Screena เปิดตัว Watch to Earn อย่างเป็นทางการ ลองทำเงินด้วยหนัง ซีรีส์ที่ชอบ

ยุคแห่งการดูคอนเทนต์ก็เป็นเทคนิคการลงทุนได้ Screena เปิดตัว W2E(watch to earn) วันที่ 24

ถ้าไม่ใช่การจ่ายเงินเพื่อดูหนังหรือซีรีส์ แต่เป็นการได้รับผลประโยชน์จากการดูจะเป็นอย่างไรนะ? มีทีมที่ขับเคลื่อน Watch to Earn หรือ โครงสร้างผลกำไร แนวคิดใหม่ที่น่าสนใจนี้มาอย่างยาวนาน วันที่ 14 มิ.ย. Screena เผยว่าในวันที่ 24 มิ.ย. จะเปิดตัว W2E(watch to earn) อย่างเป็นทางการ ฟังก์ชันที่จะทำให้ยูสเซอร์สามารถดูคอนเทนต์และรับผลประโยชน์ได้ด้วยตนเอง 

ถ้าดู ‘Midnight Diner’ ก็ต้องมื้อดึก ถ้าดู ‘เดอะ มาร์เชียน’ ก็ต้องมันฝรั่งทอด? ผู้คนรวมตัวกว่า 4,000 คน ในอีเวนต์พิเศษดูหนังและรับรางวัล

Screena ดำเนินการบริหาร ‘Watchparty’ แพล็ตฟอร์มรับชม OTT ร่วมกับผู้อื่น เป็นพื้นฐานพร้อมกับบริหารงานโปรเจกต์ NFT ที่มีวิสัยทัศน์ คือ Watch to Earn ที่แตกแขนงมาจาก Watchparty โดยในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 Screena ได้เปิดตัว Watchparty Service ซึ่งเริ่มจากการเป็นบริการดูหนังพร้อมกับแชทที่แสนเรียบง่าย แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างร้อนแรงในเวลาไม่นานจากการทำอีเวนต์ที่หลากหลาย เช่น ปาร์ตี้แจกช็อกโกแล็ตในการดูหนังเรื่อง ‘ชาลีกับโรงงานช็อกโกแล็ต’, ปาร์ตี้มันฝรั่งทอดที่ให้มันฝรั่ง 1 กล่อง แก่ผู้ที่ดูหนังเรื่อง ‘เดอะ มาร์เชียน’ เป็นต้น เพื่อที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก Screena ได้รวมคนกว่า 4,000 คน ในการทดลองทำอีเวนต์กว่า 20 ครั้ง โดยการนี้ยังเป็นเครื่องวัดอุปสงค์ของ Watch to Earn ที่แม่นยำอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ Screena จึงเปิดตัว NFT ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 โดยใช้วิสัยทัศน์ Watch to Earn รวมคริปโตยูสเซอร์ทั่วโลกกว่า 3,000 คน ในการทำอีเวนต์กว่า 50 อีเวนต์ และจากข่าวคราวเรื่องที่ไม่มีมิชชั่นให้รำคาญใจ แค่ดูหนังอย่างเดียวก็ได้ Whitelist และ รับ NFT ไปได้ นอกจากนี้จากการปากต่อปาก หลังจากขาย NFT แล้ว ก็ยังมีผู้ติดตามในโลกโซเชียลเพิ่มขึ้นกว่า 59%  (มิ.ย. ปี 2022 เป็นมาตรฐาน)

วันที่ 24 เปิดผ้าคลุม Watch to earn สามารถรับผลประโยชน์พร้อมกับดูหนัง ซีรีส์ที่ชอบ

ฟังก์ชัน W2E พูดง่าย ๆ Watch to Earn คือ ระบบการรับชมคอนเทนต์และรับรีวอร์ดตามคอนเทนต์นั้น ๆ ที่ผ่านมา Screena ก็ได้จัดอีเวนต์ Watch to Earn เป็นครั้งคราว โดยใช้งาน Watchparty ที่มีอยู่แล้ว Watchparty คือ การดูคอนเทนต์ทางออนไลน์พร้อมกับแชท ผู้ดูแลก็จะเป็นผู้ที่ให้ของรางวัล ส่วน ‘W2E’ ที่เปิดตัวขึ้นมาใหม่นี้ ยูสเซอร์จะสามารถรับผลประโยชน์ที่หลากหลาย เช่น NFT คอยน์ พอยต์ เป็นต้น จากการรับชมคอนเทนต์ได้ด้วยตนเอง และสิ่งนี้ยังสามารถก่อร่างคอมมูนิตี้ให้แตกต่างออกไปได้ สามารถก่อร่างเป็นคอมมูนิตี้ที่มีความเป็นอิสระ จากการที่ยูสเซอร์ได้รับคอยน์ NFTและพอยต์เป็นรีวอร์ด รับกำไรถึง 2 ต่อและ W2E NFT ที่ได้รับ ไม่ใช่เพียงของที่ระลึกธรรมดา แต่มีหน้าที่เป็นเหมือน Membership อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถก่อร่างเป็นคอมมูนิตี้สำหรับเหล่าแฟน ๆ หรือ ก่อร่างเป็น Ecosystem ใหม่ ๆ ได้อีกด้วย

เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัว W2E อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 16 ที่จะถึงนี้เป็นต้นไป จะมี Gleam Contest พร้อมของรางวัลมากมายรวมถึง SAND คอยน์ของ Sandbox นอกจากนี้ในวันเปิดตัววันที่ 24 มิ.ย. ยังมีกำหนดการที่จะจัดอีเวนต์ Watch to Earn จากเรื่อง <Money Heist : Korea> ผลงานรีเมคจาก Netflix ยูสเซอร์สามารถเข้าไปที่โฮมเพจทางการ Screena.com แล้วกดปุ่ม W2E และเข้าร่วมอีเวนต์ Watch to earn ได้ เมื่อรับชม <Money Heist : Korea> ครบทุกตอนเสร็จแล้วผ่านโปรแกรม W2E ก็สามารถรับ Money Heist : Korea W2E POAP ไปได้เลย

Screena ผู้ที่กำลังบุกเบิกตลาดด้วยแนวคิดใหม่เกี่ยวกับโครงสร้างผลกำไรที่เรียกว่า W2E (Watch to Earn) ภายใต้แนวคิดต่างๆ เช่น P2E (Play to Earn) และ M2E (Move to Earn) เป็นต้น สามารถเจอกับฟังก์ชัน Watch to Earn ของ Screena ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ที่ Screena.com 

ที่มา: Screena