ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม (Haier Smart Home) เผยผลการดำเนินงานไตรมาสแรกสดใส กวาดรายได้ 68.98 พันล้านหยวน เร่งเครื่องเติบโตสู่เบอร์หนึ่งตลาดเครื่องใช้ไฟ้ฟ้าทั่วโลก

ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันสำหรับบ้านอัจฉริยะประกาศผลประกอบการทางการเงินประจำไตรมาสแรกของปี 2567

  • รายได้รวม 68.98 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 6.01% เมื่อเทียบเป็นรายปี (ไตรมาส 1 ปี 2566: 65.07 พันล้านหยวน)
  • กระแสเงินสดสุทธิจากกิจกรรมการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 27.31% เป็น 1.72 พันล้านหยวน
  • การปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการและการลดต้นทุนผ่านระบบดิจิทัล

จากแรงผลักดันจากรายงานประจำปี 2566 ที่ผ่านมา Haier Smart Home สามารถเริ่มต้นปี 2567 ได้อย่างแข็งแกร่ง รายได้และกำไรรวมเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น โดยมีรายรับอยู่ที่ 68.98 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 6.01% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิที่เป็นของบริษัทแม่เพิ่มขึ้นเป็น 4.77 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้น 20.16% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในขณะที่กำไรสุทธิหลังการปรับปรุงรายการเพิ่มขึ้น 25.41% เป็น 4.64 พันล้านหยวน โดยมีปัจจัยความสำเร็จดังต่อไปนี้

  • การเติบโตที่ขับเคลื่อนจากนวัตกรรมด้วยแบรนด์ Casarte

Casarte (คาซาร์เต้) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับลัคชัวรีของบริษัท ยังคงเป็นผู้นำในตลาดระดับไฮเอนด์ของจีน โดยมีลูกค้าทะลุ 20 ล้านราย จากงาน Appliance & Electronics World Expo 2024 เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและบ้านอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและเป็นหนึ่งในสามงานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคและบ้านอัจฉริยะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก Casarte (คาซาร์เต้) ได้เปิดตัวความร่วมมือเชิง กลยุทธ์กับบริษัทตกแต่งบ้าน Boloni ที่งานเฟอร์นิเจอร์นานาชาติ ณ เมืองมิลาน (Salone del Mobile Milano) Casarte (คาซาร์เต้) ได้รวมการออกแบบและเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน แสดงให้เห็นการผสมผสานที่ทันสมัยของตู้เย็นและห้องครัว เช่นเดียวกับตู้เย็นและตู้เก็บไวน์ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไฮเออร์ในด้านการส่งมอบความหรูหราคู่ประสิทธิภาพในผลิตภัณฑ์

  • การเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี

ไฮเออร์เปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ “Lingxi Series” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านประสิทธิภาพและความสะดวกสบาย ผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศในสายการผลิตนี้มีเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น Cool Core Bridge การละลายน้ำแข็งด้วยความร้อน และระบบเสียงออฟไลน์อัจฉริยะ ซึ่งกลายเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดอย่างรวดเร็วในช่องทางการขายตรงในประเทศจีน

  • ความมุ่งมั่นของไฮเออร์ต่อความยั่งยืน

Haier Smart Home ยังคงทุ่มเทในการบูรณาการความยั่งยืนเข้ากับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับโซลูชันสำหรับการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ชาญฉลาด สวยงาม และได้รับความพึงพอใจ โดยตัวอย่างจากความมุ่งมั่นนี้จะเห็นได้จากตู้เย็น “Boguan” ซึ่งได้รับการออกแบบให้ประหยัดพลังงานมากกว่ารุ่นทั่วไปถึง 15% นอกจากนี้ เครื่องซักผ้า “Essence Wash” ยังใช้เทคโนโลยีการซักผ้าด้วยอากาศเพื่อลดการใช้น้ำได้ 38% และลดการใช้ไฟฟ้าลงถึง 29% เช่นเดียวกันกับเครื่องปรับอากาศของไฮเออร์ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้ลดการใช้ไฟฟ้าลงถึง 29% โดยความประหยัดนี้ช่วยสนับสนุนเป้าหมายของบริษัท ในการทำให้ผู้ใช้งานมีวิถีชีวิตในการร่วมปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำอีกด้วย

  • ความสำเร็จอีกขั้นในตลาดต่างประเทศ

ในไตรมาสแรกของปี 2567 Haier Smart Home มีรายได้ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 4% โดยมีสัดส่วนกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นสองดิจิเมื่อเทียบเป็นรายปี ในส่วนของระดับภูมิภาค บริษัทมีกำไรที่โดดเด่นในตลาดยุโรปและอเมริกา โดยจากข้อมูลของ GfK China Market Monitor ส่วนแบ่งการตลาดของไฮเออร์ ยุโรป ขยายตัว 0.9 จุดเป็น 9% ระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์

เมื่อเผชิญกับความต้องการในตลาดที่ลดลง ในประเภทของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของยุโรปและอเมริกา บริษัทจึงได้พัฒนา และแนะนำผลิตภัณฑ์เรือธงที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนั้น ๆ ความพยายามเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน และเครือข่ายผู้แทนขายในท้องถิ่นต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการใช้ประโยชน์จากการวิจัยและพัฒนา การจัดซื้อ ห่วงโซ่อุปทาน และการทำงานด้านโลจิสติกส์ที่สอดประสานกัน ที่งาน Spring Canton Fair ในเดือนเมษายน ปี 2567 Haier Smart Home ได้เปิดตัวเครื่องซักผ้า “X11” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ข้อจำกัดด้านพลังงานของยุโรป ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมผ่านความความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ในศูนย์วิจัยและพัฒนาของเราในยุโรป ออสเตรเลีย และจีน เครื่องซักผ้า X11 มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงกว่ามาตรฐาน Class-A ที่ถือว่าเป็นมาตรฐานที่สูงที่สุดของยุโรปถึง 50% ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในด้านนวัตกรรมและความยั่งยืนในเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า

  • การขยายตลาดของแบรนด์ SAN YI NIAO

SAN YI NIAO เป็นผู้บุกเบิกการบูรณาการเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและของตกแต่งบ้าน โดยนำเสนอโซลูชันที่แตกต่าง ซึ่งตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 3 ปีที่แล้ว นับได้ว่าแบรนด์อยู่ในระดับแนวหน้าในการผสานเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมเข้ากับโซลูชันการตกแต่งที่ออกแบบตามความต้องการ ซึ่งนำไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนในด้านค้าปลีกและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน

ในไตรมาสแรกของปี 2567 SAN YI NIAO ได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดในด้านตัวชี้วัดสมรรถนะหลัก (KPI) ผู้ใช้ที่ใช้งานโซลูชันตามสถานการณ์ในแต่ละวันเพิ่มขึ้น 32% จำนวนร้านค้าปลีกขยายตัว 85% และยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบเป็นรายปี ความสำเร็จเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของกลยุทธ์ โดย SAN YI NIAO ในการผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้ากับการออกแบบเชิงการใช้สอย จึงเป็นการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมครั้งใหม่ที่ช่วยให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคดีขึ้น

  • เพิ่มประสิทธิภาพโดยการกระโดดเข้าสู่โลกดิจิทัล

Haier Smart Home เปิดรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ โดยปรับอัตราส่วนค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมให้ได้มากที่สุด การเปลี่ยนแปลงนี้จึงนำไปสู่ประสิทธิผลที่ดีขึ้น ทั้งในด้านการตลาด โลจิสติกส์ และ การดำเนินงานคลังสินค้า โดยส่งผลให้อัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการขายลดลงถึง 13.1% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ซึ่งสอดคล้องกับการลดลง 0.5 จุด เมื่อเทียบเป็นรายปี นอกจากนี้ การใช้เครื่องมือดิจิทัลเชิงกลยุทธ์ยังช่วยทำให้อัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหารมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยลดลง 0.3 จุด เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ซึ่งลดลงจนถึงระดับ New Low ที่ 3.2% การพัฒนาเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Haier Smart Home ที่จะใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางดิจิทัล เพื่อพัฒนาการดำเนินงานและยังช่วยลดต้นทุนอีกด้วย

  • เดินหน้าเติบโตอย่างยั่งยืน

แม้ว่าการแข่งขันในตลาดจะทวีความรุนแรงขึ้น ประกอบกับสภาพแวดล้อมจากภายนอกที่ผันผวน ผลการดำเนินงานของ Haier Smart Home ในไตรมาสแรกของปี 2567 สามารถทำได้เกินความคาดหวังของสาธารณชนอย่างชัดเจน ความสำเร็จนี้ชี้ให้เห็นถึงความยืดหยุ่นแต่แข็งแกร่ง พร้อมด้วยศักยภาพในการเติบโต โดยในอนาคต บริษัทจะยังคงมุ่งมั่นที่จะลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยเปลี่ยนผ่านวิธีการทำงานสู่ยุคดิจิทัล นอกจากนี้ จากการขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก Haier Smart Home พร้อมที่จะคว้าโอกาสในการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ปูทางไปสู่การเติบโตที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืนทั่วทั้งตลาด

รายงานของไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 มีเผยแพร่ทางออนไลน์ที่ https://smart-home.haier.com/en/

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร โปรโมชัน และกิจกรรมต่าง ๆ จากไฮเออร์ได้ที่ Facebook: Haier Thailand, Instagram: @haierthailand_official, X (Twitter): @ThailandHaier, YouTube: @HaierThailandOfficial, TikTok: @haier_thailand และ Line Official : @haierthailand หรือดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.haier.com/th