง (Virtual Asset Service Provider หรือ VASP) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFC) ในวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่แนวปฏิบัติมีผลบังคับใช้

ทีมงานของคอยน์เอ็กซ์ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากบรรดาบริษัทระดับโลกในอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตและอุตสาหกรรมการเงิน ซึ่งรวมถึงเหล่ามืออาชีพผู้บุกเบิกด้านคริปโทเคอร์เรนซีและนักลงทุนมากประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีการวิจัยและพัฒนาและการดำเนินการในระดับโลก บิตเอชเคจะยังคงใช้เครื่องมือการจับคู่เทรดความเร็วสูงที่ได้รับการพัฒนาอย่างอิสระของคอยน์เอ็กซ์ ซึ่งช่วยมอบประสบการณ์การทำธุรกรรมคริปโทฯ ที่ทรงประสิทธิภาพและราบรื่นไร้รอยต่อ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมในการเทรดแบบสปอต (Spot trading) และเก็บรักษาสินทรัพย์คริปโทฯ บนแพลตฟอร์ม ซึ่งพร้อมให้บริการทั้งในภาษาจีนดั้งเดิมและภาษาอังกฤษได้แล้วตอนนี้

คุณไห่โป หยาง (Haipo Yang) ซีอีโอของคอยน์เอ็กซ์กล่าวว่า “บิตเอชเคยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีแผนจะเปิดตัวการเทรดคริปโทฯ แบบ P2P ในการเทรดแบบสปอต เพื่อรองรับทั้งการฝากและถอนเงินสกุลดอลลาร์ฮ่องกง ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมบริการทางการเงินของฮ่องกง บิตเอชเคมีพันธกิจที่ต้องรักษาภาพลักษณ์ของนครฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางทางการเงินที่ ‘เปิดกว้างและครอบคลุม’ ของโลก เราจะปฏิบัติตามจรรยาบรรณการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี (Code of Conduct for Cryptocurrency Exchanges) ซึ่งออกโดย SFC เมื่อเร็ว ๆ นี้ และกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินและต่อต้านการจัดหาเงินให้ผู้ก่อการร้าย (ฉบับแก้ไข) ประจำปี 2565 (Anti-Money Laundering and Counter-Terrorist Financing (Amendment) Bill 2022) อย่างเคร่งครัด เราทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อมอบบริการที่เป็นไปตามมาตรฐาน ยุติธรรม และเป็นมืออาชีพ ไปพร้อมปกป้องสินทรัพย์ของนักลงทุน เป้าหมายของเราคือการสร้างสภาพแวดล้อมการเทรดคริปโทฯ ที่ปลอดภัย ไว้ใจได้ ให้กับผู้ใช้งานในฮ่องกง”

คอยน์เอ็กซ์เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีระดับโลก ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 ที่มุ่งมั่นที่จะทำให้การซื้อขายคริปโทฯ ง่ายขึ้น โดยแพลตฟอร์มให้บริการต่าง ๆ มากมาย รวมถึงการซื้อขายแบบสปอตและการซื้อขายโดยใช้มาร์จิน, ฟิวเจอร์ส, สวอป, การเป็นผู้ทำตลาดแบบอัตโนมัติ (AMM) และบริการจัดการด้านการเงิน แก่ผู้ใช้งานมากกว่า 5 ล้านคนในประเทศและภูมิภาคกว่า 200 แห่ง ทั้งนี้ แพลตฟอร์มถูกก่อตั้งขึ้นด้วยความตั้งใจแรกเริ่มที่ต้องการสร้างสภาพแวดล้อมคริปโทเคอร์เรนซีที่เท่าเทียมและเคารพซึ่งกันและกัน โดยคอยน์เอ็กซ์ได้ทุ่มเทเพื่อทลายอุปสรรคของการเงินแบบดั้งเดิมโดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ง่ายต่อการใช้งานเพื่อให้การเทรดคริปโทฯ เข้าถึงได้ทุกคน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของคอยน์เอ็กซ์: www.coinex.com

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์