อัลตราริสก์เลือกใช้วอลทริกซ์ สติง ตรวจสอบการออกแบบชิปริสก์ไฟว์

วอลทริกซ์ ซิสเต็มส์ (Valtrix Systems) ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ตรวจสอบการออกแบบริสก์ไฟว์ (RISC-V) เพื่อใช้สร้างซีพียู (CPU) และระบบบนชิป (system-on-chip) ที่ทำงานได้อย่างถูกต้อง ประกาศว่า อัลตราริสก์ (UltraRISC) ผู้ให้บริการทรัพย์สินทางปัญญาริสก์ไฟว์และโปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์สมรรถนะสูงซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เซี่ยงไฮ้ ได้รับอนุญาตให้ใช้สติง (STING) ในการตรวจสอบการออกแบบชิปริสก์ไฟว์

สติงเป็นเครื่องมือกระตุ้นการทดสอบที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์จากวอลทริกซ์ โดยทำหน้าที่สร้างโปรแกรมที่นำไปตรวจสอบด้วยตนเองได้และมีความถูกต้องในทางสถาปัตยกรรม รองรับการใช้งานในการจำลอง การเลียนแบบ FPGA และซิลิคอน

ดร. เจียง เจียง (Jiang Jiang) ประธานบริหารและซีทีโอของอัลตราริสก์ กล่าวว่า “บริษัทของเราดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อให้มั่นใจว่า โปรเซสเซอร์ของเราได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีและได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เครื่องมือสติงของวอลทริกซ์มีบทบาทอย่างมากในการตรวจสอบคอร์โปรเซสเซอร์ UR-A1 ของอัลตราริสก์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนขยายไฮเปอร์ไวเซอร์เพื่อใช้จำลองฮาร์ดแวร์ ความสามารถในการรันเทสต์ในการจำลองและเลียนแบบนั้น ทำให้เป็นตัวเลือกที่สอดรับกับกลยุทธ์ DV ของเรา”

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากในการร่วมมือกับริสก์ไฟว์ ในฐานะพันธมิตรหลักเพื่อนำสติงไปใช้ตรวจสอบชิป ของริสก์ไฟว์ขั้นสูงบนแพลตฟอร์มจำลองฮาร์ดแวร์” ชูโบดีป รอย เชาดูรี (Shubhodeep Roy Choudhury) ซีอีโอของวอลทริกซ์ กล่าว “การเสริมวงจรในการจำลองด้วยการทดสอบโดยอาศัยการเลียนแบบ ชิป FPGA และหลังผลิตซิลิคอนนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งในการรับรองว่าการออกแบบซีพียูและชิปเป็นไปตามข้อกำหนดและไม่มีข้อผิดพลาดในการทำงาน ความสามารถในการสร้างสิ่งกระตุ้นของสติงเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทดสอบในสภาพแวดล้อมอุปกรณ์ทดสอบ (device-under-test) ใด ๆ ก็ได้ ซึ่งจะช่วยให้ตรวจสอบซ้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ตรวจสอบการออกแบบของวอลทริกซ์ได้ที่ https://www.valtrix.in

เกี่ยวกับเครื่องมือตรวจสอบการออกแบบสติงของวอลทริกซ์

สติง (STING) เป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของวอลทริกซ์ (Valtrix) โดยเป็นเครื่องมือตรวจสอบการออกแบบที่ได้รับการสนับสนุนในเชิงพาณิชย์สำหรับการใช้งานริสก์ไฟว์ ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าเครื่องมือเพื่อสร้างโปรแกรม bare-metal แบบพกพาที่ประกอบด้วยการกระตุ้นการทดสอบที่ถูกต้องตามหลักสถาปัตยกรรมด้วยตนเอง ซึ่งสามารถใช้กับการจำลอง, FPGA ต้นแบบ, การเลียนแบบ หรือซิลิคอน

เกี่ยวกับอัลตราริสก์

อัลตราริสก์ (UltraRISC) มีสำนักงานใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาริสก์ไฟว์และโปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์สมรรถนะสูง ประหยัดพลังงาน และชาญฉลาด เพื่อยกระดับระบบนิเวศริสก์ไฟว์ทั่วโลก อัลตราริสก์มี 3 สายผลิตภัณฑ์ (UR-A, UR-AE และ UR-E) ในตระกูลโปรเซสเซอร์หลัก และโปรเซสเซอร์มัลติคอร์อีก 1 สาย โดยใช้คอร์ UR-A ในตระกูลชิป (SoC) ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมสถานการณ์การประมวลผลหลัก รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะการประมวลผลแบบเอดจ์ เดสก์ท็อป เซิร์ฟเวอร์ คลาวด์ และกรณีการใช้งานที่ขับเคลื่อนด้วยตนเอง

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์