‘Token X’ ปลื้มกระแสตอบรับโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ‘RealX’ คึกคัก เตรียมเปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคาร์บอนเครดิต รับเทรนด์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโต

‘Token X’ ปลื้มกระแสตอบรับโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ‘RealX’ คึกคัก เตรียมเปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคาร์บอนเครดิต รับเทรนด์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโต พร้อมดัน ‘Token X Application’ เป็นแพลตฟอร์มเพื่อการลงทุนแห่งอนาคตสำหรับทุกคน

‘บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด’ หรือ ‘Token X’ ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ประสบความสำเร็จในการเปิดจองซื้อโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ‘RealX’ การลงทุนโทเคนดิจิทัลที่มีอสังหาฯ เป็นสินทรัพย์อ้างอิงอย่างคอนโดฯ หรู “พาร์ค ออริจิ้น” 3 ทำเลทองใจกลาง พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจและตอบรับอย่างคึกคัก เล็งเปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคาร์บอนเครดิต พร้อมพัฒนา ‘Token X Application’ โดยมุ่งใช้เทคโนโลยี Blockchain และ Tokenization ในการสร้างนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อโอกาสการลงทุนรูปแบบใหม่ รับเทรนด์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโต

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ ‘Token X’ ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) แก่บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ‘RealX’ ซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่มีอสังหาริมทรัพย์เป็นสินทรัพย์อ้างอิง ได้แก่ คอนโดมิเนียมระดับ Luxury Segment บนพื้นที่พร้อมพงษ์ ทองหล่อ และพญาไท เป็นสินทรัพย์อ้างอิง โดยผลตอบแทนของโครงการมาจากรายได้ค่าเช่าคอนโดฯ (ปีที่ 1-10) และการขายคอนโดฯ (ปีที่ 6-10) ตามแผนงานที่กำหนดไว้ ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เปิดให้จองซื้อ RealX Investment token ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม -31 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ในราคา 182 บาท ต่อ 1 โทเคน ผ่าน Token X Application ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี สามารถระดมทุนได้ถึง 2,400 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์รูปแบบใหม่ ผ่านนวัตกรรมทางการเงินที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยี Blockchain และ Tokenization นอกจากนี้ โทเคนดิจิทัล RealX มีแผนนำโทเคนดิจิทัลเข้าจดทะเบียนในกระดานซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายและแลกเปลี่ยนในตลาดรอง

ทั้งนี้ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ‘RealX’ นับเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ที่ใช้ประโยชน์จากการนำเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) และกระบวนการแปลงสินทรัพย์ประเภทต่างๆ ให้เป็นโทเคนดิจิทัล (Tokenization) ที่มีหน่วยลงทุนขนาดเล็กลง ทำให้การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ใช้เงินลงทุนเริ่มต้นในจำนวนไม่มาก จากการแบ่งสินทรัพย์ขนาดใหญ่ออกเป็นหน่วยย่อย (Fractionalization) ซึ่งกระบวนการโทเคนไนเซชันจะช่วยแบ่งหน่วยย่อยของสิทธิในทรัพย์สินต่างๆ ให้เล็กลง ทำให้เกิดสภาพคล่องทางการซื้อขาย และแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ผ่านโทเคนดิจิทัลได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสการลงทุนให้แก่นักลงทุนรุ่นใหม่ และผู้ที่สนใจการลงทุนในคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ที่มีศักยภาพเติบโตสูง โทเคน เอกซ์ ในฐานะตัวกลางระหว่างนักลงทุน และผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน มุ่งที่จะสร้างระบบนิเวศเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Ecosystem) เพื่อเป็น Tokenization Success Partner แก่ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน และสร้างโอกาสทางการลงทุนแห่งอนาคตให้กับนักลงทุนทุกคน (Opportunities for Everyone)

ล่าสุด บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ได้ลงนามแต่งตั้งให้ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ ‘Token X’ เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ในการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคาร์บอนเครดิต ซึ่งนับเป็นการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการระดมทุนสำหรับการปลูกป่าชายเลน เพื่อประโยชน์ด้านคาร์บอนเครดิต ในอนาคตคาร์บอนเครดิตจะเป็นที่ต้องการสูง จากการให้ความสำคัญต่อกลไกคาร์บอนเครดิตของภาครัฐ การดูแลระบบนิเวศ รวมถึงการแก้ปัญหาภูมิอากาศแปรปรวน นับเป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในคาร์บอนเครดิตได้ช่วงต้นปี 2567

“เรายังคงเห็นโอกาสการเติบโตในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของโทเคนดิจิทัลที่มีสินทรัพย์อ้างอิง และเห็นถึงโอกาสที่ Tokenization technology and blockchain จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมทางการเงิน และส่วนอื่นๆ โทเคน เอกซ์ จึงวางโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีเพื่อการประยุกต์ใช้ในการสร้างนวัตกรรมทางการเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการลงทุนอย่างเท่าเทียม ในอนาคตเราจะเห็นการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น จากการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ซึ่งเรามีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำทั้ง Traditional asset and non-traditional asset มาแปลงเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อสร้างนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ และมุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับเทรนด์การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเติบโตต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในโลกการลงทุนแห่งอนาคต”

*เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสการลงทุนรูปแบบใหม่ในโทเคนดิจิทัล สามารถดาวน์โหลด Token X Application ที่ลิงก์ https://tokenxapp.page.link/os56

**สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดทำความเข้าใจและศึกษาลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

***ช่องทางการติดต่อเพื่อศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม Tel: 02-949-1399, Email: [email protected], Line OA: @tokenx, FB: https://www.facebook.com/tokenx.th

ที่มา: เอ็ม ที มัลติมีเดีย