งาน Developer_Direct จาก Xbox เปิดปีมาพร้อมกับข้อมูลอัปเดตของเกมสุดยิ่งใหญ่จากค่ายในเครือ ที่จะปรากฎบนแพลตฟอร์ม Xbox ปีนี้

ในวันที่ 18 มกราคม 2567 (ตามเวลาของสหรัฐอเมริกา) เป็นวันที่น่าจับตามองสำหรับแฟนๆ Xbox เมื่องาน “Developer_Direct” หรืองานพบปะโดยตรงกับนักพัฒนาเกมของ Xbox ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมข้อมูลเบื้องลึกเกี่ยวกับเกมสุดยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาลงบนแพลตฟอร์ม Xbox และข้อมูลเบื้องหลังในการพัฒนาเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่จะเปิดตัวบน Xbox Series X|S, PC, Game Pass และ/หรือคลาวด์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะเปิดตัวในปี 2567 นี้ ทีมนักพัฒนาเกมของ Xbox และ Bethesda หรือแม้แต่ทีมนักพัฒนาในเครือ (third-party partners) ได้เชิญชวนแฟนๆ ให้เข้ามาเยี่ยมชมสตูดิโอ เจาะลึกเบื้องหลัง พร้อมเปิดตัวเกมเพลย์ใหม่ๆ แบบเต็มที่ และข้อมูลสำคัญอื่นๆ อีกมากมาย

ในงาน Developer_Direct บรรดานักสร้างสรรค์เกมได้นำข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเกมที่กำลังจะมาลงบน Xbox มาร่วมเปิดเผยผ่านการพบปะกับผู้ชมด้วยตนเอง ทั้งวิธีการสร้าง และรายละเอียดนักพัฒนาผู้สร้างเกม และในระหว่างงานนี้ทีมงาน Xbox ได้เยี่ยมชมสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลังเกม Indiana Jones และ Great Circle, Avowed, Senua’s Saga: Hellblade II และ Ara: History Untold เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมแต่ละสตูดิโอ สมาชิกของทีมพัฒนาแต่ละทีม ให้เราได้ดูการสร้างสรรค์ของพวกเขาพร้อมข้อมูลใหม่ และนำเสนอภาพคร่าวๆ ของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ โดยทั้ง 4 เกมนี้จะพร้อมให้เล่นได้แบบ Day One บน Game Pass และทาง Xbox มีเป้าหมายที่จะยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมให้กับสมาชิก ด้วยการนำเสนอซีรีส์เกมคุณภาพสูงและน่าดึงดูดตลอดทั้งปี 2567 นี้

นอกจากนี้ ทีมงานของ Square Enix ยังได้แชร์รายละเอียดเกี่ยวกับ Visions of Mana ซึ่งเป็นเกมหลักเกมใหม่รายการแรกของซีรีส์ Mana ที่เปิดตัวในรอบกว่า 15 ปี รวมถึงการเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม Xbox โดยนักพัฒนาจาก 3 ทวีปได้ร่วมแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับเกม งานนี้เรียกว่าเป็นความร่วมมือระดับนานาชาติ

ทั้งหมดนี้คือของบทสรุปของสิ่งที่ Xbox ได้ประกาศเปิดตัว และกล่าวถึงในงาน Developer_Direct ที่พึ่งผ่านมา:

Indiana Jones และ Great Circle – เปิดตัวในปี 2567
Xbox Series X/S, PC – พร้อมให้เล่นได้แบบ Day One บน Game Pass

เกม Indiana Jones และ Great Circle เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงาน Developer_Direct พร้อมด้วยวิดีโอเกมเพลย์ความยาวถึงกว่า 13 นาที และข้อมูลเชิงลึกจากนักพัฒนา การเดินทางครั้งใหม่ของ Indiana Jones นักโบราณคดีชื่อดังที่ทีมพัฒนามือรางวัลอย่าง MachineGames ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Wolfenstein: The New Order และ Wolfenstein: The New Colossus โดยได้ร่วมมือกับ Lucasfilm Games และอำนวยการสร้างโดย Todd Howard ของ Bethesda Game Studios สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Bethesda.net

Avowed – เปิดตัวฤดูใบไม้ร่วงปี 2567 (กันยายน – พฤศจิกายน)
Xbox Series X/S, PC, Cloud – พร้อมให้เล่นได้แบบ Day One บน Game Pass

Avowed เกมแอ็กชั่น RPG แนวแฟนตาซีตัวใหม่ล่าสุด จากผลงานของผู้กำกับเกมชื่อดังอย่าง Carrie Patel จากสตูโอ Obsidian ที่ได้มานำเสนอเกมเพลย์ พร้อมให้รายละเอียดเกี่ยวกับเกมตั้งแต่การต่อสู้แบบไดนามิก ปฏิกิริยาโต้ตอบที่ออกแบบอย่างละเอียดรอบคอบ ไปจนถึงฉากที่ “มีสีสัน มีชีวิตชีวา และแปลกประหลาด” ที่อยู่ในดินแดน Living Lands ของเกม นอกจากนี้ Avowed ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของค่าย Obsidian ในการสร้างเกมที่มีธีมที่ลึกซึ้ง และให้ความสำคัญกับการสร้างตัวเลือกต่างๆ ให้กับผู้เล่น

ไม่เพียงแต่คุณจะได้เป็นผู้กำหนดการดำเนินเรื่องที่อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในเกมเท่านั้น แต่ Avowed ยังมองหาทางเลือกในการนำเสนอรูปแบบการต่อสู้ให้ผู้เล่นอีกด้วย คุณ Gabe Paramo ผู้อำนวยการฝ่ายเกมเพลย์ ไม่ได้แค่พูดคุยถึงความหลากหลายของอาวุธของคุณเท่านั้น ทั้งอาวุธระยะประชิด ปืน ธนูระยะไกล และไม้กายสิทธิ์ที่ใช้เวทมนตร์ (แม้กระทั่งไม้กายสิทธิ์แบบใช้สองมือด้วย!) และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ยังรวมถึงความยืดหยุ่นในการต่อสู้ ที่ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์สำหรับการเผชิญหน้ากับศัตรูอย่างรวดเร็ว อุปกรณ์ที่ถอดเปลี่ยนได้หมายความว่าคุณจะสามารถเข้าสู่การต่อสู้ได้ในแบบที่รู้สึกใช่สำหรับคุณ คาดว่า Avowed จะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ สำหรับ Xbox Series X|S, PC และ Cloud และพร้อมให้เล่นได้แบบ Day One บน Xbox Game Pass และ PC Game Pass สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของ Avowed

Senua’s Saga: Hellblade II – เปิดตัววันที่ 21 พฤษภาคม 2567
Xbox Series X/S, PC, Cloud – ร่วมให้เล่นได้แบบ Day One บน Game Pass

สตูดิโอ Ninja Theory ได้พาเราไปชมเบื้องหลังที่สตูดิโอของพวกเขา ในเมืองเคมบริดจ์ เพื่อดูการพัฒนาเกม Senua’s Saga: Hellblade II และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฝีมือและความใส่ใจที่อยู่เบื้องหลังเกมใหม่ของพวกเขา ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเดือนสุดท้ายของการพัฒนาแล้ว

จากการถ่ายทอดวีดีโอในงานครั้งนี้ เราได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางครั้งใหม่ของ Senua ซึ่งได้นำเธอไปสู่ไอซ์แลนด์ ดินแดนอันโหดร้ายที่ได้รับความเสียหายจากตำนานลึกลับ และการปกครองแบบเผด็จการ เราได้เห็นมุมมองใหม่เกี่ยวกับประสบการณ์ของโลกของ Senua ผ่านสายตาของเธอในฐานะคนที่ประสบกับอาการทางจิต และได้เห็นการต่อสู้ที่โหดร้ายและรุนแรงของ Senua กับ Draugar

ด้วยภารกิจของสตูดิโอในการสร้างงานศิลปะที่เปลี่ยนแปลงชีวิต ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงวงการเกม Ninja Theory ได้ผลักดันขีดจำกัดของความซื่อตรงเที่ยงแท้ ความสมบูรณ์ และความดื่มด่ำในประสบการณ์ คุณสามารถเข้าร่วมกับ Senua ในภารกิจใหม่ของเธอได้ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นี้ กับ Senua’s Saga: Hellblade II พร้อมให้เลือกแล้วใน wishlist บน Steam และ Pre-Install ติดตั้งล่วงหน้าบน Xbox Game Pass ได้แล้วตอนนี้

Visions of Mana – เปิดตัวช่วงฤดูร้อน (มิถุนายน – กันยายน) ปี 2567
Xbox Series X/S, PC

เป็นเซอร์ไพรส์ให้ได้ประหลาดใจ กับการปรากฏตัวของ Square Enix ซึ่งได้เข้าร่วมงานครั้งนี้เพื่อนำเสนอ Visions of Mana ซึ่งเป็นเกมหลัก Mainline ใหม่รายการแรกของซีรี่ส์ ในรอบมากกว่า 15 ปี และการเปิดตัวของเกมบนแพลตฟอร์ม Xbox ซึ่งผู้สร้างของซีรี่ส์เกม Masaru Oyamada ได้นำเสนอตัวอย่างของเกม RPG ใหม่ภาพสุดอลังการนี้และแชร์เกมเพลย์รวมถึงวิดีโอเบื้องหลัง ก่อนการเปิดตัวในฤดูร้อนปี 2567 ที่จะมาถึง คุณ Koichi Ishii บิดาแห่งซีรีส์ Mana แนะนำสัตว์สหายตัวใหม่ที่น่ารักชื่อ “pikuls” และอธิบายกระบวนการออกแบบและการทำงานเบื้องหลังของพวกเขา

จากนั้น Oyamada ได้แชร์รายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับเพลงประกอบของเกม และเปิดเผยว่ารายชื่อเพลงสำหรับ Visions of Mana มีทั้งหมด 100 เพลง Oyamada ยังเผยอีกว่า ใน Visions of Mana นั้นปฏิกิริยาธาตุหรือ Elementals ต่างๆ จะช่วยผู้เล่นในการต่อสู้ ในรูปแบบของไอเทมพิเศษ ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีผลแตกต่างกันไปในการต่อสู้ เมื่อรวมกับการต่อสู้ทางอากาศซึ่งสามารถใช้อาวุธและเวทมนตร์ได้กลางอากาศ ทำให้การต่อสู้ดำเนินไปอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น

Visions of Mana จะเปิดตัวฤดูร้อนปี 2567 บน Xbox Series X|S และ Windows PC!

Ara: History Untold – เปิดตัวฤดูใบไม้ร่วงปี 2567 (กันยายน-พฤศจิกายน)
PC – ร่วมให้เล่นได้แบบ Day One บน Game Pass

ผู้นำคนสำคัญของ Oxide Games ได้เปิดตัวรูปลักษณ์ใหม่ของ Ara: History Untold ในเกมเพลย์ และแชร์ภาพรวมของฟีเจอร์สำคัญที่จะปรากฏในเกมที่จะเปิดตัว ระหว่างงาน Developer Direct ที่ผ่านมา ผู้ชมยังได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาที่ละเอียดอ่อนของ Ara และวิธีการสร้างรูปแบบเทิร์นพร้อมกัน ที่ไม่เหมือนใคร และรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมายจาก Oxide Games

คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ของเกมวางแผนกลยุทธ์เรื่องราวเชิงประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่นี้ กับการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ Michelle Menard และเรายังมีข้อมูลที่จะแบ่งปันเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก่อนการเปิดตัวของ Ara ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ บนทั้ง PC และบน PC Game Pass สำหรับข่าวและข้อมูลล่าสุด สามารถติดตามได้ทางโซเชียลมีเดียของ Ara: History Untold (Twitter, Facebook, Instagram/Threads) และบน wishlist ของ Steam.

รายการสตรีมอื่น ๆ ที่เกี่ยวของ

งาน Developer_Direct เป็นวันสำคัญของครอบครัว Xbox ซึ่งนอกจากความเคลื่อนไหวที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว ยังมีการถ่ายทอดสดอีก 2 รายการเพิ่มเติมอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ Blizzard ได้เป็นเจ้าภาพถ่ายทอดความก้าวหน้าของนักพัฒนาเกม Diablo IV และไม่นานหลังจากงาน Developer_Direct จบลง ทาง ZeniMax Online Studios ก็จัดงานเปิดตัว The Elder Scrolls Online ประจำปี 2567 ที่ถ่ายทอดทั่วโลก เพื่อแสดงตัวอย่างของความคืบหน้าการพัฒนาครั้งใหญ่ที่สุดของปี 2567 ซึ่งเป็นงานที่จัดแยกออกไปต่างหาก ในงานนี้ทีมพัฒนาได้เผยถึงฉากที่สำคัญลำดับถัดไปของเกม รวมถึงโซนใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ และฟีเจอร์หลักอื่น ๆ จำนวนมากที่กำลังจะเปิดตัวในรายการอัปเดตที่ใหญ่ที่สุดของเกมในปีนี้

มองไปข้างหน้า – อนาคตที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองเกม Xbox ที่กำลังจะเปิดตัวเพียงบางส่วนเท่านั้น Developer_Direct ยังเป็นอีกส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ Xbox ในการมอบประสบการณ์ที่ผู้เล่นไม่ควรพลาด ให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ทาง Xbox ขอแจ้งให้ทราบว่าแม้รายการนี้จะไม่มีการอัปเดตเกี่ยวกับเกมจาก Activision Blizzard แต่คุณสามารถรอข่าวสารจากทีมนักพัฒนาเหล่านี้ ซึ่งที่จะตามมาภายในปีนี้

คุณสามารถคาดหวังได้เลยว่ารายชื่อเกมในปี 2567 จะมีเกมที่ยอดเยี่ยมน่าสนใจเปิดตัวอีกมากมาย ทั้งจาก Xbox และพันธมิตรของเรา ออกมาให้ติดตามกันมากมายภายในปีนี้