สำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์ เปิดตัวแพลตฟอร์มออกใบรับรองดิจิทัล “ชาร์จาห์ เอ็นเอฟที” ในงานไจเทกซ์ โกลบอล ประจำปี 2566

ชีค ซาอุด บิน สุลต่าน อัล กาซิมี (Sheikh Saud bin Sultan Al Qasimi) ผู้อำนวยการสำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์ (Sharjah Digital Office) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม “ชาร์จาห์ เอ็นเอฟที” (Sharjah NFT) เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนสามารถอาศัยเทคโนโลยี NFT ในการออกใบรับรองดิจิทัลโดยใช้ Soulbound Token ซึ่งจัดเก็บและติดตามเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้บล็อกเชนผ่านคิวอาร์โค้ด นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญบนเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของรัฐชาร์จาห์ และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน

แพลตฟอร์มดังกล่าวเปิดตัวที่พาวิลเลียนของรัฐบาลรัฐชาร์จาห์ ในงานไจเทกซ์ โกลบอล ประจำปี 2566 (GITEX Global 2023) โดยนำเสนอระบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่และใช้งานง่าย ช่วยให้หน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงหน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษา ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว และบริษัทจัดอีเวนต์ต่าง ๆ สามารถออกใบรับรองของแท้ในรูปแบบ NFT ที่สามารถเก็บไว้ได้ในรูปแบบดิจิทัล

ชีค ซาอุด บิน สุลต่าน อัล กาซิมี กล่าวว่า “ท่ามกลางความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีทั้งในด้านการทำงานและการใช้ชีวิต สำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์ยังคงทุ่มเทในการบูรณาการเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้าด้วยกันเพื่อประโยชน์ของชุมชน โดยความพยายามเหล่านี้ถือเป็นหัวใจสำคัญบนเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ของชีค ดร. สุลต่าน บิน โมฮัมเหม็ด อัล กาซิมี (His Highness Sheikh Dr Sultan bin Mohammed Al Qasimi) สมาชิกสภาสูงสุดและเจ้าผู้ครองรัฐชาร์จาห์ ซึ่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของการส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของรัฐชาร์จาห์ ทั้งยังให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพในทุกภาคส่วน”

เขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “การเปิดตัวแพลตฟอร์มชาร์จาห์ เอ็นเอฟที เป็นการเปลี่ยนแปลงจากใบรับรองกระดาษแบบเดิมไปสู่ใบรับรองดิจิทัลที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ซึ่งออกได้ง่ายและมีความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยในระดับสูง แพลตฟอร์มดังกล่าวทำหน้าที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันการปลอมแปลงหรือการฉ้อโกงทุกรูปแบบ ตลอดจนรับประกันความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของใบรับรองด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งรับประกันความเกี่ยวข้องโดยตรงกับผู้รับใบรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมาย” นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่าโครงการริเริ่มนี้มีความสอดคล้องกับกลยุทธ์ของสำนักงานดิจิทัลรัฐชาร์จาห์ ในการเสริมสร้างและเร่งรัดการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างความก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญในด้านการใช้ชีวิตอัจฉริยะ

ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มชาร์จาห์ เอ็นเอฟที สามารถออกแบบและสร้างใบรับรองที่กำหนดเองตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจง โดยสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานบนบล็อกเชนของแพลตฟอร์มเพื่อสร้างบันทึกใบรับรองอย่างมีประสิทธิภาพ และทำหน้าที่เป็นศูนย์ควบคุมกลางสำหรับประสานงานการมอบใบรับรองอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและใช้การดำเนินงานแบบแมนนวลน้อยที่สุด

นอกเหนือจากประสิทธิภาพและความรวดเร็วแล้ว แพลตฟอร์มดังกล่าวยังแสดงข้อมูลความสำเร็จของผู้รับใบรับรองบนแพลตฟอร์มและตลาด NFT ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเมื่อแชร์ออกไปจะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือของผู้ถือใบรับรอง

วิดีโอ – https://mma.prnewswire.com/media/2254612/Sharjah_Digital_Office.mp4
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2254609/Sharjah_Digital_Office.jpg

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์