LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง ‘คอมบิเนชัน สติกเกอร์’ ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท

LINE STICKERS สร้างความสนุกในการส่งสติกเกอร์ให้มากกว่าเคย กับประสบการณ์ใหม่ในการแชท ด้วย “คอมบิเนชัน สติกเกอร์” ให้ผู้ใช้งานสามารถส่งสติกเกอร์ได้สูงสุด 6 ตัวในการส่งหนึ่งครั้ง ทั้งจากเซ็ตเดียวกันหรือต่างเซ็ต พร้อมสามารถจัดวาง หมุน เปลี่ยนขนาดได้ตามชอบ ช่วยสร้างเสน่ห์และความสนุกให้กับทุกการสนทนาบน LINE โดยเริ่มเปิดเวอร์ชันทดลองใช้งานพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

LINE STICKERS จัดเป็นหนึ่งในฟีเจอร์เด็ดมัดใจผู้ใช้งานแชท ด้วยการสร้างสีสันให้บทสนทนามากกว่าการส่งข้อความตัวหนังสือ และยังช่วยสื่ออารมณ์หรือความรู้สึกในขณะนั้นให้ชัดเจนหลากมิติมากขึ้น จึงทำให้มีการใช้สติกเกอร์ในการสนทนากันอย่างแพร่หลาย และสนุกกับการเลือกซื้อสติกเกอร์แบบใหม่ๆ มาเติมเต็มและตอบสนองความต้องการในการสื่อสารของทุกการแชทในรูปแบบต่างๆ จนวันนี้มีสติกเกอร์อยู่ในระบบเพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วโลกได้เลือกใช้กว่า 20 ล้านชุด (ข้อมูล ณ ธันวาคม 2566)

ล่าสุดฟีเจอร์ คอมบิเนชันสติกเกอร์ (Combination Sticker / Sticker Arranging*) จึงได้ถูกเปิดตัวขึ้น เพื่อตอบโจทย์ใหม่ๆ ของผู้ใช้งานให้ทุกการแชท สนุก มีสีสัน และสื่อสารได้มากขึ้น โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกผสมผสานสติกเกอร์ประเภทต่างๆได้สูงสุด 6 ตัวต่อการส่งหนึ่งครั้ง ทั้งจากเซ็ตเดียวกันหรือต่างเซ็ต พร้อมเลือกจัดวาง หมุน หรือปรับขนาดได้ตามใจ โดยฟีเจอร์นี้จะทะยอยครอบคลุมสติกเกอร์ที่ใช้งานได้ โดยเริ่มจากสติกเกอร์ทางการ (Official Stickers) และขยายสู่สติกเกอร์ครีเอเตอร์** (Creators’ Stickers) ในการใช้งานเวอร์ชันเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นี้ (*ชื่อฟีเจอร์สำหรับผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน LINE ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ **เงื่อนไขเป็นไปตามที่ครีเอเตอร์กำหนด)

3 รูปแบบการใช้งานง่ายๆ เพื่อเพิ่มความสนุกของฟีเจอร์ คอมบิเนชัน สติกเกอร์ นี้ ได้แก่

  • ตะโกนบอกอารมณ์ให้ดังๆ ด้วยการ “ขยาย” สติกเกอร์ให้ใหญ่มากขึ้นกว่าปกติ
  • ขยี้ความรู้สึกแบบย้ำๆ ด้วยการ “เพิ่มจำนวน” สติกเกอร์ในรูปเดียวแบบซ้ำๆ ได้ตามใจ
  • ครีเอทอารมณ์ใหม่ด้วยการ “รวม” สติกเกอร์หลายตัวเข้าด้วยกัน

วิธีการใช้งานแบบง่ายๆ เริ่มต้นด้วยการกดค้างตัวสติกเกอร์ที่อยากนำมาทำคอมบิเนชันสติกเกอร์ จากนั้นจะมีแถบพื้นที่สีขาวใหญ่ปรากฎขึ้น ให้ลากสติกเกอร์ที่ต้องการเข้ามาวางในแถบขาวนั้น โดยสามารถหมุน เพิ่มขนาด และเพิ่มจำนวน ได้อย่างอิสระ และเมื่อได้คอมบิเนชันสติกเกอร์ที่ต้องการ ผู้ใช้งานก็สามารถกดส่งสติกเกอร์ที่ครีเอทใหม่นั้นได้เลยทันที และเพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้นในครั้งต่อไป LINE ยังช่วยเก็บคอมบิเนชันสติกเกอร์ ที่ผู้ใช้งานสร้างและเคยใช้แล้วไว้ใน History Tab

คอมบิเนชันสติกเกอร์ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ LINE STICKERS ที่จะปฏิวัติวงการสติกเกอร์ให้เร้าใจขึ้นไปอีกขั้น โดยผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 นี้ และบนแอปพลิเคชัน LINE เวอร์ชัน 14.6.0 ขึ้นไป