HSG จับมือหัวเว่ยเปิดตัวโซลูชันการโยกย้ายจากแพลตฟอร์มเดิม

ไฮ ซัน ฟินเทค โกลบอล (Hi Sun Fintech Global – HSG) และหัวเว่ยได้ประกาศเปิดตัวโซลูชันการโยกย้ายจากแพลตฟอร์มเดิม (Legacy Platform Migration) อย่างเป็นทางการ ที่การประชุมสุดยอด หัวเว่ย อินเทลลิเจนท์ ไฟแนนซ์ ซัมมิต ประจำปี 2565 (Huawei Intelligent Finance Summit 2022) ภายใต้หัวข้อ “Shaping Smarter, Greener Finance” (สร้างการเงินที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น)

โซลูชันนี้สร้างบนพื้นฐานของหัวเว่ย คลาวด์ (Huawei Cloud) โดยใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือของ HSG เพื่อให้บริการโยกย้ายจากแพลตฟอร์มเดิมที่มีความเป็นอิสระ เปี่ยมล้ำนวัตกรรมอัจฉริยะในราคาประหยัด ซึ่งช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนจากการใช้เมนเฟรมแบบปิดไปเป็นแพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติ้งแบบเปิด ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยให้ลูกค้านำแอสเซททางธุรกิจของตนมาด้วยได้อย่างเต็มที่ ปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาดและการรวมแอปพลิเคชันอย่างมาก ตลอดจนยกระดับการตอบสนองต่อข้อกำหนดของแอปพลิเคชันและความคล่องตัวของนวัตกรรมบริการได้อย่างรวดเร็ว

ณ การประชุมย่อยในหัวข้อ “Building a Trusted and Innovative Cloud for the Financial Industry” (การสร้างระบบคลาวด์แห่งนวัตกรรมที่เชื่อถือได้สำหรับอุตสาหกรรมการเงิน) คุณซือซือ ยฺหวี (Sisi Yu) ผู้จัดการทั่วไปของ HSG ได้แบ่งปันประสบการณ์ของบริษัทมากกว่า 30 ปีในด้านเมนเฟรมโดยพิจารณาจากปัญหาในปัจจุบันในสถาปัตยกรรมไอทีทางการเงินทั่วโลก เธอนำเสนอผลงานวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมแบบกระจายบนระบบคลาวด์แบบเนทีฟ และยังได้พูดคุยถึงวิธีที่จะช่วยลูกค้าสร้างโซลูชันแบบหลายแพลตฟอร์มและแบบหลายเทคโนโลยีเพื่อให้บริการทางการเงินที่แตกต่างกันได้ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้

เมื่อไม่นานมานี้ สถาปัตยกรรมไอทีของอุตสาหกรรมการเงินทั่วโลกกำลังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น คลาวด์คอมพิวติ้ง, บิ๊กดาต้า, บล็อกเชน, IoT และ AI กำลังเฟื่องฟู การแข่งขันข้ามอุตสาหกรรมที่รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ และความต้องการของลูกค้าที่ซับซ้อนนำมาซึ่งความท้าทายครั้งใหญ่และโอกาสใหม่ ๆ แก่ภาคการเงิน เมนเฟรมซึ่งเคยครองตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมแห่งนี้เนื่องจากมีความพร้อมใช้งานและประสิทธิภาพสูงนั้น ได้สูญเสียตำแหน่งดังกล่าวไปเพราะมีต้นทุนสูง ใช้เทคโนโลยีแบบปิด และมีสถาปัตยกรรมที่ไม่ยืดหยุ่น รวมถึงมีเทคโนโลยีแบบกระจายบนคลาวด์แบบเนทีฟเกิดขึ้นมาแทน สถาบันการเงินกำลังสำรวจโซลูชันต่าง ๆ สำหรับการโยกย้ายจากแพลตฟอร์มเดิมเพื่อให้เกิดความเป็นอิสระ ลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และลดค่าใช้จ่าย

โซลูชันการโยกย้ายจากแพลตฟอร์มเดิมที่เปิดตัวร่วมกันระหว่าง HSG กับหัวเว่ยนั้น ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มแบบเปิด เทคโนโลยีโอเพนซอร์ส ตลอดจนการวิจัยและพัฒนา (R&D) ที่เป็นอิสระเพื่อให้พัฒนาแอปพลิเคชันได้ง่ายขึ้น ซึ่งช่วยให้ลูกค้าได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการพัฒนาแอปพลิเคชัน ความสามารถในการปรับขนาดระบบเชิงเส้น และความสามารถในการกู้คืนจากภัยพิบัติที่ครอบคลุม จนได้การพัฒนาด้านไอทีที่เป็นอิสระ

คุณนิโคลัส หม่า (Nicholas Ma) ประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ประจำเอเชียแปซิฟิกของหัวเว่ย กล่าวว่า “หัวเว่ยสามารถประสบความสำเร็จร่วมกันกับลูกค้าของเราในการสร้างการเงินที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นผ่านอีโคซิสเต็มที่ดีและยั่งยืนเท่านั้น” ปัจจุบัน HSG และหัวเว่ยได้จัดตั้งพันธมิตรที่ครอบคลุม ในอนาคต เราจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมโดยเร่งการเปลี่ยนผ่านเป็นระบบดิจิทัลไปสู่การเงินที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1866414/image_986294_37315271.jpg
คำบรรยายภาพ – ซือซือ ยฺหวี (Sisi Yu) ผู้จัดการทั่วไปของ HSG

ที่มา:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์