Thoughtworks เข้าควบรวมเทคโนโลยีและบุคลากรจาก Watchful ก้าวสู่การเป็นพันธมิตรชั้นนำระดับโลกด้าน AI transformation

Thoughtworks (NASDAQ: TWKS) บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่นำกลยุทธ์ ดีไซน์ และวิศวกรรมศาสตร์มาขับเคลื่อนนวัตกรรม ประกาศความสำเร็จในการเข้าควบรวมบุคลากรที่มีความสามารถและสินทรัพย์ด้านเทคโนโลยีจากบริษัท Watchful ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก ที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ เร่งกระบวนการสร้างสรรค์ เพิ่มประสิทธิภาพ และนำโมเดล AI ไปใช้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

การควบรวมกิจการครั้งนี้ ถือเป็นหมุดหมายสำคัญในกลยุทธ์ของ Thoughtworks ที่จะทำให้บริษัทฯ ก้าวไปสู่การเป็นพันธมิตรชั้นนำระดับโลกด้าน AI transformation

Thoughtworks ได้ควบรวมทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญทั้ง 7 คนจาก Watchful รวมทั้งผู้ก่อตั้งคือ Shayan Mohanty และ John Singleton ซึ่งนอกจากงานวิจัยด้าน AI ที่ล้ำสมัยแล้ว ความเชี่ยวชาญด้าน AI และ Data ของผู้ก่อตั้งทั้ง 2 คน จะช่วยยกระดับความสามารถของ Thoughtworks ในการให้บริการโซลูชันด้าน AI และ Data แก่ลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น

การควบรวมเทคโนโลยีของ Watchful เข้ากับบริการด้าน Data และ AI ของ Thoughtworks จะช่วยเร่งกระบวนการการนำ AI ไปใช้ ทำให้การดำเนินงานจากขั้นตอนทดสอบไปสู่การสร้างผลงานจริง เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนด้าน AI เร็วขึ้นด้วย

Guo Xiao ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Thoughtworks กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับบุคลากรที่มีความสามารถและเทคโนโลยีจาก Watchful เข้าสู่ครอบครัว Thoughtworks เรารู้ดีว่าองค์กรต่างๆ ต้องเผชิญกับความท้าทายในการนำ AI ไปใช้ในงานจริง การควบรวมธุรกิจครั้งนี้จึงจะช่วยเพิ่มความสามารถของ Thoughtworks ในการช่วยให้ลูกค้านำเทคโนโลยีที่พลิกโฉมวงการนี้ ไปใช้ด้วยความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดข้อได้เปรียบในการแข่งขันด้วย”

Shayan Mohanty ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Watchful และผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย AI คนใหม่ของ Thoughtworks กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Thoughtworks และได้ขยายผลเทคโนโลยีของ Watchful ลูกค้าต้องการวิธีการที่รวดเร็วและเข้าใจง่าย ในการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านโดเมนเข้ากับโมเดลที่ลูกค้ามีอยู่ และเพื่อประเมินสิ่งที่ได้ผล และไม่ได้ผล เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำจุดแข็งของเรา ผนวกเข้ากับโครงการต่างๆ ของ Thoughtworks และใช้วิธีการใหม่ๆ นอกเหนือจากที่ Thoughtworks ได้ทำมาในอดีต”

จากการที่ Thoughtworks ได้ควบรวมบุคลากรสำคัญและสินทรัพย์จาก Watchful แล้ว การดำเนินธุรกิจต่างๆ ของ Watchful จึงสิ้นสุดลง อย่างใดก็ตาม ลูกค้าที่ Watchful มีอยู่ ก็จะยังได้รับบริการต่อไป

 ติดตามข้อมูลข่าวสารของ Thoughtworks ได้ทาง Website,   Twitter, LinkedIn และ  YouTube