เปิดตัว 4 เกมฮิตของ Xbox ที่ให้เล่นบน Nintendo Switch และ Sony Platforms อย่างเป็นทางการ

เกมเมอร์ใหม่สามารถร่วมเล่นเกมบนแพลตฟอร์มใหม่ได้เลยวันนี้

Xbox มุ่งมั่นพัฒนาเกมที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความบันเทิง และเชื่อมโยงผู้เล่นเกมเมอร์จากทั่วโลก ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม เรามุ่งมั่นที่จะพบเจอกับผู้เล่นในทุกที่ที่พวกเขาอยู่ ด้วยการนำเกมจำนวนมากขึ้น มาสู่ผู้คนมากขึ้น และนำเสนอบนอุปกรณ์ที่มากขึ้น เกมเมอร์คือหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ รวมไปถึงชุมชนที่มีชีวิตชีวาซึ่งเกมเมอร์ร่วมกันสร้างขึ้นจากเกมที่พวกเขาชื่นชอบ

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เราได้เปิดตัว 4 เกมฮิตของ Xbox ที่แฟนๆ ชื่นชอบ จะเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และ Sony ในฤดูใบไม้ผลินี้ (ประมาณช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม) สตูดิโอผู้สร้างเกมยอดนิยมที่เราจะนำมาเผยแพร่ได้ร่วมดึงเอาประสบการณ์ในการสร้างเกมหลายแพลตฟอร์มมาร่วมพัฒนา เพื่อเปิดโลกที่พวกเขาสร้างให้กับผู้เล่นและชุมชนเกมเมอร์มากยิ่งขึ้น

4 เกมที่เราจะนำมาให้เล่นบน Nintendo Switch และ Sony Platforms มีดังนี้

  • Pentiment – จากผู้สร้าง Obsidian Entertainment จะมาลงบน PlayStation 4, PlayStation 5 และ Nintendo Switch ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป
  • Hi-Fi RUSH – เกมแอคชั่น จาก Tango Gameworks/Bethesda Softworks จะวางจำหน่ายบน PlayStation 5 ในวันที่ 20 มีนาคม (ตามเวลาประเทศไทย) โดยสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่หน้าร้านออนไลน์ของ PlayStation 5 ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป
  • Grounded – จากค่าย Obsidian Entertainment เช่นกัน จะเริ่มวางจำหน่ายบน PlayStation 4, PlayStation 5 และ Nintendo Switch ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน เป็นต้นไป โดยจะซัพพอร์ตการเล่นแบบ Cross Play ข้ามแพลทฟอร์มทั้งบน Xbox, PlayStation, Nintendo Switch และ PC
  • Sea of Thieves – จากผู้สร้าง Rare จะมาเปิดให้เล่นบน PlayStation 5 ในวันที่ 30 เมษายน โดยสามารถเพิ่มใน wishlist สำหรับผู้เล่น PlayStation 5 ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

4 เกมนี้จะร่วมกับแฟรนไชส์เกมยอดนิยมอย่าง Minecraft, Call of Duty, Overwatch และ Diablo ซึ่งได้เปิดให้เกมเมอร์และแฟน ๆ ร่วมเล่นบนหลากหลายแพลตฟอร์มอยู่แล้ว และเรารู้สึกยินดีที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับโลกที่น่าตื่นเต้น และเรื่องราวของเกมเหล่านี้บนแพลตฟอร์มที่เพิ่มมากขึ้น.

ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น Nintendo Switch และ PlayStation ที่จะได้เล่นเกมร่วมเอาชีวิตรอดด้วยกันใน Grounded หรือผู้เล่น PlayStation กับการใช้ชีวิตผจญภัยแบบโจรสลัดใน Sea of Thieves ด้วยการเล่นแบบ Cross Play ข้ามแพลทฟอร์ม เกม multiplayer ที่สามารถเล่นด้วยกันหลายคนเหล่านี้พร้อมนำผู้คนมารวมกันให้มากขึ้น และร่วมพัฒนาชุมชนเกมเมอร์ของพวกเขาให้เติบโตต่อไป

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วใน Official Xbox Podcast เราได้พูดคุยถึงการที่คอนโซล Xbox ของเราจะยังคงมอบประสบการณ์สุดพิเศษที่เป็นเรือธงสำคัญของ Xbox ให้กับผู้เล่นของเราต่อไปได้อย่างไร และนี่คือการสรุปความหมายของการเป็นส่วนหนึ่งของ Xbox:

  • เกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จะอยู่บนแพลตฟอร์มของ Xbox
  • เกมของเราจะมาในลงใน Game Pass แบบ Day-One หรือให้เล่นกันในวันแรก
  • เรามีแผนงานเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ระยะยาวที่แข็งแกร่ง และเต็มไปด้วยนวัตกรรมใหม่
  • ความเข้ากันได้กับระบบไลบรารีของคุณ เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับเรา ซึ่งรวมถึงคุณสมบัติการเล่นข้ามระบบแบบ Cross Play การบันทึกข้ามระหว่างกัน และฟีเจอร์คลาวด์ที่แข็งแกร่ง
  • Xbox จะยังคงสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์เกม ในการหาผู้ชมให้ได้มากที่สุดต่อไป

ไม่เคยมีช่วงเวลาไหนที่จะดีไปกว่านี้ในการเล่นเกม และเราแทบรอไม่ไหวที่จะให้ผู้เล่นจำนวนมากยิ่งขึ้นได้มาร่วมสัมผัสกับเกมที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้