เกมใหม่ล่าสุดจากซีรีส์ Pokemon Scarlet and Pokemon Violet เปิดตัววิดีโอพิเศษก่อนวางจำหน่าย

บริษัท The Pokemon Company เผยข้อมูลล่าสุดของเกม Pokemon Scarlet และ Pokemon Violet บนเครื่องเล่น Nintendo Switch

เปิดเผยวิดีโอล่าสุดของเกมนี้! URL : https://youtu.be/Bh0YRefXgNg

เพลงที่ใช้ในวิดีโอคือเพลง “Celestial” ของ Ed Sheeran ซึ่งเป็นเพลงประกอบใน Pokemon Scarlet and Pokemon Violet อีกด้วย

“บันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book)” และ “บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)”

ในเกมนี้ คุณจะได้พบกับบันทึกการสำรวจที่ถูกเขียนขึ้นในอดีตอันแสนไกล โดยใน Pokemon Scarlet จะเป็น “บันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book)” ส่วนใน Pokemon Violet จะเป็น “บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)” ในบันทึกเขียนถึงเรื่องราวการสำรวจดินแดนที่ไม่มีใครรู้จักในภูมิภาคพัลเดีย (Paldea region) หากแต่เนื้อหาภายในนั้นจริงแท้อย่างไรก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด ดูเหมือนว่าเปปเปอร์ (Arven) จะพกบันทึกเล่มนี้ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา

สิ่งมีชีวิตประหลาดที่อยู่ในบันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book) และ บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)

ภายใน “บันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book)” และ “บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)” จะมีภาพสเกตช์หรือภาพถ่ายของสิ่งมีชีวิตประหลาดอยู่ ในช่วงหลายปีมานี้ มีรายงานการพบเห็นอยู่บ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็ยังไม่ทราบข้อมูลทางชีววิทยาที่แน่ชัด

งายักษ์ (Great Tusk)

สิ่งมีชีวิตประหลาดที่ถูกเรียกว่า “งายักษ์” มีนิสัยที่ดุร้าย เข้าจู่โจมหน่วยสำรวจด้วยร่างกายและงาขนาดใหญ่ มีการบันทึกไว้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีของมัน

รอยล้อเหล็ก (Iron Treads)

สิ่งมีชีวิตประหลาดที่ถูกเรียกว่า “รอยล้อเหล็ก” ว่ากันว่าพื้นจะกลายเป็นร่องลึกและมีรอยไหม้หลงเหลืออยู่ หลังจากที่มันม้วนตัวกลมแล้วกลิ้งจู่โจม

*งายักษ์ (Great Tusk) จะถูกกล่าวถึงใน “บันทึกสการ์เล็ต (Scarlet Book)” ส่วนรอยล้อเหล็ก (Iron Treads) จะถูกกล่าวถึงใน “บันทึกไวโอเล็ต (Violet Book)”

ท้าทายด้วยกันกับทุกคน! ร่วมตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) ที่จะจัดขึ้นเฉพาะช่วง

ร่วมมือกับเพื่อน 4 คนเข้าท้าทายตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) เพื่อจัดการโปเกมอนป่าที่ทำการเทรัสตัล (Terastallized) ให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ในเกมนี้ จะมีการจัดอีเวนต์ตีบอสเทรัส ซึ่งเป็นอีเวนต์แบบเฉพาะช่วงขึ้นตามลำดับหลังจากที่เกมวางจำหน่าย โดยภายในระยะเวลาอีเวนต์จะมีการตีบอสเทรัสของโปเกมอนตัวที่กำหนดหรือโปเกมอนที่มีประเภทเทรัส (Tera Types) ที่กำหนดจำนวนมากให้คุณได้เข้าไปท้าทาย

ไปจับ “ลิซาร์ดอนสุดแกร่ง” ในอีเวนต์พิเศษกัน!

เมื่อออกผจญภัยในภูมิภาคพัลเดียไปเรื่อย ๆ ก็อาจจะพบเจอกับผลึก (crystals) สีดำที่มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากผลึกของการตีบอสเทรัสทั่วไป ในการตีบอสเทรัสของผลึกสีดำนั้นจะมีโปเกมอนที่แข็งแกร่งกว่าการตีบอสเทรัสทั่วไป เมื่อสามารถจัดการโปเกมอนเหล่านั้นลงได้ก็จะได้รับรางวัลชั้นเลิศ โดย “ลิซาร์ดอนสุดแกร่ง” จะปรากฏตัวในการตีบอสเทรัสของผลึกสีดำช่วงวันที่ 2 ธันวาคม ถึงวันที่ 5 ธันวาคม และช่วงวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 19 ธันวาคม

อีเวนต์ตีบอสเทรัส (Tera Raid Battles) อีเวนต์ที่คุณจะสามารถพบเจอประเภทเทรัส (Tera Types) หรือโปเกมอนที่กำหนดได้ง่ายขึ้น

จะมีการจัดอีเวนต์ตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) ซึ่งเป็นอีเวนต์แบบเฉพาะช่วงขึ้นตามลำดับหลังจากที่เกมวางจำหน่าย โดยภายในอีเวนต์จะมีโปเกมอนที่กำหนดปรากฏตัวให้พบเจอได้ง่ายขึ้น หรือมีโปเกมอนที่มีประเภทเทรัส (Tera Types) ที่กำหนดปรากฏตัวเป็นจำนวนมาก ผลึก (crystals) ของอีเวนต์ตีบอสเทรัส จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับผลึกทั่วไป แต่จะมีออร่าพิเศษแผ่ออกมา

ประกาศจัดอีเวนต์ตีบอสเทรัส (Tera Raid Battles) “ไฮไลต์: อีวุย”!

ในอีเวนต์ครั้งที่ 1 นี้พบกับ “ไฮไลต์: อีวุย” ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน ในช่วงระยะเวลานี้จะมีอีวุยปรากฏตัวให้เห็นในตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) มากขึ้น อีกทั้งยังมีประเภทเทรัส (Tera Types) แตกต่างกันไปอีกด้วย ดังนั้นมาร่วมมือกับครอบครัว เพื่อน หรือเทรนเนอร์จากทั่วโลกจัดการอีวุยที่จะสามารถวิวัฒนาการเป็นโปเกมอนประเภทต่าง ๆ เพื่อจับอีวุยที่มีประเภทเทรัส (Tera Types) ที่คุณต้องการมาให้ได้!

ที่มา: เวกเตอร์ กรุ๊ป